Chúng ta

FSoft - Hành trình 5 năm

Thứ tư, 18/7/2018 | 10:02 GMT+7

Suốt 5 năm từ lúc tốt nghiệp ra trường tới giờ, tôi ra vào Fsoft cũng 3 lần.

Lần đầu tiên vào Fsoft với công việc làm fresher tester. Lúc đó hí hửng lắm vì nghe mọi người nói ra trường khó xin việc. Trường hợp của tôi thì rất may mắn, nộp đơn và pass qua 2 vòng test của công ty. Lần đầu tiên đi làm, làm việc theo nhóm rất vui, tôi học hỏi được khá nhiều điều từ các bạn chung nhóm. Moi người cùng nhau làm task, chia sẻ với nhau kinh nghiệm của riêng mình trong suốt 3 tháng. Nhưng dự án của tôi vì estimate nhầm nên dẫn đến tạm hoãn vô thời hạn, nhân lực mới đang đào tạo thì một phần được giữ lại, một phần bị release ra khỏi công ty. Tôi nằm ở trường hợp sau. Lúc ấy buồn lắm, cảm giác hụt hẫn và thất vọng rất nhiều. Tôi từng đặt ra cho mình nhiều câu hỏi, và câu hỏi "tại sao mình không nằm trong số người được giữ lại làm?" tôi suy nghĩ rất nhiều. Sau 1 thời gian "ngâm cứu" phân tích tôi lại 1 lần nữa nộp đơn vào FSoft.

Lần thứ 2 nộp đơn và pass phỏng vấn, tôi lại có một chân làm tester cho FSU1 với một dư án cho khách hàng Mỹ. Công việc khá ổn cho tới khi team tôi lại một lần nữa đóng dư án và lại release một số người sau khi chấm dứt hợp đồng. Tôi lại nằm trong những người này. Sau khi rời khỏi Fsoft tôi cảm thấy mình nên tìm việc làm khác có lẽ thích hợp hơn là làm tester, suốt ngày viết test case, soi mói, móc lỗi của DEV. Thế là lần này tôi quy ẩn giang hồ về làm quản lý kho cho một công ty cung cấp phụ tùng sửa chửa xe máy. Công việc cũng ổn định suốt 2 năm trời. Đến một ngày nọ cách đây hai năm, khi họp mặt đám bạn học cũ tôi lại hỏi thăm đứa bạn chung phòng hồi ĐH, hiện nay đang làm PM cho FSoft liệu có slot tester nào đang trống không. Nó bảo cứ đưa CV đi nó gửi cho. Thế là hắn ta gửi CV cho mình thật. Đến hôm đi phỏng vấn thì hỡi ơi hắn gửi vào CallCenter của bộ phận GES trong khi job mình là tester. Thôi thì cứ nhận thử xem công việc nó thế nào rồi tính tiếp.

Lần thứ 3 vào làm thì đã gặp cái khó khăn đầu tiên và cũng khá lớn: khoảng cách địa lý. Từ nhà tôi đến nơi onsite cả đi lẫn về hơn 100km. Sáng sớm dậy 5 giờ chuẩn bị rồi ra khỏi nhà lúc 6 giờ. Đến chiều thì về nhà lúc 8 giờ tối. Công việc lúc nhiều lúc ít nhưng khổ cái là khách hàng lúc nắng lúc mưa, vui thì gọi lên chào nói vui vẻ, buồn thì gọi lên quát nạt xối xả. Thôi thì cũng là một cách rèn luyện tâm tính. Người ta nói đôi khi hạnh phúc đến bất ngờ cũng không sai. Ngay giờ lúc này, có lẽ tôi cũng đã nhận ra mình đã tìm thấy nửa kia còn thiếu của mình. Mặc dù chưa nói cho cô ấy biết nhưng mối quan hệ giữa chúng tôi đang tiến triển theo chiều hướng rất tốt đẹp. Chúng tôi hỗ trợ cho nhau rất nhiều trong công việc cũng như đời sống. Hy vọng trong thời gian tới, xưng hô giữa chúng tôi không còn chỉ là gọi tên nhau nữa mà...

Giờ đây tôi cảm thấy rất biết ơn Fsoft vì đã cho tôi những cơ hội được làm việc trong môi trường rất chuyên nghiệp, đầy năng động, trẻ trung và sáng tạo. Hy vọng FSoft ngày càng phát triển và lớn mạnh. Hy vọng tôi và "người mà chỉ mình tôi biết" sẽ gắn bó và có nhiều đóng góp hơn cho Fsoft.

Cao Hoài Khánh

FPT Software - GES/EKB/BPS/FSF

Ý kiến

()