Chúng ta

FPT – Một chặng đường

Thứ sáu, 17/8/2018 | 20:30 GMT+7

Thời gian thấm thoát trôi qua, thế là tôi đã có 3 năm làm việc cho FPT với nhiều khoảnh khắc, vui có, buồn có nhưng tựu chung lại là một cảm giác tự hào, tự hào khi được đứng dưới lá cờ FPT, tự hào khi mình đã đóng góp một phần nào đấy vào thành công của công ty.

Chặng đường đấy khởi đầu vào một ngày cuối mùa thu năm 2014 khi tôi rời cổng trường Đại học với tấm bằng tốt nghiệp trên tay. Được sự tư vấn của gia đình, tôi nộp đơn thử việc vào FPT IS GMC và sau khi vượt qua được buổi phỏng vấn, tôi được nhận làm việc tại Trung tâm giải pháp chính quyền điện tử (eGov). Những ngày đầu làm việc quả thật rất khó khăn nhưng với khả năng cộng với nỗ lực cá nhân, tôi đã cố gắng tiếp thu và hoàn thành tốt công việc được giao. Dự án đầu tiên mà tôi được làm việc là dự án chính quyền điện tử tỉnh Quảng Ninh, nghe thôi là đã thấy một cái gì đấy lớn lao, đồ sộ. Đi vào chi tiết, thì dự án Quảng Ninh là một trong những dự án lớn nhất về chính quyền điện tử mà FPT đã làm. Đội của tôi được giao thiết kế một module nằm trong gói phần mềm chính quyền điện tử Quảng Ninh. Với sự hướng dẫn của đồng nghiệp cũng như anh trưởng nhóm, tôi đã bắt nhịp được với công việc và công việc diễn ra suôn sẻ. Module mà đội của tôi phát triển đã được nghiệm thu và hoàn thành.

Với một số khó khăn về mặt nhân sự, tôi được điều chuyển tới một môi trường mới đó là trung tâm dịch vu phần mềm SSC. Dự án đầu tiên của tôi tại đây là dự án JPPOST, một dự án mà tôi cũng như toàn đội phải chạy đua với thời gian để đáp ứng yêu cầu của khách hàng vì thời gian khách hàng đặt ra là rất gấp. Và sau 1,5 tháng thì toàn đội đã thở phào nhẹ nhõm khi mọi việc đã hoàn thành. Sau đó tôi được giao hỗ trợ dự án HanwhaLife và sau một tháng tôi rời khỏi dự án HanwhaLife để sang dự án VKS. Đây là dự án mà tôi theo với thời gian khá dài và là dự án mang lại cho tôi nhiều kinh nghiệm đáng quý. Với đặc thù là sản xuất phần mềm cho các công ty thép, toàn đội chúng tôi onsite hỗ trợ trực tiếp tại nhà máy thép. Công việc hằng ngày là hỗ trợ khách hàng vận hành hệ thống, kiểm tra số liệu cũng như tiếp nhận các yêu cầu sửa đổi từ khách hàng, một công việc nghe thì có vẻ nhẹ nhàng nhưng để đảm bảo hệ thống chạy ổn định là cả một quá trình, vì nếu không may làm treo hệ thống có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất của toàn nhà máy. Cuối cùng, sau 9 tháng chạy đua thì dự án VKS cũng về đích thành công trong sự vui mừng của toàn đội.

Tiếp nối thành công của dự án trước đó, tôi được chuyển sang một dự án hoàn toàn mới, dự án phần mềm báo cáo kế toán cho ngân hàng BTMU. Một dự án đã cho tôi thêm kiến thức tài chính, kế toán cũng như ngân hàng. Với dự án này, chúng tôi giúp cho khách hàng xuất ra những biểu mẫu, báo cáo một cách dễ dàng và tiện lợi nhất thay vì phải làm thủ công. Tính đến hiện tại thì tôi vẫn đang hỗ trợ dự án BTMU và toàn đội đang tập trung quyết tâm cao độ để cuối năm go-live hệ thống mới cho khách hàng.

Đấy là những gì mà tôi đúc kết lại trong toàn bộ quá trình làm việc tại FPT tính đến thời điểm hiện tại. Hy vọng công sức của tôi cũng như người FPT sẽ góp một phần nào đó phục vụ cho cộng đồng, cho doanh nghiệp cũng như chính quyền mang lại lợi ích thiết thực cho xã hội.

Nguyễn Huy Tú

FPT IS - FPT IS HCM (GMC)

Ý kiến

()