Chúng ta

1 năm onsite Malaysia - Unilever LeverEdge

Thứ sáu, 17/8/2018 | 14:20 GMT+7

Một ngày tháng 6 - 2016, sau khi nghe tin được cử đi onsite tại Malaysia 1 năm mình đã không ngần ngại nhận lời, vì đây là cơ hội đầu tiên của mình được ra nước ngoài làm việc và học tập. Khi chuẩn bị sang Malay, mình thật sự lo lắng, hồi hộp và phấn khích.

Và 1 năm bên Malaysia trôi qua nhanh chóng với bao nhiêu kỷ niệm buồn cùng các chiến hữu và bạn bè.

Ngày đầu tiên qua Malaysia, hít thở không khí ngoài Việt Nam, choáng ngợp trước vẻ đẹp của thủ đô Kuala Lumpur và khu khu Capri Resident. Tới Capri by Paiser là 1 khách sạn 5*, khu resident có bể bơi ngoài trời cực đẹp, xung quanh là các nhà hàng, quán ăn và cách 1km là 1 siêu thị.

Ngày đầu tiên gặp khách hàng U - Malaysia cũng hồi hộp không kém và kết quả là mình đã gặp được những con người bạn dễ mến, hiếu khách và rất support : Jerrad, Bee, Joice Lync, Jaya, Patine, Sze Lyn, Juri, Merilyn, Weiha, ….

Sau đó là gặp bên đối tác Centergy với hệ thống SnDP Pro: Afnan, Zubair, Danish, Shazad … những chàng trai mà mọi người hay gọi là Parkistan boy.

Thờ gian đầu tiên là nguyên gần 1 tháng test mệt nghỉ, lúc nào cũng về lúc 10h tối. Đi làm thì đi bộ cỡ 1km, đi làm về bằng Grab (sang chảnh thế chứ).

Những ngày qua ghé NPP đầu tiên, triển khai hệ thống mới cho họ mà bị chửi té tát …. Hệ thống gì mà tệ thế. Dần dần nghe chửi cũng quen.

Thời gian được đứng lớp để training cho các nhân viên triển khai là những sinh viên đại học mới ra trường ở đây. Toàn những bạn trẻ tài năng và dễ mến.

Thức đêm tới tận 2-3h sáng để hỗ trợ các bạn triển khai đưa hệ thống làm việc, dữ liệu để cho 1 ngày golive thành công.

Họp, họp và họp gần như cả ngày để cập nhật tiến độ và giải thích các vấn đề với bạn bên Parkistan (wow tiếng Anh cứ phải là khó nghe).

Và thật không thể thiếu những khoảng thời gian nghỉ ngơi và trò chuyện cùng nhau, cùng với nhưng người bạn : thời gian ăn trưa, lúc nghỉ giải ao ăn kem trên căng tin của U, những lúc đêm tối thay nhau nằm trên chiếu máy massage cực xịn, khoảng thời gian cả team cùng đi trung tâm mua sắm và chơi lớn ở KL để chơi lazer tag (wow trò này cực hay và gây nghiện á, đi chơi cỡ 3-4 chục người luôn).

Đó là với những người bạn Malaysia, còn với anh em onsite cùng nhau 1 năm, quả là như ruột thịt, ăn ngủ cùng xem phim, nấu ăn, chăm sóc nhau lúc đau ốm (may mà cũng không ai bị ốm mấy), cùng nhau nhậu bia mà sỉn quoắc cần câu, không có mic mà ngồi hát chay với nhau cả tối.

Còn nhiều, nhiều lắm những kỉ niệm trong 1 năm đó, đã khiến con người mình trưởng thành hơn, tự tin hơn và mong rằng sẽ có thời gian trở lại Malaysia lần nữa.

Võ Hữu Trung

FPT Software - GES/EKB/BPS/FSF

Ý kiến

()