Chúng ta

VnExpress ra mắt chuyên mục Nông nghiệp sạch

Thứ ba, 1/11/2016 | 15:14 GMT+7

Tin tức về các loại nông sản sạch, đặc sản của nhiều vùng miền trên khắp cả nước sẽ được giới thiệu trên chuyên mục "Nông nghiệp sạch" từ ngày hôm nay 1/11.

Với sự ưu ái về vùng khí hậu, điều kiện thổ nhưỡng, sự đa dạng và chất lượng của nguồn gen, nông sản Việt Nam có tiềm năng để phát triển bền vững. Tuy nhiên, làm sao để nguồn nông sản sạch được tiếp cận với mọi người tiêu dùng Việt vẫn đang là thách thức. Nhất là trong bối cảnh hiện nay, những nguồn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng không đảm bảo đang trôi nổi trên thị trường.

Untitled-2-8773-1477973741-490-5887-7304

Chuyên mục Nông nghiệp sạch của VnExpress ra mắt bạn đọc từ hôm nay.

Nhằm cung cấp thông tin hữu ích, chính thống về nông nghiệp sạch tới bạn đọc, VnExpress phối hợp cùng Biz media ra mắt chuyên mục "Nông nghiệp sạch" từ hôm nay (ngày 1/11) tại địa chỉ http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/nong-nghiep-sach. Chuyên mục đem lại cho cộng đồng nhận thức đúng về thực phẩm an toàn, chất lượng, đồng thời giới thiệu những định hướng về chính sách trong quá trình xây dựng nền nông nghiệp Việt Nam theo hướng phát triển an toàn, bền vững.

Chuyên trang gồm 5 mục nhỏ, Mô hình ưu việt - nhằm nêu bật được tính ưu việt, hiệu quả của mô hình nông nghiệp; Chính sách - cho thấy hiệu quả của những chính sách với cuộc sống của người nông dân; Gương mặt nhà nông - đưa ra thành quả về nông nghiệp của nhân vật, cũng như quá trình, cách thức nhân vật đạt được thành quả; Khoa học công nghệ - đem đến thông tin về mô hình, công nghệ mới, hiện đại và Địa chỉ tiêu dùng - cung cấp thông tin về địa chỉ, địa phương gắn liền với nông sản.

Với những thông tin này, bạn đọc có thể tích lũy cho bản thân những kiến thức nhất định về nông sản sạch và yên tâm hơn khi lựa chọn thực phẩm cho gia đình. Mặt khác, đây cũng là một trong những biện pháp hữu hiệu để thực hiện mục tiêu ủng hộ sản phẩm chất lượng Việt Nam.

Những nội dung trên được kỳ vọng góp phần mang lại hiệu quả thực tiễn cho đầu ra của nông sản Việt, từng bước nâng cao ý thức xây dựng, bảo vệ thương hiệu cũng như đời sống kinh tế, xã hội của người dân. 

Đầu tháng 10, Đài Truyền hình Việt Nam cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức họp báo ra mắt chương trình "Nông nghiệp sạch" nhằm giới thiệu, quảng bá các loại đặc sản, các vùng nông nghiệp nổi tiếng và chuỗi sản xuất sạch đang manh nha phát triển trên khắp đất nước Việt Nam.

Song song với hình thức phát sóng trên truyền hình, "Nông nghiệp sạch" cũng được ra mắt trên báo Vnexpress.net nhằm mang lại thông tin cụ thể, hữu ích cho độc giả.

>> FPT và Fujitsu xây dựng nhà máy rau tại Hà Nội

Theo VnExpress

Ý kiến

()