Chúng ta

Uwe Schlager làm Giám đốc M&A FPT

Thứ tư, 8/4/2015 | 11:09 GMT+7

Hoạt động mua bán, sáp nhập được kỳ vọng sẽ mang lại những giá trị mới cho FPT trong con đường tiến ra biển lớn sau khi tập đoàn quyết định bổ nhiệm Uwe Schlager là Giám đốc M&A FPT, kể từ ngày 1/4.

Uwe Schlager là người có đóng góp quan trọng nhất trong thương vụ M&A lịch sử của FPT với Tập đoàn RWE vào tháng 6/2014. Thương vụ này không chỉ mang về cho FPT một công ty con (FPT Slovakia) và một hợp đồng trị giá hàng chục triệu USD với Tập đoàn RWE mà còn mở ra một tập khách hàng mới trong lĩnh vực Hạ tầng công ích (Utility) trên toàn cầu.

Uwe (trái) được xem là Kiến trúc sư trưởng trong thương vụ M&A lịch sử của FPT. Với những đóng góp to lớn của mình, anh được tập đoàn trao tặng HC Chiến công hạng Nhất. Ảnh: FSO.

Uwe (trái) được xem là Kiến trúc sư trưởng trong thương vụ M&A lịch sử của FPT. Với những đóng góp to lớn của mình, anh được tập đoàn trao tặng HC Chiến công hạng Nhất. Ảnh: FSO.

Với từ khóa tăng trưởng, trong năm 2015 và các năm tiếp theo, FPT xác định hoạt động M&A tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong định hướng Toàn cầu hóa. Tập đoàn đặt mục tiêu thực hiện thành công 1-2 thương vụ mỗi năm, ưu tiên mua các công ty CNTT trong lĩnh vực hạ tầng công ích, viễn thông, ngân hàng…

Uwe Schlager gia nhập FPT Software từ giữa năm 2012 với sứ mệnh phát triển thị trường Đức cũng như châu Âu. Tháng 7/2012, anh được bổ nhiệm vào vị trí Vice President of Sales (Phó TGĐ Bán hàng), phụ trách mảng thị trường châu Âu và APAC, với mục tiêu tăng trưởng hơn 60% vào những năm tới.

Tháng 11/2012, Công ty TNHH FPT Đức ( FPT Europe), thuộc FPT Software, được khai trương tại số 34 phố Dornhofstrabe, thành phố Neu, Isenburg (Đức), Uwe Schlager tiếp tục đảm nhận vai trò làm Giám đốc.

Tân Giám đốc M&A FPT từng làm việc cho Daimler Benz và T-Systems ở Đức và Singapore trong các vai trò quản lý cấp cao, vận hành và sales. Anh cũng có 3 năm làm khách hàng của FPT Software.

Với việc bổ sung nhân sự cấp cao này, Ban Điều hành FPT hiện tại gồm TGĐ Bùi Quang Ngọc; ba PTGĐ Nguyễn Thế Phương (phụ trách Tài chính), Dương Dũng Triều, (phụ trách Toàn cầu hóa) và Nguyễn Khắc Thành (phụ trách Nguồn lực Toàn cầu hóa); Giám đốc Công nghệ Nguyễn Lâm Phương, Giám đốc M&A Uwe Schlager và Giám đốc Điều hành Hoàng Việt Hà

Thanh Nga

Ý kiến

()