Chúng ta

'Tôi chọn FSB vì sự gần gũi, thực tế'

Thứ bảy, 6/4/2019 | 16:51 GMT+7

Từng có 10 năm làm việc tại FPT, chị Phan Thị Hoài Thu, GĐ Đối ngoại Công ty Cổ phần VNG lựa chọn FSB để theo học Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh vì yêu thích cách quản trị của các lãnh đạo nhà F và kiến thức phong phú, thực tế mà giảng viên mang đến.

Sáng ngày 6/4, Viện Quản trị và Công nghệ FPT (FSB) tổ chức buổi phỏng vấn Học bổng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) và Kỹ thuật Phần mềm (MSE) tại trụ sở chính của Viện ở Hà Nội. Các ứng viên tham gia phỏng vấn đều là những người đang ở vị trí lãnh đạo, quản lý và có sự hiểu biết sâu rộng, kinh nghiệm làm ở các doanh nghiệp khác nhau.

56344531-1240728799415251-9158-4759-4104

Các ứng viên phỏng vấn học bổng MBA.

Hội đồng phỏng vấn MBA tại Hà Nội gồm: Anh Lê Quang Tiến, thành viên sáng lập FPT, Phó Chủ tịch HĐQT TPBank; anh Đinh Quyết Thắng, GĐ khu vực Diebold Việt Nam và chị Đoàn Thị Thanh Hương, Giảng viên FSB. Anh Phan Duy Hùng, GĐ Chương trình Thạc sĩ Kỹ thuật Phần mềm FSB là người phỏng vấn các ứng viên MSE.

Tham gia buổi phỏng vấn, các ứng viên có 30 phút để chia sẻ về kinh nghiệm, câu chuyện của bản thân và trả lời câu hỏi liên quan đến các vấn đề xã hội hiện nay. Cùng với đó, mỗi người cũng sẽ được đặt câu hỏi với các chuyên gia của hội đồng.

Mỗi lượt ứng viên vào phòng, hội đồng sẽ cho bốc thăm 1 câu hỏi để cả nhóm cùng trả lời. Với cùng  câu hỏi nhưng mỗi người sẽ có những tư duy, quan điểm và cách trình bày khác nhau. Từ đó hội đồng sẽ có những đánh giá riêng với mỗi ứng viên.

Ứng viên Nguyễn Công Bách bày tỏ: "Tìm hiểu tôi được biết FSB có đội ngũ giảng viên là các doanh nhân thành công, giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất tốt nên mong muốn học tập tại đây để tiếp thu thêm các kiến thức về Quản trị Kinh doanh để phát triển doanh nghiệp của mình".

Rất ấn tượng với buổi phỏng vấn, chị Phan Thị Hoài Thu, GĐ Đối ngoại, Chính sách, Truyền thông và Thương hiệu công ty Cổ phần VNG, ấn tượng: "Tôi rất bất ngờ khi buổi phỏng vấn diễn ra giống như một cuộc trao đổi, chia sẻ rất cởi mở, gần gũi. Các anh chị trong hội đồng giám khảo đã tạo  không khí thân thiện, thẳng thắn khiến buổi phỏng vấn trở nên rất thú vị".

56393160-791127347953070-25992-3187-6047

Anh Phan Duy Hùng (bên phải), GĐ Chương trình Thạc sĩ Kỹ thuật Phần mềm (MSE) phỏng vấn ứng viên.

Nhận định về chất lượng các ứng viên tham gia buổi phỏng vấn, anh Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch TPBank, đánh giá cao kinh nghiệm làm việc và kỹ năng trình bày của một số ứng viên. "Tôi ấn tượng với ứng viên Phan Thị Hoài Thu bởi sự tự tin, kinh nghiệm làm việc và sự cầu tiến”, anh Tiến tiết lộ.

Quỹ học bổng MBA của FSB năm 2019 có tổng trị giá 10 tỷ đồng với mức cao nhất lên tới hơn 50 triệu đồng. Tiêu chí đánh giá bao gồm: Bài kiểm tra năng lực lãnh đạo (20%); Bảng điểm đại học và các chứng chỉ (20%); Các giải thưởng và tầm ảnh hưởng trong công tác, trong hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao hoặc trên mạng xã hội (30%) và Tố chất lãnh đạo được thể hiện trong vòng phỏng vấn (30%).

Quy trình xét cấp học bổng gồm 2 vòng: Vòng một có 2 đợt (25/3-2/4, và 7/4-2/5), ứng viên tham gia làm bài trắc nghiệm đánh giá (dành riêng cho MBA và MSE).

Bài trắc nghiệm này được thiết kế dựa trên nghiên cứu năng lực phổ biến nhất của con người và liên hệ trực tiếp đến công việc của họ. Một tổ hợp những câu hỏi kết hợp giữa kiến thức và hiểu biết, tư duy và kỹ năng để đánh giá hành vi, là căn cứ khoa học để nhìn nhận tố chất của ứng viên. Bất kể có vượt qua vòng này hay không, ứng viên cũng có được một cái nhìn thú vị và hữu ích về bản thân, từ đó đưa ra lời khuyên về định hướng phát triển phù hợp cho mỗi người.

Vượt qua vòng 1, ứng viên được mời tham gia phỏng vấn trực tiếp với hội đồng giám khảo gồm các vị lãnh đạo cấp cao của FPT, những chuyên gia, giảng viên giàu kinh nghiệm tại Hà Nội, TP HCM ngày 6/4 và 4/5; tại Đà Nẵng ngày 6/4 và 11/5 và tại Cần Thơ ngày 6/4 và 11/5/2019.

Nhiều năm qua, FSB đã xét và trao nhiều xuất học bổng giá trị cho những học viên nổi trội, có nhiều thành tích xuất sắc như: Diễn viên, doanh nhân Mai Thu Huyền; TGĐ Tập đoàn Phúc Lộc Nguyễn Hồng Quang; Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ TP HCM Đoàn Võ Khang Duy; BTV Thu Hương của Bản tin Tài chính VTV; Á hậu Thụy Vân; BTV Ngọc Trinh VTV24…

Viện Quản trị và Công nghệ FSB là đơn vị có 20 năm kinh nghiệm đào tạo Quản trị Kinh doanh, đã đào tạo hơn 10.000 nhà quản trị đang nắm giữ những trọng trách cao trong các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam. Không chỉ là nơi đào tạo ra hàng ngàn thạc sĩ Quản trị kinh doanh, FSB còn là đối tác đào tạo của Top 10 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và hơn 200 doanh nghiệp khác. 

FSB (thuộc ĐH FPT) luôn nằm trong Top 3 trường đào tạo kinh doanh tốt nhất Việt Nam theo bình chọn của Eduniversal 5 năm liên tiếp từ 2011 đến nay. ĐH FPT cũng được tổ chức QS Stars xếp hạng 3 sao, trong đó tiêu chí chất lượng đạt chuẩn 5 sao cả về giảng dạy đại học và sau đại học.

Diệu Anh

Ý kiến

()