Chúng ta

Lãnh đạo Sở Thông tin Truyền thông thăm FPT Software Đà Nẵng

Chủ nhật, 14/10/2018 | 20:00 GMT+7

Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), GĐ Sở Thông tin - Truyền thông Đà Nẵng Nguyễn Quang Thanh tặng hoa và gửi lời chúc mừng FPT Software Đà Nẵng đã đạt được nhiều thành tựu trong thời gian qua.

Ngày 12/10, GĐ Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Quang Thanh dẫn đầu đoàn đã đến thăm và tặng hoa cho lãnh đạo FPT Software Đà Nẵng nhân ngày Truyền thống Doanh nhân Việt Nam. Đoàn ghi nhận đóng góp của FPT khi hoạt động hiệu quả trên địa bàn Đà Nẵng, đặc biệt luôn có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng, phát triển thành phố nói riêng, cho sự phát triển và hội nhập của ngành CNTT.

Anh-4-14-2479-1539506465.jpg

Lãnh đạo Sở Thông tin Truyền thông TP Đà Nẵng tặng hoa cho anh Nguyễn Tuấn Phương, GĐ FPT Software Đà Nẵng.

Ông Thành đánh giá cao FPT đã và đang đóng góp cho việc xây dựng "Thành phố thông minh" với tất cả trách nhiệm, tâm huyết. Là doanh nghiệp CNTT với tốc độ phát triển mạnh mẽ và có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố, đặc biệt là quá trình xây dựng chính quyền điện tử; hiến kế, cung cấp các giải pháp trong xây dựng thành phố thông mình, phát triển cơ sở hạ tầng công nghệ đồng bộ...

Lãnh đạo Sở Thông tin Truyền thông Đà Nẵng mong FPT tiếp tục nỗ lực, tăng tốc trong thời kỳ cách mạng 4.0... Trong bối cảnh cạnh tranh và hội nhập ngày càng mạnh mẽ, thành phố cam kết cùng doanh nghiệp định hướng và hỗ trợ, cũng như tạo môi trường thuận lợi để doanh nghiệp hoạt động, phát triển.

GĐ FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương cho biết, từ khi thành lập đến nay, FPT Software Đà Nẵng đã nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ từ chính quyền địa phương. Anh hy vọng hai bên không ngừng nỗ lực để đưa thành phố phát triển mạnh hơn nữa trong lĩnh vực CNTT. Những năm gần đây, Phần mềm FPT tại Đà Nẵng đã có những bước phát triển đột phá về quy mô nhân sự cũng như khách hàng.

Nhưng theo anh Phương, khó khăn lớn nhất của đơn vị là nguồn nhân lực, bởi nguồn nhân lực của thành phố không thể đáp ứng được cả số lượng lẫn chất lượng. Anh mong muốn thành phố khuyến khích các trường hơn nữa trong việc đào tạo các ngành liên quan công nghệ thông tin, chính sách ưu đãi về thuế, đặc biệt tạo cơ hội cho FPT được tham gia các sự kiện lớn của thành phố để có cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

fpt-complex-3-1461831516-660x0-3677-9006

Tòa nhà FPT Complex nằm tại quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Ngày 31/5, FPT Software Đà Nẵng đã cán đích 3.000 nhân sự. Với định hướng trên 5.000 người trong vòng ba năm tới, Phần mềm FPT Đà Nẵng cần tiếp tục đẩy nhanh công tác tuyển dụng nhân sự. Hiện công ty hợp tác chặt chẽ với các trường cao đẳng, đại học lớn tại khu vực miền Trung trong việc đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao, đặc biệt là nguồn nhân lực CNTT biết tiếng Nhật. 

Riêng FPT Software đang hướng đến mục tiêu 1 tỷ USD doanh thu và 30.000 nhân sự vào năm 2020. Trong đó, FPT Software Đà Nẵng dự kiến đóng góp khoảng 25-30% vào mục tiêu nhân sự, tương đương khoảng 5.000-9.000 vào năm 2020.

Tháng 4/2016, FPT Software Đà Nẵng đã khánh thành công trình FPT Complex, dự án giai đoạn một đáp ứng nơi làm việc cho 3.200 người. Trong 3 năm gần đây, mảng xuất khẩu phần mềm của FPT Đà Nẵng luôn đạt con số tăng trưởng trung bình 50-60% mỗi năm, đội ngũ kỹ sư CNTT cũng tăng lên nhanh chóng, từ khoảng 400 người trong năm 2011 lên hơn 2.500 người năm 2017. Nhiều dự án trị giá triệu USD với các đối tác lớn trên thế giới đã được triển khai tại FPT Đà Nẵng, đặc biệt là các dự án theo xu hướng công nghệ mới điện toán đám mây...

FPT hiện là tập đoàn CNTT có quy mô lớn nhất Đà Nẵng cũng như khu vực miền Trung. FPT đã đạt được những thành tựu nổi bật và gắn bó với sự phát triển của thành phố trong nhiều năm liền. Năm 2016, kim ngạch xuất khẩu phần mềm của toàn thành phố đạt 58 triệu USD, chỉ riêng FPT chiếm tới hơn 55%. Tập đoàn đã góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến hấp dẫn trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm; giải quyết hơn 2.000 việc làm trong lĩnh vực CNTT năm 2016. Bên cạnh đó, FPT cũng góp phần đào tạo, cung cấp nhân lực chất lượng cao cho khu vực miền Trung và Đà Nẵng.

>> Nam nhân viên FPT Software nhận chứng chỉ TOGAF

Việt Nguyễn

Ý kiến

()