Chúng ta

Kỹ thuật FPT Telecom vượt sông triển khai hợp đồng trong ngày 1/5

Thứ hai, 2/5/2016 | 22:37 GMT+7

Dù là ngày Quốc tế lao động 1/5 nhưng nhiều nhân viên kỹ thuật Viễn thông FPT vẫn đi làm bình thường để triển khai kịp cho khách hàng.

Ngày 1/5, chị Phạm Thị Thuý Hằng, Phòng Kinh doanh FPT Telecom Đồng Tháp, đi chơi nhà bạn vô tình gặp hai đồng nghiệp phòng Kỹ thuật đang bơi xuồng qua kênh để triển khai cho khách hàng. Tranh thủ chụp hai tấm hình rồi chị Hằng phải đi cho kịp.

FPT-Telecom-3-9334-1462200441.jpg

Anh Hải và anh Danh đang chèo xuồng kéo cáp qua sông. Ảnh: Thuý Hằng.

Theo anh Phạm Khoa Vinh, Trưởng phòng Kỹ thuật FPT Telecom Đồng Tháp, hai đồng nghiệp trong ảnh là anh Lê Ngọc Hải và Nguyễn Thanh Danh. “Kỹ thuật Phương Nam tại Đồng Tháp có 8 tổ với 18 nhân viên cho ba Văn phòng giao dịch là Cao Lãnh, Hồng Ngự và Sa Đéc”, anh Vinh nói. “Dịp lễ 30/4 và 1/5, nhân sự kỹ thuật trực 30%, bao gồm triển khai lắp mới và bảo trì định kỳ. Anh Hải và anh Danh thuộc nhóm triển khai trực trong ngày 1/5”.

Trưởng phòng Kỹ thuật FPT Telecom Đồng Tháp cho hay, tổ anh Hải và anh Danh phụ trách triển khai lắp mới cho khách hàng Đỗ Minh Sơn, phường Mỹ Phú, thành phố Cao Lãnh, ký hợp đồng trong ngày 30/4. “Khách hàng này rất đặc biệt bởi phải kéo dây qua rất nhiều cây và một con kênh trước nhà. Trước đó khách hàng đã gọi một nhà mạng khác lắp đặt nhưng họ từ chối dù cùng tập điểm với FPT trên một cột điện gần đấy”, anh Vinh nói. “Sau khi khảo sát, FPT Telecom quyết định triển khai cho khách hàng”.

Sáng 1/5, anh Hải và anh Danh nhận vật tư từ chi nhánh rồi di chuyển xuống nhà khách hàng. Từ tập điểm vào nhà anh Sơn khoảng 130 m nhưng khó khăn nhất là phải vượt kênh nhưng gia chủ lại không có xuồng. Hai nhân viên kỹ thuật FPT Telecom hỏi thăm và mượn được một chiếc xuồng của nhà hàng xóm ở gần đó.

FPT-Telecom-2-1829-1462200441.jpg

Địa hình nhà khách hàng khá hiểm trở nên một nhà mạng khác đã từ chối. Sau khi ký hợp đồng vào ngày 30/4, FPT Telecom đã vượt khó để triển khai cho khách hàng có Internet ngay trong ngày 1/5. Ảnh: Thuý Hằng.

Để có thể lắp đặt, nhóm kỹ thuật phải mất hơn 3 tiếng đi dây qua các ngọn cây và hơn 1 tiếng kéo cáp qua kênh. Các công đoạn kỹ thuật khác cũng chiếm khoảng 1 tiếng nữa mới hoàn tất. Đầu giờ chiều 1/5, gia đình anh Sơn đã có thể kết nối Internet.

“Một khách hàng bình thường sẽ cần 1-2h để hoàn hoành việc triển khai nhưng với những gia đình phải kéo cáp qua kênh và nhiều ngọn cây, thời gian thường gấp 3 lần”, anh Vinh chia sẻ và cho biết ,riêng trong ngày 1/5, nhóm nhân viên trực của FPT Telecom Đồng Tháp đã hoàn thành 12 khách hàng lắp đặt mới và 16 trường hợp bảo trì định kỳ.

Trưởng phòng Kỹ thuật FPT Telecom Đồng Tháp khẳng định, với tiêu chí khách hàng là trọng tâm nên dù trong lễ, đơn vị vẫn bố trí triển khai lắp mới với thời gian nhanh nhất cho các khách hàng để họ có thể kết nối Internet và thưởng thức Truyền hình FPT ngay trong kỳ nghỉ. "Song song đó, công tác bảo trì định kỳ cũng được thực hiện để đảm bảo hạ tầng ổn định nhất".

FPT-Telecom-1-9595-1462200442.jpg

Theo anh Phạm Như Hoài Bảo, Giám đốc Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam kiêm TGĐ Phương Nam, trong kỳ nghỉ lễ, nhiều nhóm nhân viên kỹ thuật vẫn làm việc bình thường để đảm bảo tiến độ các dự án.

Cùng thời điểm, các nhân viên kỹ thuật Phương Nam cũng triển khai ngầm hoá tại khu vực đường Đinh Tiên Hoàng, quận 1, TP HCM.

>> Người FPT Telecom tất bật chốt hợp đồng ngày 30/4

Nguyên Văn

Ý kiến

()