Chúng ta

Học sinh giỏi các cấp được tuyển thẳng THPT FPT

Thứ sáu, 7/8/2020 | 08:44 GMT+7

Ở năm thứ hai tuyển sinh, THPT FPT Cần Thơ sẽ tuyển 300 học sinh lớp 10 nội trú. Trong đó, thí sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp sẽ được xét tuyển thẳng.

Cụ thể, học sinh đạt giải khuyến khích trở lên trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quận/huyện/thành phố năm lớp 9 ở các môn văn hoá; hoặc đạt 3,5 năm học sinh giỏi bậc THCS sẽ được tuyển thẳng vào THPT FPT Cần Thơ.

Ngoài ra, nhà trường còn tuyển sinh qua kỳ kiểm tra năng lực đầu vào dành cho học sinh có điểm trung bình chung (hoặc trung bình 3 môn Toán, Văn, Anh) lớn hơn hoặc bằng 6,5. Năm 2020, THPT FPT đã tổ chức thi ba đợt vào các ngày 7/6, 12/7 và 2/8 vừa qua.

Những thí sinh bỏ lỡ kỳ thi kiểm tra năng lực đầu vào có thể xét tuyển theo điểm thi vào lớp 10 của Sở Giáo dục và Ðào tạo Cần Thơ, với điểm chuẩn là 23. Nhà trường bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển đến từ nay đến ngày 12/8.

5-1590119353-860x0-6561-1596701565.jpg

Chị Nguyễn Thị Uyên Thúy - Hiệu trưởng THPT FPT Cần Thơ đến kiểm tra khu kí túc xá của học sinh.

Học sinh học tập tại trường và sinh hoạt tại ký túc xá từ thứ 2 đến thứ 6. Hệ thống giáo viên quản nhiệm luôn quan tâm và chăm sóc từng học sinh; đồng thời tham vấn tâm lý học đường khi các em gặp một số khó khăn trong giai đoạn tâm sinh lý thay đổi. Sự giúp đỡ từ những bạn bè cùng trang lứa cũng sẽ giúp các em thoải mái giải tỏa những thắc mắc của bản thân. Học nội trú là nền tảng để học sinh rèn luyện sự tự lập ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Học tập tại THPT FPT Cần Thơ, học sinh sẽ học tiếng Anh theo chương trình của Bộ Giáo dục và Ðào tạo; lượng kiến thức đảm bảo cho các em thi tốt nghiệp THPT. Trường còn bổ sung chương trình tiếng Anh tăng cường, sử dụng giáo trình Pathways (giáo trình nhập khẩu), với 50% số giờ học cùng giáo viên người nước ngoài.

Trường THPT FPT Cần Thơ nằm trong khuôn viên ĐH FPT nên điều kiện về cơ sở vật chất đảm bảo phục vụ việc dạy và học tốt nhất cho học sinh. Tại đây, các em còn được làm quen và thích nghi với môi trường giáo dục đại học từ sớm. Cơ hội để các em bước vào giảng đường Ðại học FPT dễ dàng hơn, cũng như trải nghiệm được môi trường bán du học ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường phổ thông.

>> ĐH FPT tuyển 800 chỉ tiêu ở các địa phương vùng dịch

Sơn Thạnh

Ý kiến

()