Chúng ta

Nam sinh 18 tuổi chinh phục học bổng 100% ĐH FPT

Thứ tư, 5/8/2020 | 08:47 GMT+7

Văn Phú Hòa, học sinh lớp 12 trường THPT Huỳnh Văn Nghệ (Bình Dương) vừa xuất sắc giành được học bổng toàn phần ngành Kỹ thuật Phần mềm của ĐH FPT TP HCM.

Nhắc đến Phú Hòa, bạn bè và thầy cô không khỏi tự hào về khi nam sinh đã đạt được những thành tích nổi bật như: giải Ba học sinh giỏi môn Tin học cấp tỉnh, giải Ba Khoa học Kỹ thuật cấp tỉnh, Top 10 Đấu trường Tin học của ĐH Quốc tế Miền Đông, Học sinh 3 tốt cấp tỉnh, giải Khuyến khích Tin học trẻ Bình Dương.

Mới đây nhất, Phú Hòa đã chinh phục thành công suất học bổng 100% ngành Kỹ thuật Phần mềm tại ĐH FPT TP HCM, mở ra một con đường mới cho tương lai bốn năm đại học của mình. Để chinh phục học bổng trên, nam sinh này cũng gặp không ít khó khăn khi phải cân bằng thời gian ôn thi tốt nghiệp THPT Quốc gia và chuẩn bị cho việc giành học bổng ĐH FPT.

abccc-8214-1596536093.jpg

Phú Hòa xuất sắc giành học bổng 100% ngành Kỹ thuật Phần mềm.

"Em nhớ có lần bận học trên trường cả ngày và phải dành thời gian giải đề lúc khuya. Đề tối hôm ấy thực sự rất khó khiến em chán nản và muốn buông xuôi. Tuy nhiên, khi bình tĩnh nhìn lại những gì đã trải qua, nếu lúc này buông xuôi thì mình sẽ được gì và mất gì? Nghĩ đến bố mẹ và những cố gắng trước đó đã giúp em vực dậy tinh thần em, tiếp tục nổ lực đạt được mục tiêu đã đề ra", Phú Hòa bày tỏ.

Kỳ thi học bổng của ĐH FPT là cuộc thi tổ chức hằng năm với mục đích tìm kiếm, thu hút và bồi dưỡng những nhân tài trẻ. Thí sinh đăng ký tham dự phải trải qua hai bài thi gồm bài thi tư duy, logic với thời gian làm bài 90 phút và bài thi nghị luận xã hội với thời gian làm bài 60 phút.

Năm nay, Phú Hòa và các thí sinh khác đối diện với đề luận mang tính chất mở, giúp học sinh có nhiều đất để thể hiện quan điểm. Nội dung toàn bộ đề bài như sau: “Có câu: Anh hùng tạo thời thế. Lại cũng có câu: Thời thế tạo anh hùng.

Bạn đồng ý với phát biểu nào? Hãy viết một bài luận để phát triển quan điểm của bạn về vấn đề nêu trên. Hãy củng cố quan điểm và lập luận của mình bằng các ví dụ từ sách báo, các trải nghiệm cá nhân hoặc các quan sát của bạn trong cuộc sống”.

z2004412960532-5e8981080de6e25-6222-9807

Thầy cô và bạn bè luôn tự hào về bảng thành tích ấn tượng của Phú Hòa (trái, ngoài cùng).

Nói về đề thi của ĐH FPT, Hòa đánh giá rằng đề khó hơn so với các đề Hòa đã từng giải qua. “Đề thi toán năm nay nặng về tính toán hơn và không có những câu hỏi IQ giống như các năm trước. Tuy nhiên, đề vẫn có những câu hỏi theo em đánh giá là rất hay. Riêng đề luận lại “dễ thở” hơn, khá mở và gợi nhiều hướng trả lời cho học sinh. Dù đồng ý với ý kiến nào, thí sinh đều có thể đưa ra lập luận để bảo vệ quan điểm của mình và vẫn giành được điểm cao", nam sinh chia sẻ.

Phú Hòa cũng nhận định nếu làm sáng tỏ cả hai mệnh đề "thời thế tạo anh hùng " và "anh hùng tạo thời thế" song song thì sẽ dễ đạt điểm cao.

>> Á khôi ĐH FPT ví mình như hoa hướng dương

Sơn Thạnh

Ý kiến

()