Chúng ta

Học sinh 12 THPT FPT Đà Nẵng có điểm thi lọt top đầu thành phố

Thứ sáu, 3/7/2020 | 11:12 GMT+7

Theo thống kê của Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, học sinh lớp 12 trường THPT FPT có điểm thi trung bình đứng thứ 4 trong tổng số gần 30 trường trên địa bàn.

Tại TP Đà Nẵng, kỳ thi học kỳ 2 lớp 12 khối THPT vừa qua do Sở GD&ĐT thành phố ra đề và chấm thi. Với sự cố gắng học tập không ngừng, học sinh lớp 12 của trường đã mang lại những điểm số và thành tích ấn tượng. Thống kê bảng điểm trung bình cho thấy, THPT FPT Đà Nẵng đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng toàn thành phố.

Phấn khởi trước bước tiến mới, thầy Lê Văn Duẫn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đây là một kết quả đáng mong đợi, mang lại nhiều niềm vui cho thầy và trò trường THPT FPT. Trong đó, có sự cố gắng và nỗ lực học tập của học sinh cũng như sự tận tâm, cống hiến hết mình trong giảng dạy của thầy cô giáo.

Nhìn vào bảng điểm thống kê, có thể thấy được sự cân bằng giữa các môn khối tự nhiên và xã hội. Đó cũng là minh chứng cho mục tiêu đào tạo, phát triển toàn diện mà nhà trường đang hướng tới. Các môn thi đều có điểm trung bình trên 7, trong đó cao nhất ở môn Sinh học với 9,27 điểm, tổng các môn trung bình đạt 8,42 điểm. Đại diện nhà trường cho biết, để có được thành tích trên, các thầy cô và học sinh đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nền tảng, cũng như kiến thức. Hỗ trợ thêm các em trong việc tìm tài liệu, ôn tập… giúp các em bình tĩnh, tự tin khi bước vào kì thi. Nhà trưỡng cũng xem đây là động lực để thúc đẩy thầy cô trường F tiếp tục có những phương án tổ chức học tập tốt hơn, đạt hiệu quả cao hơn nữa.

anh1_1593686514.jpg

Học sinh khối 12 tham gia tập huấn, trao đổi một số vấn đề về kì thi tốt nghiệp THPT 2020. Ảnh: ĐVCC

Tại THPT FPT Đà Nẵng, học sinh của trường sẽ được học dự án liên môn từ những năm học lớp 10. Lên lớp 11, học sinh sẽ học Arduino kết hợp STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học). Arduino giống như một máy tính nhỏ để người dùng có thể lập trình và thực hiện các dự án điện tử một cách đơn giản, dễ dàng hơn. Arduino kết hợp STEM, sẽ trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Sự kết hợp này giúp học sinh có thể tiếp cận liên môn. Đặc biệt học sinh có thể ứng dụng kiến thức để đưa ra cách giải quyết vấn đề hoặc sản phẩm cụ thể.

THPT FPT xây dựng chương trình học tạo lợi thế cho học sinh về ngoại ngữ và công nghệ thông tin. Các em được học tăng cường tiếng Anh cùng giáo viên nước ngoài và giáo trình Pathway của Mỹ, giúp học sinh đạt trình độ ngoại ngữ cao.

Tất cả học sinh đều sử dụng máy tính để làm bài tập, thuyết trình, vẽ, làm phim,.. một cách hiệu quả. Môn học Business (Kinh doanh) được bổ sung từ chương trình THPT Anh quốc giúp học sinh làm quen và có những kiến thức căn bản về kinh tế, kinh doanh, quản lý tài chính cá nhân.

Ngoài những môn học văn hóa, học sinh còn được học tập các môn kỹ năng để nhận thức được bản thân và định hướng tương lai một cách rõ ràng. Các em cũng sẽ được định hướng nghề nghiệp sớm. Học sinh được triển khai các dự án tìm hiểu nhiều ngành nghề khác nhau trong xã hội, kết hợp với các chương trình tham quan, sinh hoạt, nói chuyện chuyên đề, hội thảo hướng nghiệp, hội chợ du học… Những thông tin này sẽ giúp các em có khả năng tiếp cận và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân.

Trường THPT FPT Đà Nẵng có trụ sở tại Khu đô thị FPT City, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. Năm 2020, trường tuyển sinh 600 chỉ tiêu, dành cho học sinh THCS tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận. Yêu cầu đầu vào của trường là học sinh đạt hạnh kiểm năm lớp 9 loại khá trở lên và vượt qua bài kiểm tra năng lực tư duy của trường tổ chức ngày 12/7.

12/7 cũng là kỳ thi tuyển sinh cuối vào THPT FPT, phụ huynh và học sinh có nguyện vọng học tập tại trường, liên hệ hotline (0236)3502992 - 0934839957 - 0708081567 để được tư vấn cụ thể hoặc đăng ký online tại đây.

>>THPT FPT Đà Nẵng thay tin học bằng lập trình Python

Nguyễn Huy

Ý kiến

()