Chúng ta

FSchool Đà Nẵng 'thổi' đam mê đọc qua cuộc thi review sách online

Thứ năm, 9/4/2020 | 08:56 GMT+7

Với chủ đề “Những trang sách mùa cách ly”, các thầy cô THPT FPT Đà Nẵng mong muốn nâng cao hơn nữa văn hóa đọc cho học sinh đặc biệt trong khoảng thời gian các em được nghỉ ở nhà vì dịch Covid-19.

Theo đó, trường THPT FPT Đà Nẵng vừa phát động cuộc thi review sách online, nhằm kêu gọi, đẩy mạnh tinh thần hăng say đọc sách cho các em học sinh. Với chủ đề “Những trang sách mùa cách ly”, cuộc thi hứa hẹn tạo ra một sân chơi lành mạnh, nhân văn trong những ngày các em được nghỉ tại nhà.

Cụ thể, tất cả học sinh THPT FPT Đà Nẵng đều có thể tham gia bằng cách lựa chọn một cuốn sách hoặc một bộ sách mà mình đã đọc để: Viết bài/thiết kế photobook/quay video cảm nhận về cuốn sách; phân tích cái hay, cái đẹp của cuốn sách đó; cuốn sách/bộ sách có thông điệp gì, đã tác động tích cực như thế nào tới bản thân…

anh1-2578-1586342548.jpg

Cuộc thi review sách online kéo dài từ đây cho đến hết ngày 17/4.

Các em có thể dự thi dưới hình thức bài viết, photobook, video, có thể dự thi cá nhân hoặc dự thi nhóm (không quá 3 học sinh). Đối với bài viết phải có 500 từ trở lên, video giới hạn không được quá 5 phút, khuyến khích học sinh thể hiện bài dự thi của mình một cách sáng tạo nhất. Bài dự thi hợp lệ phải được đăng trên trang cá nhân, gắn hashtag #FPTschoolonlinebookreview và gắn thẻ giáo viên dạy Ngữ văn của lớp.

Cuộc thi sẽ có 2 giải Nhất, dành cho “Bài dự thi được nhiều tương tác nhất” và “Học sinh có nhiều bài review nhất”. BTC cũng sẽ trao 2 giải Nhì; 2 giải Ba cho những cá nhân xuất sắc tham dự giải. Mặc dù giải thưởng chủ yếu mang tính động viên, nhưng thông qua cuộc thi BTC mong muốn nâng cao hơn nữa văn hóa đọc sách. Trong thời điểm các em không phải đến trường và hạn chế ra ngoài, đọc sách là cách giúp các em mở cánh cửa tri thức, một hình thức tự học hấp dẫn, hiệu quả trong mùa dịch.

Thời gian tổ chức kéo dài từ ngày 7/4 đến 17/4, công bố kết quả và trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 20/4. BTC cũng khuyến khích học sinh tìm đọc những cuốn sách mang giá trị nhân bản và nhân đạo sâu sắc, những tác phẩm liên quan đến sinh thái, môi trường. Yêu cầu bài dự thi chưa đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng và không được sao chép lại lời giới thiệu hoặc lời mở đầu đã in trong sách hoặc sao chép lại của người khác.

Thầy Lê Văn Duẫn, Hiệu trưởng FPT School Đà Nẵng, cho biết, trong thời gian các em nghỉ học, nhà trường đã luôn phát động nhiều cuộc thi để tăng thêm tính tương tác, tạo sân chơi online hấp dẫn, bổ ích trong mùa dịch. Trong đó, cuộc thi "Học tập hăng say - Đánh bay Covid" đã tìm ra được những cá nhân rất xuất sắc, thu hút rất nhiều em học sinh tham gia. Với cuộc thi review sách online, nhà trường cũng kỳ vọng sẽ nhận được thật nhiều bài dự thi sáng tạo, đầu tư bài bản... đẩy mạnh văn hóa đọc trong các em.

Trước đó, FPT Education cũng đã phát động nhiều cuộc thi hấp dẫn như: Nhật ký mùa Covid; Học tập hăng say - Đánh bay Covid; Color mask … Đây đều là những cuộc thi nhằm chia sẻ những câu chuyện trong những ngày nghỉ, thi tìm hiểu về dịch Covid-19. Qua đó, hướng đến lan tỏa những thông điệp ý nghĩa, tiếp thêm cho nhau niềm vui, nụ cười. Hay cuộc thi Color mask với khẩu hiệu “vẽ khẩu trang, đánh tan Covid-19”, nhằm biến những chiếc khẩu trang đơn điệu, nhàm chán hàng ngày thành những tác phẩm thú vị, vui nhộn. Qua cuộc thi về chiếc khẩu trang, BTC cuộc thi cũng mong muốn truyền đi thông điệp phải đeo khẩu trang để nâng cao hiệu quả phòng chống dịch Covid-19, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

>>FPT trao 1 tỷ đồng chung tay Đà Nẵng đẩy lùi dịch bệnh

Nguyễn Huy

Ý kiến

()