Chúng ta

THPT FPT Đà Nẵng thay tin học bằng lập trình Python

Thứ hai, 29/6/2020 | 11:12 GMT+7

Từ năm học 2020-2021, học sinh THPT FPT Đà Nẵng sẽ được học lập trình Python thay thế môn Tin học ngay từ lớp 10.

Hiện tại, học sinh lớp 10 của trường đang được học lập trình Java thay thế môn Tin học. Tuy nhiên, nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao trên thị trường công nghệ hiện nay. Từ năm học 2020-2021, học sinh lớp 10 sẽ học lập trình Python thay thế lập trình Java.

Python là một ngôn ngữ lập trình bậc cao cho các mục đích lập trình đa năng, được thiết kế với ưu điểm mạnh là dễ đọc, dễ học và dễ nhớ. Python là ngôn ngữ có hình thức, cấu trúc rõ ràng, thuận tiện cho người mới học lập trình. Dựa trên bình chọn từ IBM (tập đoàn công nghệ máy tính hàng đầu) thông qua những số liệu thống kê đã triển khai thì Python là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất.

Thầy Lê Văn Duẫn, Hiệu trưởng Trường THPT FPT Đà Nẵng cho biết, việc nhà trường đưa lập trình Python thay cho lập trình Java nhằm đáp ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Với dữ liệu và khối lượng công việc ngày càng lớn, đặt ra yêu cầu phải có một nguồn nhân lực chất lượng, có nền tảng nhanh nhạy,  đáp ứng công cuộc chuyển đổi ở thời đại mới.

22.jpg

Học sinh được học dự án liên môn từ những năm học lớp 10, giúp các em phát triển toàn diện.

Đại diện nhà trường cũng cho biết, học sinh của trường sẽ được học dự án liên môn từ những năm học lớp 10. Lên lớp 11, học sinh sẽ học Arduino kết hợp STEM. Arduino là một nền tảng mã nguồn mở được sử dụng để xây dựng các ứng dụng điện tử. Arduino giống như một máy tính nhỏ để người dùng có thể lập trình và thực hiện các dự án điện tử một cách đơn giản, dễ dàng hơn. Arduino kết hợp STEM, sẽ trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Sự kết hợp này giúp học sinh có thể tiếp cận liên môn. Đặc biệt học sinh có thể ứng dụng kiến thức để đưa ra cách giải quyết vấn đề hoặc sản phẩm cụ thể.

Phía nhà trường cũng đánh giá, trong ngành công nghiệp hiện nay, AI (Trí tuệ nhân tạo) và Machine learning (Học máy) là sự lựa chọn cần thiết, giúp cải thiện hiệu suất công việc, xử lý dữ liệu và thúc đẩy quá trình phát triển sản phẩm, tạo đột phá mới. Để có một hệ thống AI, Machine learning hoạt động hiệu quả thì việc lựa chọn ngôn ngữ phát triển hệ thống đó là rất quan trọng. Đó cũng là lí do mà nhà trường rất chú trọng đưa lập trình vào chương trình học ngay từ lớp 10 của học sinh.

11.jpg

THPT FPT xây dựng chương trình học tạo lợi thế cho học sinh về ngoại ngữ và công nghệ thông tin.

THPT FPT xây dựng chương trình học tạo lợi thế cho học sinh về ngoại ngữ và công nghệ thông tin. Các em được học tăng cường tiếng Anh cùng giáo viên nước ngoài và giáo trình Pathway của Mỹ, giúp học sinh đạt trình độ ngoại ngữ cao.

Tất cả học sinh đều sử dụng máy tính để làm bài tập, thuyết trình, vẽ, làm phim,.. một cách hiệu quả. Môn học Business (Kinh doanh) được bổ sung từ chương trình THPT Anh Quốc giúp học sinh làm quen và có những kiến thức căn bản về kinh tế, kinh doanh, quản lý tài chính cá nhân.

Ngoài những môn học văn hóa, học sinh còn được học tập các môn kỹ năng để nhận thức được bản thân và định hướng tương lai một cách rõ ràng. Các em cũng sẽ được định hướng nghề nghiệp sớm. Học sinh được triển khai các dự án tìm hiểu nhiều ngành nghề khác nhau trong xã hội, kết hợp với các chương trình tham quan, sinh hoạt, nói chuyện chuyên đề, hội thảo hướng nghiệp, hội chợ du học… Những thông tin này sẽ giúp các em có khả năng tiếp cận và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân.

Trường THPT FPT Đà Nẵng có trụ sở tại Khu đô thị FPT City, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. Năm 2020, trường tuyển sinh 600 chỉ tiêu, dành cho học sinh THCS tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận. Yêu cầu đầu vào của trường là học sinh đạt hạnh kiểm năm lớp 9 loại khá trở lên và vượt qua bài kiểm tra năng lực tư duy của trường tổ chức ngày 12/7.

12/7 cũng là kỳ thi tuyển sinh cuối vào THPT FPT, phụ huynh và học sinh có nguyện vọng học tập tại trường, liên hệ hotline (0236)3502992 - 0934839957 - 0708081567 để được tư vấn cụ thể hoặc đăng ký online tại đây.

>>Nhà Phần mềm Đà Nẵng hợp tác đào tạo với ĐH Đông Á

Nguyễn Huy

Ý kiến

()