Chúng ta

Nhà Phần mềm Đà Nẵng hợp tác đào tạo với ĐH Đông Á

Chủ nhật, 21/6/2020 | 13:27 GMT+7

Ngày 19/6, FPT Software Đà Nẵng đã ký thỏa thuận hợp tác trong hướng nghiệp, đào tạo cùng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật, trường ĐH Đông Á.

Đại diện nhà Phần mềm - anh Lê Hồng Lĩnh, Giám đốc Nguồn lực FPT Software miền Trung cùng đại diện trường Đại học Đông Á đã thống nhất các nội dung hợp tác dưới sự chứng kiến của đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Văn phòng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam và các đơn vị liên kết. 

Theo đó, hai bên tập trung trao đổi kế hoạch về đào tạo và cung ứng nhân sự cho FPT Software Đà Nẵng. Nhà Phần mềm Đà Nẵng sẽ hỗ trợ cử chuyên gia Công nghệ thông tin (CNTT) tham gia giảng dạy các học phần CNTT tiếng Nhật; hướng dẫn đồ án chuyên ngành, thực tập chuyên ngành tại các lớp thuộc khoa CNTT, khoa Ngôn Ngữ và Văn hóa Nhật Bản. Cạnh đó, ĐH Đông Á sẽ cử giảng viên khoa CNTT đi tập huấn một số chuyên đề công nghệ mới tại FPT Software Đà Nẵng.

untitled-1-of-1-1837-1592644234.jpg

Anh Lê Hồng Lĩnh (bên phải) đại diện FPT Software kí kết hợp tác với ĐH Đông Á. 

FPT Software Đà Nẵng sẽ tạo điều kiện cho sinh viên thực tập trong 2 tháng tại công ty; tổ chức các hội thảo giới thiệu về công việc, quy trình, văn hoá của doanh nghiệp và tư vấn tuyển dụng, tư vấn nghề nghiệp. Từ đó, giúp sinh viên bước đầu làm quen với môi trường IT chuyên nghiệp, mở ra cơ hội việc làm trong tương lai.

Giám đốc Nguồn lực FPT Software miền Trung đánh giá, những thoả thuận hợp tác trong đào tạo, tuyển dụng với ĐH Đông Á lần này là sự thúc đẩy lớn nâng cao chất lượng nguồn lực. "FPT Software mong muốn tạo ra nguồn lực CNTT tiếng Nhật tốt hơn, hướng đến tăng chất lượng đầu ra của sinh viên, giúp các em có thể tiệm cận với yêu cầu của doanh nghiệp, đặc biệt là nguồn lực tiếng Nhật".

Anh cho biết, nhà Phần mềm miền Trung luôn đẩy mạnh hợp tác với các trường đại học, cao đẳng  như: ĐH Bách Khoa (ĐH Đà Nẵng); ĐH Duy Tân; ĐH Khoa học (ĐH Huế)… nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng nguồn lực. “Cho tới hiện tại, sự hợp tác này mang đến những hiệu quả tích cực. Nguồn lực cung ứng cho FPT Software miền Trung với chất lượng đảm bảo. Với tỷ lệ trên 30% sinh viên giỏi của các trường về với nhà Phần mềm, điều này đem đến nguồn lực tốt cho các dự án của công ty”, anh Lĩnh cho hay.

>>‘Chiến binh’ AICamp háo hức trải nghiệm FPT Software Quy Nhơn

Nguyễn Huy

Ý kiến

()