Chúng ta

‘Chiến binh’ AICamp háo hức trải nghiệm FPT Software Quy Nhơn

Thứ tư, 17/6/2020 | 09:24 GMT+7

Ngày 16/6, FPT Software Quy Nhơn đón những sinh viên đầu tiên trong chương trình AICamp bắt đầu tham gia khóa huấn luyện.

AICamp là chương trình tuyển dụng tài năng trí tuệ nhân tạo (AI) của FPT Software Quy Nhơn. Lựa chọn những ứng viên trẻ sáng giá, được đào tạo, trải nghiệm, tham gia vào các dự án Dữ liệu/Trí tuệ nhân tạo (Data/AI) thực tế. Dưới sự đồng hành của CTO Tập đoàn FPT Lê Hồng Việt; các chuyên gia của nhà Phần mềm; đại diện Đại học Quy Nhơn cùng các đơn vị phụ trách; các nhóm dự án và các sinh viên trúng tuyển khóa huấn luyện “chiến binh” AICamp đợt đầu tiên.

Đầu khóa, các ‘chiến binh’  đã được giới thiệu tổng quan về chương trình phát triển nguồn lực AI của nhà Phần mềm Quy Nhơn. Trao đổi cụ thể về khóa huấn luyện, mục tiêu, các công việc sẽ làm. Trong đợt đầu tiên, AICamp đã chọn ra được 11 sinh viên tài năng tham gia, dự kiến kéo dài 4 đến 5 tháng.

MVIMG-20200616-104303-725-6367-159230480

Đại diện nhà Phần mềm, Đại học Quy Nhơn cùng các 'chiến binh' AICamp. Ảnh: ĐVCC

Lĩnh vực AI được xem là "mũi nhọn" mà nhà Phần mềm Quy Nhơn nói riêng và FPT nói chung đang hướng tới, anh Lê Hồng Việt cho biết. “Định hướng của Tập đoàn sẽ chú trọng đầu tư AI, chúng tôi đã và đang làm thật. Với thế mạnh hiện tại, Quy Nhơn là một trong những nơi mà tập đoàn dành sự quan tâm đặc biệt”, anh Việt nhấn mạnh và cho hay, một trong những hạng mục ký kết giữa Tập đoàn FPT và Viện Nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu thế giới Mila (Canada) có định hướng triển khai trung tâm AI tại Quy Nhơn. "Trong kế hoạch sắp tới, Ban công nghệ Tập đoàn FPT sẽ theo sát hơn nữa với Quy Nhơn, mong muốn sẽ triển khai mạnh hơn nữa các dự án tại đây".

Sau khi gặp gỡ với các “chiến binh” của chương trình, anh Giám đốc Công nghệ đơn vị DPS (thuộc FPT Software) - anh Vũ Hồng Chiên đánh giá, các 'chiến binh' xứng đáng là những sinh viên tài năng, tuyển chọn từ hơn 45 ứng viên trong và ngoài nước. Các bạn ấy đều có thành tích trích ngang rất ấn tượng, là các sinh viên giỏi, thủ lĩnh các phong trào sinh viên, hay chủ nhân các giải thưởng/học bổng danh giá trong bậc đại học. Đặc biệt, có bạn tốt nghiệp Thạc sĩ ở nước ngoài.

Lắng nghe những gì mà AICamp sẽ mang đến, sinh viên Nguyễn Phương Hoàng Thi bày tỏ niềm vinh hạnh: “Em rất tự hào khi được tham gia một chương trình huấn luyện như vậy. Thật nhiều áp lực khi đứng trước một cơ hội lớn nhưng cũng rất nhiều thách thức cần vượt qua”, Thi cho hay.

MVIMG-20200616-103948-341-7743-159230480

Ngay 16/6, các 'chiến binh' sẽ bắt tay vào khóa huấn luyện. Ảnh: ĐVCC

Theo BTC AICamp, sinh viên sẽ được đào tạo theo một chương trình riêng biệt, dưới sự bổ sung, chỉnh sửa, góp ý của các chuyên gia, đơn vị trong lĩnh vực Data/AI hàng đầu nhà F và các đối tác. Sinh viên được trau dồi, trao đổi, định hướng công việc cụ thể dưới sự đồng hành của các chuyên gia. Sẽ có những bài giảng, bài tập và các buổi giao lưu định kỳ. Mục tiêu sau khóa huấn luyện, sinh viên nắm vững nền tảng cơ bản của AI; kỹ năng về mã hóa, triển khai trong các khung, mô hình Date/AI; kỹ năng thực hành với các dự án và các kỹ năng mềm cần thiết trong công việc.

BTC kỳ vọng AICamp truyền đi thông điệp về một thế hệ AI trẻ, đầy tiềm năng tại Quy Nhơn. Chứng minh các em là những kỹ sư giỏi trong tương lai, bài bản trong thiết kế, tính tinh nhuệ trong tuyển dụng và đào tạo, thực chiến thông qua các dự án với khách hàng. Chương trình muốn giúp các em nâng cao khả năng làm việc nhóm, phối hợp giữa các bộ phận, tạo một nền tảng vững chắc để triển khai các bước đi AI táo bạo, mạnh mẽ hơn nữa tại nhà Phần mềm Quy Nhơn. AICamp cũng đặt ra mục tiêu, các "chiến binh" sẽ tham gia được các dự án thực tế sau 2 tháng huấn luyện.

Giám đốc FPT Software Quy Nhơn - anh Vũ Văn Đông đánh giá, chất lượng những “chiến binh” trong đợt đầu tiên rất tốt, có nền tảng và nhiều thành tích ấn tượng. “Chúng tôi kỳ vọng, AICamp sẽ góp phần đào tạo nguồn nhân lực AI chất lượng cho Quy Nhơn nói riêng và FPT Software nói chung. Nâng cao năng lực, hướng tới mục tiêu xây dựng Quy Nhơn thành trung tâm AI của Việt Nam và thế giới”, anh Đông nhấn mạnh.

FPT Software Quy Nhơn khởi động chương trình tuyển dụng tài năng trí tuệ nhân tạo mang tên AICamp, lựa chọn ứng viên trẻ sáng giá, được đào tạo, trải nghiệm, tham gia vào các dự án Dữ liệu/Trí tuệ nhân tạo (Data/AI) thực tế. Ứng viên mà chương trình tuyển dụng tài năng AICamp hướng đến là những sinh viên có thành tích giỏi, xuất sắc; đạt giải Olympic Toán học hoặc các giải thưởng về khoa học kỹ thuật từ các trường đại học khu vực Nam bộ và miền Trung - Tây Nguyên.

AICamp xây dựng chương trình đào tạo bài bản, khoa học với sự tham vấn từ các chuyên gia Data/AI hàng đầu của FPT Software. Tài năng trẻ sẽ được các kỹ sư về AI tại Quy Nhơn hướng dẫn trực tiếp, cũng như tham gia các buổi đào tạo, giao lưu cùng các chuyên gia Data/AI trong và ngoài FPT. Đặc biệt, các ứng viên còn được trực tiếp tham gia vào những dự án Data/AI thực tế tại FPT Software Quy Nhơn.

>> FPT là đối tác chiến lược của Viện Nghiên cứu AI hàng đầu thế giới

Nguyễn Huy

Ý kiến

()