Chúng ta

Dự án hợp tác với Mila và hợp đồng triệu đô nhận Sao FPT

Thứ hai, 15/6/2020 | 11:04 GMT+7

Với sự sáng tạo, bền bỉ, dự án Apple triệu đô của anh Trần Hồng Hải (Synnex FPT) và chương trình hợp tác chiến lược với Viện Nghên cứu AI mang tên Mila của anh Nguyễn Xuân Phong (FPT Software) lần lượt được trao Sao Chiến công FPT hạng Nhì và Sao Công nghệ FPT hạng Ba.

Sáng nay (ngày 15/6), Chủ tịch Trương Gia Bình đã trao tặng Sao Chiến công FPT hạng Nhì cho anh Trần Hồng Hải - nhân viên kinh doanh sản phẩm Apple (Trung tâm TSG3/4 - Synnex FPT) cho thành tích chốt thành công đơn hàng Apple lớn nhất từ trước tới nay.

Với 3.727 sản phẩm máy tính của thương hiệu Apple, trung tâm đã mang về hợp đồng trị giá 2 triệu USD. Đây là thành quả sau 8 tháng làm việc bền bỉ, theo đuổi khách hàng. Anh Hải mong muốn giành hợp đồng giá trị cho công ty, mặt khác khách hàng cũng được hưởng nhiều lợi ích khi mua số lượng lớn. Và 13h chiều ngày 9/6, loạt sản phẩm máy tính Apple đã được chuyển tới tay khách hàng. Hiện tại, Trung tâm kinh doanh thiết bị viễn thông và thông minh tại Synnex FPT có nhiều nhãn hàng/sản phẩm nhưng Apple chiếm khoảng 70% doanh số.

640-Sao-1-7991-1592191998.png

Chủ tịch FPT trao Sao Chiến công hạng Nhì cho dự án triệu đô của nhà Phân phối. Ảnh: Hà Trần.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch FPT đã trao tặng Sao Công nghệ FPT hạng Ba đầu tiên cho anh Nguyễn Xuân Phong - Giám đốc Công nghệ Trí tuệ nhân tạo (CAIO - FPT Software) kèm phần thưởng 10 triệu đồng với thành tích xúc tiến thoả thuận hợp tác với Viện Nghiên cứu AI hàng đầu thế giới Mila. Thành tích này đã mang về cơ hội chiến lược cho FPT nâng cao năng lực công nghệ và mở ra cơ hội kinh doanh mảng trí tuệ nhân tạo.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đánh giá cao tinh thần năng động, sáng tạo, luôn đặt mọi thứ ở mức chủ động cao, gắn sát với mục tiêu của FPT. Bên cạnh đó, anh Bình đặt kỳ vọng, FPT Software sẽ là đơn vị đầu tiên tận dụng được đối tác lần này để có những dự án đầu tiên liên quan đến AI.

Để có buổi lễ ký kết trực tuyến đầu tiên và thành công, FPT cũng tôn vinh những đóng góp của đội ngũ Ban tổ chức (BTC) chương trình. Cụ thể, Chủ tịch FPT đã trao tặng Bằng khen cho BTC cùng phần thưởng trị giá 8 triệu đồng cho nỗ lực thực hiện, chuẩn bị chương trình chỉ trong vòng 1 tuần. Lễ ký kết được thực hiện hoàn toàn theo hình thức trực tuyến tại 2 điểm cầu Hà Nội (Việt Nam) và Montreal (Canada).

640-Sao-3-9552-1592193534.png

Anh Nguyễn Xuân Phong nhận vinh danh từ Canada qua hình thức trực tuyến. Ảnh: Hà Trần. 

Trước đó, lễ ký diễn ra tối ngày 11/6. Bước đầu ký kết thoả thuận hợp tác triển khai trong vòng 3 năm (2020 - 2023), tập trung phát huy thế mạnh riêng của hai bên với 4 hạng mục lớn gồm: Nghiên cứu và phát triển nâng cao năng lực công nghệ AI của FPT; Tư vấn chiến lược dựa trên bề dày kinh nghiệm của Mila để xây dựng Trung tâm Nghiên cứu FPT.AI tại Việt Nam, bước đầu ở Quy Nhơn (Bình Định); Đào tạo và trao đổi nguồn nhân lực chất lượng về AI, mang lại cơ hội và tiền đề cọ xát, nâng cao năng lực công nghệ với tầm vóc quốc tế; Tìm kiếm cơ hội phát triển kinh doanh trong hệ sinh thái đối tác của Mila.

Tại buổi lễ, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình bày tỏ giấc mơ đưa Việt Nam trở thành trung tâm AI của thế giới, với sự tư vấn và kinh nghiệm thành công của Mila, nhà F tin giấc mơ này sẽ thành hiện thực, Việt Nam sẽ trở thành trung tâm AI hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á. "Từ đó, các tài năng công nghệ trẻ của Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận, cọ xát, học hỏi chuyên sâu về AI, các giải pháp ứng dụng công nghệ AI của FPT sẽ tiếp tục được nâng cấp, cải tiến giúp các doanh nghiệp giải quyết hiệu quả bài toán vận hành, xây dựng doanh nghiệp số để bứt phá trong trạng thái bình thường mới", anh khẳng định.

Trước đó, TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa ký ban hành quy định về chuẩn hóa Hệ thống tôn vinh khen thưởng toàn tập đoàn, trong bối cảnh FPT hiện có nhiều loại danh hiệu, hình thức khen thưởng phong phú cho tập thể/cá nhân ở nhiều lĩnh vực nhưng hệ thống tôn vinh chưa thực sự rõ ràng; một số giải thưởng mang tính đặc thù FPT và chỉ có người nhà F mới hiểu ý nghĩa; nhiều giải thưởng dùng chưa đúng mục đích hoặc không được sử dụng…

Quy chuẩn mới được kỳ vọng khơi nguồn khí thế mới trong toàn nhà F, trong đó, tôn vinh khen thưởng góp phần tạo động lực để người lao động được động viên, ghi nhận kịp thời ngay khi có thành tích với công ty và không phân biệt cấp bậc, vị trí.

Theo đó, FPT có 5 hình thức khen thưởng, gồm: Sao (trước đây là HC) chỉ áp dụng ở cấp tập đoàn. Trong đó, Sao Mai dành cho cá nhân có đóng góp to lớn trong thời gian dài. Sao FPT dành cho đối tác, cá nhân ngoài FPT có đóng góp to lớn. Sao Chiến công với 3 hạng Nhất - Nhì - Ba trao tặng cho các cá nhân/tập thể có chiến công, thành tích đặc biệt trong sản xuất kinh doanh. Sao Công nghệ (hạng Nhất - Nhì - Ba) dành cho cá nhân/tập thể trong lĩnh vực công nghệ. Sao Lao động (hạng Nhất - Nhì - Ba) dành cho cá nhân/tập thể có đóng góp xuất sắc trong công tác quản trị. Và Sao Vẻ vang (hạng Nhất - Nhì - Ba) dành cho lĩnh vực văn hóa tinh thần FPT.

Danh hiệu áp dụng gồm: Tam khôi, Tam hậu, Top 100, FPT Under 35, Cán bộ Công nghệ FPT, Vì sự nghiệp FPT/CTTV, Cán bộ Văn hóa xuất sắc, Danh hiệu thi đua và Danh hiệu ngành dọc. Riêng Tam khôi (Trạng, Bảng nhãn, Thám hoa), FPT Under 35, Cán bộ công nghệ chỉ có ở cấp Tập đoàn. Các danh hiệu còn lại áp dụng cả ở cấp Tập đoàn và CTTV.

Bằng khen được áp dụng từ cấp tập đoàn, CTTV tới đơn vị thành viên cấp 2. 

Hai hình thức còn lại là Biểu dươngThưởng nóng dành cho lãnh đạo và quản lý ở mọi cấp có thể áp dụng rộng rãi.

Hà Trần

Ý kiến

()