Chúng ta

Nhà Hệ thống hợp tác ĐH FPT nghiên cứu sản phẩm ‘made by FPT’

Chủ nhật, 14/6/2020 | 08:00 GMT+7

Ngày 13/6, anh Trần Đức Trung - Giám đốc khối Công nghệ số FPT IS đã ký kết ghi nhớ về chiến lược hợp tác nghiên cứu với đại diện Ban Đào tạo và Phòng Quan hệ doanh nghiệp ĐH FPT TP HCM.

Biên bản ghi nhớ nêu rõ ba mục tiêu chiến lược, gồm: Nghiên cứu, xây dựng, phát triển sản phẩm made by FPT/FPT IS; Xây dựng và phát triển IoT Cloud, nền móng cho các sản phẩm và sẵn sàng cho giai đoạn FaaS; Phối hợp cung cấp dịch vụ GTGT cho các sản phẩm truyền thống của FPT IS trên thị trường truyền thống.

Đại diện FPT IS cũng đề xuất nhà trường tham gia vào các dự án của nhà Hệ thống với vai trò cung cấp nguồn lực sinh viên, nghiên cứu, phát triển, thử nghiệm các sản phẩm định hướng; khảo sát - nghiên cứu các định hướng công nghệ, áp dụng công nghệ 4.0 trong tối ưu hóa quy trình sản xuất - vận hành tại Việt Nam. 

dhfptramatinnovationspace7-3679-15924503

Đại diện FPT IS và ĐH FPT TP HCM ký kết biên bản ghi nhớ. Ảnh: BTC.

“FPT IS là đơn vị chuyên nghiên cứu các giải pháp ứng dụng cho doanh nghiệp Việt Nam. Trước tình hình nguồn lực chưa đủ để phát triển nhiều mảng hơn nữa, FPT IS quyết định đưa các đề tài nghiên cứu và sử dụng nguồn lực sinh viên từ ĐH FPT như một giải pháp. Với việc là “anh em” chung một nhà, chúng tôi kỳ vòng việc hợp tác sẽ phần nào đơn giản hơn”, anh Trần Đức Trung - Giám đốc khối Công nghệ số FPT IS - chia sẻ.

Tại buổi lễ, hai bên đã thảo luận và tán thành việc hợp tác từng bước. Cụ thể, ĐH FPT TP HCM cung cấp kiến thức, kỹ năng công nghiệp cho sinh viên, trong khi phía FPT IS xây dựng năng lực làm việc với sinh viên. Nhằm đảm bảo các dự án, khách hàng, hoạt động vận hành của doanh nghiệp tận dụng được khả năng trí tuệ của sinh viên và thu về thành quả đáng mong đợi.

“Hợp tác cùng FPT IS hướng đến việc đưa công nghiệp vào nhà trường, thực tế vào từng môn học. Từ đó, giúp sinh viên thấy được tính ứng dụng của kiến thức trong từng môn học. Bởi vì, nghiên cứu là để gắn liền thực tiễn, không phải để đưa lên kệ, làm lý thuyết suông”, anh Trần Tuấn Anh - Ban Đào tạo ĐH FPT TP HCM phát biểu.

dhfptramatinnovationspace8-2047-15924503

Nhóm sinh viên trình bày về đề tài xây dựng ứng dụng làmđẹp. Ảnh: BTC.

Trong khuôn khổ lễ ký kết, dự án khởi nghiệp sáng tạo của sinh viên ĐH FPT mang tên “Innovation Space” cũng chính thức ra mắt. Nhóm sinh viên ĐH FPT có đề tài khởi nghiệp sáng tạo được phê duyệt tại trường đã có dịp trình bày trước những chuyên gia nhà Hệ thống. Theo đó, sản phẩm nhóm xây dựng là ứng dụng BeauDee (Beauty services delivery), kết nối dịch vụ làm đẹp và khách hàng, chuyên phục vụ nhu cầu “được chăm sóc sắc đẹp tận nơi” của người dùng. Kết quả, Hội đồng thẩm định đã quyết định thông qua đề tài, dự kiến cấp kinh phí để nhóm triển khai dự án vào thực tế trong thời gian tới.

>> ĐH FPT mở chuyên ngành Hệ thống ô tô và điều khiển

Trân Trân

Ý kiến

()