Chúng ta

Chuyên gia FPT giải đáp trực tuyến về hợp đồng điện tử

Thứ năm, 18/6/2020 | 10:04 GMT+7

Những thắc mắc về lợi ích, chi phí, cách chuyển đổi sang hợp đồng điện tử và chữ ký số sẽ được chuyên gia FPT giải đáp trực tuyến lúc 14h, ngày 18/6.

Vài năm gần đây, giao kết điện tử và chữ ký số bước đầu ứng dụng trong các giao dịch đầu tư chứng khoán trực tuyến, chuyển tiền ngân hàng, thanh toán mua hàng online... Bộ Tài chính cũng áp dụng chữ ký số vào kê khai, nộp thuế trực tuyến qua Internet và các thủ tục hải quan điện tử như khai báo hải quan, thông quan trực tuyến. Từ đó thay thế quy trình in các tờ khai, đóng dấu đỏ của công ty, đến cơ quan thuế xếp hàng nộp tờ khai.

dscf5638-159048929950619507764-3929-2375

Hợp đồng điện tử đang được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực.

Theo giới phân tích, xu hướng này tối ưu các giao dịch, giúp doanh nghiệp hưởng lợi về hiệu suất và tiết kiệm chi phí. Hiện thị trường có một số nhà cung cấp nhóm giải pháp này, trong đó FPT có sản phẩm FPT.eContract. Người dùng không cần đầu tư phần cứng hay phần mềm, cũng không cần có tài khoản, lại có thể ký kết với đối tác mọi lúc mọi nơi, bằng nhiều hình thức như chữ ký hình ảnh, USB token hoặc thông qua server HSM. 

Doanh nghiệp cũng có thể tích hợp chữ ký số FPT.CA. Sản phẩm này đang được FPT triển khai cho hơn 100.000 khách hàng. "Giải pháp trang bị hệ thống lưu khóa đạt bảo mật FIPS 140-2 mức 4, cao nhất trong tiêu chuẩn bảo mật thiết bị được công nhận bởi chính phủ Mỹ và Canada", đại diện FPT cho hay.

Theo một chuyên gia bất động sản, lĩnh vực này đã bắt đầu số hóa hợp đồng giao dịch địa ốc trong thời gian qua. Với trường hợp cần xác minh quyền sở hữu, xác nhận giao dịch bất động sản, thì công tác kiểm tra được thực hiện nhanh chóng và chính xác. Tuy vậy, một số đơn vị còn e dè về chi phí thực hiện, vì mỗi hợp đồng cần lập trình riêng rẽ, hoàn chỉnh.

Đại diện FPT lý giải, chi phí áp dụng hợp đồng điện tử hay chữ ký số tương ứng với nhu cầu và quy mô sử dụng. Những thắc mắc về lợi ích, chi phí, cách chuyển đổi sang hợp đồng điện tử và chữ ký số, doanh nghiệp có thể đặt câu trực tiếp cho các chuyên gia FPT trong buổi tư vấn diễn ra vào 14h, ngày 18/6 tới. Độc giả có thể đăng ký tư vấn tại đây: FPT.eContract và  FPT.CA.

Bên cạnh đó, với kinh nghiệm cung cấp nền tảng số cho hàng nghìn doanh nghiệp trong và ngoài nước, chuyên gia FPT sẽ tiết lộ cách các tập đoàn, công ty đã ứng dụng thành công, giúp tiết kiệm 70% chi phí in ấn, chuyển phát hay lưu kho hợp đồng giấy. Đồng thời giảm thời gian thực hiện hợp đồng theo cách truyền thống từ 2-3 ngày xuống 10 phút, hay cách vận hành hệ thống tối ưu và bảo mật dữ liệu tốt hơn...

>> Chuyên gia FPT tư vấn các sản phẩm AI cho doanh nghiệp

VnExpress

Ý kiến

()