Chúng ta

ĐH FPT mở chuyên ngành Hệ thống ô tô và điều khiển

Thứ ba, 16/6/2020 | 15:01 GMT+7

ĐH FPT sẽ tổ chức đào tạo hai chuyên ngành Hệ thống ô tô và điều khiển trong kỳ tuyển sinh năm nay, sau thành công của việc mở 2 chuyên ngành 'hot' Trí tuệ nhân tạo và Internet kết nối vạn vật vào năm 2019. 

Hệ thống ô tô và điều khiển (Công nghệ kỹ thuật ô tô) là ngành học tích hợp kiến thức của nhiều lĩnh vực: cơ khí, tự động hóa, điện - điện tử và công nghệ chế tạo máy. Theo học chuyên ngành này tại ĐH FPT, sinh viên sẽ được trang bị nền tảng về cơ, điện, điện tử liên quan đến quá trình vận hành của ô tô, hệ thống máy… và kiến thức cùng kỹ năng thiết kế phần mềm điều khiển ô tô bằng ngôn ngữ lập trình chuyên dụng.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ vừa có chuyên môn về cơ khí ô tô, vừa là chuyên gia lập trình phần mềm ô tô, đảm bảo đầy đủ yếu tố của một kỹ sư công nghệ kỹ thuật ô tô, phục vụ các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, chế tạo máy, quản lý dịch vụ, đáp ứng các nhu cầu của xã hội trong giai đoạn cách mạng công nghệ số 4.0. Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành “Hệ thống ô tô và điều khiển” của ĐH FPT có lợi thế cạnh tranh hơn, so với sinh viên các trường khác trong thị trường lao động cần nguồn nhân lực chất lượng cao, ở cả phần cơ khí lẫn phần mềm tự động như hiện nay.

DSC-2424-1591008613-860x0-8673-159229249

Sinh viên ĐH FPT HCM trải nghiệm không gian học tập ở cơ sở mới.

Theo phòng Tuyển sinh ĐH FPT, chương trình đào tạo được tham khảo từ các trường đại học nước ngoài và chỉnh sửa cho phù hợp với Việt Nam. Sinh viên ngành “Hệ thống ô tô và điều khiển” sẽ trải nghiệm môi trường học chuẩn quốc tế với giáo trình 100% tiếng Anh và phòng thực hành đầy đủ trang thiết bị. Ngoài ra, còn có các cuộc thi giúp sinh viên cọ xát thực tế, khoá học trực tuyến từ những đại học danh tiếng thế giới, trau dồi tiếng Anh và tiếng Nhật, tham gia thực tập thực tế tại doanh nghiệp (OJT) trong và ngoài nước.

Hiện tại, gần như các trường đại học đã công bố kế hoạch tuyển sinh năm 2020. Những ngành học mới tiếp tục được giới thiệu tới đông đảo phụ huynh và học sinh, tập trung vào các lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật, logistics… Những ngành học mới giúp thí sinh có thêm lựa chọn, là dấu hiệu lạc quan cho thị trường nhân lực chất lượng cao trong và ngoài nước khi các trường đại học đã cập nhật nhu cầu ngành nghề thực tế, để có điều chỉnh phù hợp trong đào tạo.

Ngành học mới mở ra cũng mang lại nhiều thách thức nhất định cho thí sinh khi không có lịch sử từ những năm trước, để đánh giá yếu tố cơ hội chọn lựa. Nếu cần thêm căn cứ, thí sinh có thể cân nhắc xem ngành học mới này thuộc khối ngành lớn nào của trường. Từ đó tham chiếu yếu tố đầu vào các năm trước của những ngành cùng khối ngành trước khi đưa ra quyết định.

Năm 2020, ĐH FPT tuyển sinh 7.800 chỉ tiêu, chia làm ba khối ngành (quản trị kinh doanh, ngôn ngữ, công nghệ thông tin) với 16 chuyên ngành khác nhau. Nhà trường sẽ tuyển theo ba phương thức: học ba THPT, điểm thi THPT QG và tuyển thẳng. Dự kiến năm nay sẽ có ba đợt xét tuyển, trong đó đợt đầu tiên sẽ bắt đầu từ ngày 28/6.

>> Ô nhiễm bụi mịn qua góc nhìn nghệ thuật của sinh viên ĐH FPT

Trân Trân

Ý kiến

()