Chúng ta

300 học sinh, sinh viên trường F ‘chill’ hết mình cùng Jazz

Thứ hai, 15/6/2020 | 16:27 GMT+7

Đêm nhạc ‘Chill With Jazz’ do ĐH FPT, Phòng Công tác sinh viên FPT Education và Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam phối hợp tổ chức thu hút 300 học sinh, sinh viên của cả hai trường tham gia dưới cơn mưa bất ngờ tại Hoà Lạc.

Tối ngày 11/6, show âm nhạc lớn của nhà Giáo dục mang tên “Chill with Jazz” đã được tổ chức sôi động cùng bao cảm xúc của học sinh, sinh viên và các cán bộ nhà F. Chương trình có sự tham gia của PGS.TS Lê Anh Tuấn - GĐ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam; TS. Tạ Ngọc Cầu - PGĐ ĐH FPT cùng nhiều thầy cô, giảng viên tại trường.

Theo kế hoạch, chương trình được tổ chức tại đường 30m với sân khấu hoành tráng, lung linh. Tuy nhiên, sau khi bắt đầu được 10 phút, trời bất ngờ đổ cơn mưa lớn. Trái ngược với sự tưởng tượng của Ban tổ chức (BTC) rằng người xem nản lòng và ra về, “Dường như mọi người đều bị âm nhạc mê hoặc nên số lượng ở lại vẫn rất đông”, chị Phạm Tuyết Hạnh Hà - Trưởng phòng Công tác sinh viên chia sẻ. Sân khấu âm nhạc được chuyển vào không gian sảnh Alpha của ĐH FPT.

Video toàn cảnh show âm nhạc 'Chill with Jazz':

Tại đây, người tham dự tiếp tục được thưởng thức bữa tiệc âm nhạc giữa bầu trời đêm Hoà Lạc, giao lưu cùng các nghệ sỹ nhạc Jazz của Học viên Âm nhạc Quốc gia. Bên cạnh đó, chương trình cũng đưa đến cho người tham dự những nền văn hoá nhạc Jazz đầy thú vị để đồng điệu những trái tim yêu nhạc.

Ban nhạc Azzglory với 7 thành viên đã níu chân khán giả ở lại với những bản nhạc ‘không thể hay hơn’: Lullaby of birdland - George Shearing; So nice - Marcos Valle… Đến ‘chill’ cùng Jazz, Nguyễn Tuấn Anh - sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh đam mê thể loại âm nhạc này từ những năm cấp 3. “Jazz có một ngôn ngữ riêng đầy vững chắc, sáng tạo và đêm nhạc Chill with Jazz đã làm được điều đó”, Tuấn Anh thoả mãn.

640-Chill-2-3605-1592209308.png

Dù trời mưa nhưng đêm nhạc vẫn nhận được sự ủng hộ từ khán giả. Ảnh: BTC.

Bên cạnh đó, những giai điệu của dòng nhạc Jazz Standard thông qua ca khúc L-O-V-E - Bert Keampfert cũng làm lòng người say đắm. “Một dòng nhạc luôn mang lại cho người nghe cảm giác mởi mẻ, khác lạ về âm nhạc, hoà thanh, giai điệu và tiết tấu”, Nguyễn Hà Mỹ - sinh viên khoa An toàn thông tin có sở thích đặc biệt với Jazz chia sẻ.

Đây là lần đầu ĐH FPT tổ chức bữa tiệc âm nhạc 'chỉ duy nhất một món' - Jazz, mà không có sự pha trộn của các thể loại khác. Sau đêm đầu tiên nhiều cảm xúc, sự kiện dự kiến sẽ được tổ chức thêm với thể loại âm nhạc mới mẻ. Chương trình mong muốn kết nối những người yêu âm nhạc với nhau và mang đến cho học sinh, sinh viên FPT một nguồn năng lượng mới mẻ để bắt đầu kỳ học mới nhiều hứng khởi.

Hà Trần

Video: BTC

Ý kiến

()