Chúng ta

ĐH FPT kết hợp Học viện Âm nhạc Quốc gia tổ chức music show

Thứ tư, 3/6/2020 | 15:00 GMT+7

Nhằm mang đến cho học sinh, sinh viên FPT có thêm tinh thần khởi động kỳ học mới và kết nối những người yêu âm nhạc, ĐH FPT kết hợp với Học viên Âm nhạc Quốc gia tổ chức chương trình “Chill with Jazz”.

Sự kiện âm nhạc lớn “Chill with Jazz” dự kiến được tổ chức lúc 20h ngày 11/6, tại đường 30m, trường ĐH FPT (Hoà Lạc Campus). Chương trình mong muốn kết nối những người yêu âm nhạc với nhau và mang đến cho học sinh, sinh viên FPT một nguồn năng lượng mới mẻ để bắt đầu kỳ học mới nhiều hứng khởi.

Tại đây, người tham dự sẽ được thưởng thức bữa tiệc âm nhạc giữa bầu trời đêm Hoà Lạc, giao lưu cùng các nghệ sỹ nhạc Jazz của Học viên Âm nhạc Quốc gia. Bên cạnh đó, chương trình cũng đưa đến cho người tham dự những nền văn hoá nhạc Jazz đầy thú vị để đồng điệu những trái tim yêu nhạc.

640-Jazz-7428-1591152196.jpg

Bữa tiệc âm nhạc Jazz. 

Chương trình được đồng hành tổ chức giữa ĐH FPT, Phòng Công tác sinh viên FPT Education và Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Người tham dự có thể đăng ký tại link này và vé sẽ được phát hành từ 8/6 - 10/6. Sau đợt nghỉ dịch, học online kéo dài, đây là chương trình offline đầu tiên trong khuôn viên ĐH FPT.

Jazz là một thể loại âm nhạc bắt nguồn từ cộng đồng người châu Phi ở Hoa Kỳ vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Jazz nổi lên ở nhiều nơi trên nước Mỹ với phong cách âm nhạc độc lập phổ biến vào thời đó; liên kết bằng kết nối chung giữa âm nhạc Mỹ gốc châu Âu và âm nhạc Mỹ gốc Phi với một xu hướng thiên về biểu diễn. Jazz thường ứng tác, sử dụng polyrhythm (phức điệu), nhấn lệch (syncopation) và nốt swing, cũng như những khía cạnh của hòa âm châu Âu, âm nhạc đại chúng nước Mỹ và các yếu tố âm nhạc châu Phi như nốt blue và ragtime. Theo thời gian, Jazz lan ra khắp thế giới, nó hiện diện tại mọi nền văn hóa âm nhạc quốc gia, vùng, và khu vực, nảy sinh ra nhiều phong cách riêng biệt.

Trước đó, ĐH FPT từng tổ chức rất nhiều các chương trình bổ ích, ý nghĩa cho học sinh, sinh viên. FPT Edu ColorUp là cuộc thi thiết kế đồ họa dành cho học sinh, sinh viên trong toàn FPT Edu. Với tổng giải thưởng lên đến 155 triệu đồng, cuộc thi mong muốn tìm kiếm, phát triển và khuyến khích các tài năng trẻ trong ngành đồ họa, giúp các bạn đến gần hơn với ước mơ của mình, đi theo đam mê và hiện thực tiếng gọi khao khát bên trong trái tim của mỗi người.

Hà Trần

Ý kiến

()