Chúng ta

Nhà Giáo dục ‘tung’ nhiều cuộc thi hấp dẫn trong mùa dịch

Thứ ba, 31/3/2020 | 09:32 GMT+7

Trong thời gian học sinh, sinh viên nghỉ học, FPT Education đã phát động nhiều cuộc thi hấp dẫn, với mong muốn giúp các em chia sẻ những câu chuyện thú vị hay những sáng tạo bất ngờ.

Theo đó, câu chuyện thú vị trong những ngày nghỉ dịch Covid-19 sẽ được học sinh, sinh viên và cả  cán bộ, giảng viên cùng chia sẻ qua cuộc thi “Nhật ký mùa Covid” do Tổ chức giáo dục FPT phát động. Cuộc thi hướng đến những câu chuyện thú vị đời thường trong mùa dịch, lan tỏa những thông điệp ý nghĩa. Những câu chuyện đăng tải kèm với một tấm ảnh minh hoạ, từ đó tiếp thêm cho nhau niềm vui, nụ cười vượt qua những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp.

anh1-2630-1585571126.jpg

Ảnh đính kèm bài dự thi của Nguyễn Thu Phương- Sinh viên ngành Quản trị khách sạn, FPT Polytechnic Hà Nội.

Theo BTC, bài dự thi cần có nội dung phù hợp với chủ đề Nhật ký mùa Covid, dài tối đa 300 chữ và ảnh minh hoạ phù hợp với chủ đề dự thi. Trong đó, gồm 1 ảnh (dung lượng tối thiểu 1MB) và 1 đoạn text dài tối đa 300 chữ. Khuyến khích những chia sẻ mang tính tính cực, thể hiện cái nhìn hài hước, lạc quan, thú vị, truyền cảm hứng. Thời gian nộp bài dự thi cho đến hết ngày 28/4. Thời gian bình chọn online đến hết ngày 30/4.

Song song đó, nhằm làm phong phú thêm các sân chơi những ngày nghỉ học vì dịch, cũng trong dịp này, nhà Giáo dục đã phát động cuộc thi Color mask với khẩu hiệu “vẽ khẩu trang, đánh tan Covid-19”. Cuộc thi nhằm biến những chiếc khẩu trang đơn điệu, nhàm chán hàng ngày thành những tác phẩm thú vị, vui nhộn hay thậm chí độc lạ để tô thêm sắc màu cho những ngày tự cách ly chống dịch Covid-19.

Qua cuộc thi về chiếc khẩu trang, BTC cuộc thi cũng mong muốn truyền đi thông điệp phải đeo khẩu trang để nâng cao hiệu quả phòng chống dịch Covid-19,  quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

anh2-2334-1585571126.jpg

Tác phẩm “Cầu vồng hạnh phúc” của em Lưu Ngọc Hà (lớp 1A1 Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy) được BTC đăng tải.

Với thông điệp đó, toàn bộ học sinh, sinh viên thuộc Tổ chức Giáo dục FPT toàn quốc dự thi có thể sử dụng bất kỳ chất liệu gì từ bút màu, màu vẽ, chỉ thêu, vải màu… để trang trí lên chiếc khẩu trang cá nhân theo chủ đề tự chọn. Người dự thi cần thể hiện ý tưởng trang trí chiếc khẩu trang trên mặt giấy (vẽ tay) hoặc trên màn hình máy tính (vẽ máy), sau đó gửi hình ảnh về cho BTC.

Mỗi thí sinh hoặc nhóm thí sinh có thể tham gia dự thi nhiều tác phẩm. BTC sẽ chọn ra những tác phẩm có chất lượng phù hợp với tiêu chí, nội dung cuộc thi và văn hoá học đường để đăng tải trên trang bình chọn, thời gian diễn ra cuộc thi cho đến hết ngày 24/4.

Ngoài các cuộc thi được phát động, trong thời điểm nghỉ học do dịch bệnh, nhà Giáo dục cũng đã có nhiều hoạt động đóng góp trong công tác dạy và học trực tuyến cũng như các hoạt động vì cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Nhiều bài giảng, giờ học trực tuyến được các thầy cô nhà Giáo dục sáng tạo, đổi mới, nhằm tăng sự tương tác, tính hấp dẫn dành cho học sinh, sinh viên.

Trước đó, ngày 23/2, khối Giáo dục nhà F đã bàn giao cơ sở vật chất cho Quân khu Thủ đô. Các ký túc xá đã được dọn dẹp sạch sẽ và khử khuẩn. Tổng cộng 4 toà ký túc xá sức chứa 2.000 giường được bàn giao làm khu cách ly và một toà làm nơi nghỉ ngơi cho bộ đội, y bác sĩ. Trong thời gian sử dụng cách ly, người không phận sự không được phép đến gần. Người FPT để lại quà là những quyển sách dành cho người cách ly tại trường.

Đối với cuộc thi “Nhật ký mùa Covid”,  BTC lưu ý, cần ghi rõ nguồn ảnh nếu không phải là tác giả. Cả ảnh và bài viết đều lưu tên theo cú pháp: Tên bạn_Nhật ký mùa Covid và gửi cho BTC cuộc thi theo link: http://bit.ly/NhatkyCovid. Cơ cấu giải thưởng với tổng trị giá 3.000.000 đồng, bao gồm 1 giải Nhất trị giá 500.000 đồng; 2 giải Nhì trị giá 400.000 đồng; 3 giải Ba trị giá 300.000 đồng; 4 giải đặc biệt trị giá 200.000 đồng/giải. Ngoài ra còn có rất nhiều giải thưởng khác như: hài hước nhất; tạo thiện cảm nhất; lan truyền nhất; nhiều người bình luận nhất...

Đối với cuộc thi Color mask, BTC cũng yêu cầu ảnh dự thi có dung lượng từ 1MB trở lên. Lời bình có độ dài không quá 200 chữ, được viết trên Microsoft Word, font chữ Time New Roman cỡ chữ 14. Tên file được lưu dưới dạng: Color mask_Hovatennguoiduthi_MSHSSV. Người dự thi tự chịu trách nhiệm về bản quyền lời bình và bản quyền ảnh. Ảnh dự thi gửi về cần có đầy đủ các thông tin như tiêu đề, họ và tên người dự thi, số điện thoại, mã số học sinh/sinh viên, tên trường/tên đơn vị… 

>>Nhà F phát động làm mũ phòng nCoV

Nguyễn Huy

Ý kiến

()