Chúng ta

Nhà F phát động làm mũ phòng nCoV

Thứ hai, 30/3/2020 | 16:46 GMT+7

Hôm nay (ngày 30/3), FPT phát động chương trình người F tự làm mũ kính bảo hộ ngăn ngữa giọt bắn trong mùa dịch mang tên “Đội mũ thật ngầu, đương đầu Covid”.

Theo đó, chương trình do Ban Văn hoá Đoàn thể FPT phát động từ ngày 30/3, nhằm nâng cao vai trò và trách nhiệm của ngành dọc trong việc góp phần cùng tập đoàn truyền thông và chăm lo cho CBNV chủ động ứng phó, bảo vệ bản thân trước dịch Covid-19.

Chương trình hướng đến toàn bộ các đối tượng nhà F, khuyến khích CBNV sử dụng mũ khi đi làm hoặc di chuyển ngoài đường. Hiện tại, đơn vị FPT Software Đà Nẵng và TP HCM đã tiến hành chuẩn bị nguyên vật liệu để sản xuất mũ chống giọt bắn ‘Made by FPT’. Theo Trưởng ban Văn hoá - Đoàn thể FPT Software - anh Trần Minh Trí, trước mắt đơn vị sẽ làm 1.000 cái tặng đồng nghiệp ba miền. "Tinh thần là ai đến trước nhận trước. Trong đó ưu tiên chị em SSC hằng ngày gặp nhiều khách, bảo vệ và lao công".

Cụ thể, mũ chống giọt bắn có thể được sản xuất từ 2 chất liệu cơ bản: mica trong suốt, xốp, mút đệm. CBNV sử dụng mica trong suốt, loại dùng để đóng bìa ngoài sách, tài liệu ở các tiệm photocopy thường dùng, nhà sách… cắt tạo dáng. Sau đó, mọi người dùng thêm một miếng xốp và mút đệm để làm vòng đeo lên đầu, giúp tấm mica không áp sát mặt, hạn chế hơi ẩm trong quá trình thở để hạn chế mờ kính.

640-la-m-mu-5285-1585555196.png

Mũ chống giọt bắn mùa dịch Covid-19. Ảnh: FUN.

Việc tự sản xuất mũ chống giọt bắn cũng được TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa khuyến khích trong thông báo mới nhất về công tác tiếp tục phòng chống virus Covid-19. Cụ thể, CEO nhấn mạnh, mỗi cá nhân nhà F là 1 mặt trận phòng chống dịch. Tất cả CBNV phải thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; vệ sinh và giữ văn phòng, nơi làm việc thông thoáng; lau rửa thường xuyên bàn làm việc. Đồng thời, thực hiện bắt buộc khai báo y tế hàng ngày thông qua cổng khai báo chính thức của FPT (https://ncov.fpt.com.vn/) hoặc các trang khai báo chính thức của CTTV.

CEO FPT cũng đề nghị người nhà F có phương án làm việc phù hợp, hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với người nhập cảnh từ nước ngoài về Việt Nam trong 14 ngày tại các văn phòng làm việc của FPT. Tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp trực tiếp và các sự kiện trên 20 người, trừ các trường hợp đặc biệt được Ban Điều hành FPT phê duyệt. CBNV thuộc diện cách ly theo hướng dẫn của cơ quan chức năng cần tuyệt đối tuân thủ lệnh cách ly và tự cách ly của chính quyền đưa ra.

Ngoài ra, CBNV FPT cần thực hiện nghiêm túc việc cách ly tập trung; không đến thăm, mang đồ ăn uống tới nơi cách ly. Triển khai các phương án làm việc từ xa theo yêu cầu của Ban Điều hành CTTV. Tích cực tham gia ủng hộ, hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh của FPT và cơ quan chức năng.

Chỉ thị số 6 cũng yêu cầu Ban Điều hành/Lãnh đạo chuyên trách phòng dịch tại các công ty thành viên có trách nhiệm hoàn thiện, cập nhật và triển khai nghiêm túc Kế hoạch đảm bảo kinh doanh liên tục (BCP) tại CTTV. Ban Điều hành/Lãnh đạo CTTV chỉ đạo, giám sát công tác thực hiện nội dung chỉ thị và báo cáo hàng tuần với Tổng Giám đốc FPT về tình hình phòng chống dịch tại đơn vị mình. Đồng thời, tuyên truyền vận động và yêu cầu CBNV nêu cao ý thức công dân, trách nhiệm với cộng đồng, tiếp tục đoàn kết, quyết tâm ngăn chặn dịch Covid-19 thành công trong những tuần sắp tới.

Hà Trần

Ý kiến

()