Chúng ta

FPT Education đẩy mạnh giải đáp tuyển sinh trực tuyến mùa Covid-19

Thứ sáu, 14/2/2020 | 16:38 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona (Covid-19) khiến nhiều cơ sở giáo dục tạm thời đóng cửa, Tổ chức Giáo dục FPT đã và đang đẩy mạnh công tác cung cấp thông tin tuyển sinh theo hình thức trực tuyến.

Chỉ trong vòng vài tháng nữa, học sinh cuối cấp phổ thông sẽ đứng trước cánh cửa quan trọng của cuộc đời: thi THPT quốc gia và xét tuyển Cao đẳng - Đại học. Thế nhưng thời gian này, thông tin tuyển sinh của nhiều trường trở nên khan hiếm, gần như bị “lu mờ” trước dịch virus Covid-19. Khi được trường phổ thông cho nghỉ học tạm thời để tránh dịch Covid-19, nhiều học sinh cuối cấp và phụ huynh nơm nớp âu lo khi không thể cập nhật thông tin tuyển sinh từ thầy cô và nhà trường. Các trường đại học, cao đẳng cũng tạm thời đóng cửa, do vậy học sinh và phụ huynh chưa thể ghé thăm để được tư vấn trực tiếp về quy chế tuyển sinh.

Trước tình trạng đó, ĐH FPT nhanh chóng cập nhật những thông tin tuyển sinh trực tuyến, tư vấn kịp thời, giải đáp thắc mắc cho phụ huynh thông qua website, mạng xã hội,… Những thông tin hữu ích với học sinh và phụ huynh như chọn ngành, chọn nghề, hồ sơ xét tuyển được ĐH FPT công khai đầy đủ trên những kênh thông tin trực tuyến.

Từ thời điểm công bố dịch virus Covid-19, không thể trực tiếp đưa thông tin đến học sinh và phụ huynh, ĐH FPT tăng cường cập nhật thông tin với tần suất cao hơn. Nhờ vậy, dù ở bất kỳ tỉnh thành nào, trong hay ngoài nước, học sinh vẫn có thể tìm hiểu, đăng ký tư vấn, nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển hay luyện tập, thi thử học bổng hoàn toàn trực tuyến.  

"Dù học sinh, sinh viên các trường phổ thông, đại học được nghỉ nhưng tất cả cán bộ tư vấn ĐH FPT vẫn làm việc bình thường, sẵn sàng tương tác với học sinh, phụ huynh qua điện thoại, Facebook hay Zalo", chị Vũ Thu Chinh, Giám đốc trung tâm Tuyển sinh ĐH FPT, chia sẻ.

Đặc biệt ở ĐH FPT khu vực TP HCM và các tỉnh miền Nam, nhu cầu tìm hiểu thông tin của các sĩ tử trước kỳ thi quan trọng diễn ra vào mùa hè tới là rất lớn ở thời điểm này. Trước đây, mỗi ngày có khoảng vài chục học sinh và phụ huynh liên hệ tư vấn trực tuyến nhưng 1 tuần trở lại đây, con số này tăng lên tới hàng trăm.

DH-FPT-mua-Corona-2-8955-1581671158.jpg

Năm học 2019 - 2020, ĐH FPT đón hơn 2.000 tân sinh viên nhập học. Ảnh: ĐH FPT

Song, phụ huynh thường chưa cảm thấy an tâm nếu chỉ tìm hiểu thông tin trực tuyến, mà phải tới tận trường để tìm hiểu thực tế rõ ràng hơn. Vì vậy bên cạnh đảm bảo cập nhật thông tin kịp thời trên môi trường trực tuyến, ĐH FPT còn sẵn sàng đón tiếp học sinh và phụ huynh đến tham quan, tìm hiểu trường một cách an toàn trong mùa dịch. Nhà trường cũng thực hiện những biện pháp đảm bảo vệ sinh như: phát khẩu trang, dung dịch rửa tay diệt khuẩn miễn phí cho khách đến tham quan, làm việc.

Bên cạnh ĐH FPT, FPT Polytechnic cũng chú trọng công tác tư vấn tuyển sinh trực tuyến, nhất là trong thời gian này. Suốt mùa dịch, đội ngũ tuyển sinh vẫn làm việc bình thường tại văn phòng, bao gồm cả đội trực tiếp lẫn trực tuyến. Tại FPT Polytechnic, tỷ lệ thí sinh hỏi đáp trực tuyến vẫn duy trì ở mức cao nhiều năm nay kể cả khi chưa có dịch Covid-19. Trong thời gian dịch bùng phát tại Việt Nam, số lượng hồ sơ đăng ký gửi về trường qua đường bưu điện và thư điện tử tăng lên nhiều hơn bình thường, anh Lê Quốc Nam, Trưởng ban Tuyển sinh FPT Polytechnic, cho biết.

Cùng với xu hướng chuyển đổi số ở FPT Education, FPT Polytechnic cũng đẩy mạnh hoạt động đào tạo trực tuyến qua mô hình lớp học IoT hay giảng dạy 100% online với một số môn như Chính trị, Pháp luật… Ngoài ra, thông tin về tuyển sinh hàng ngày đều được cập nhật trên website, fanpage và các kênh trực tuyến khác của trường. Theo anh Lê Quốc Nam, nhà trường không đợi đến khi có dịch mà đã tiến hành hoạt động này từ lâu để đảm bảo thông suốt thông tin đến học sinh, phụ huynh trong nhiều hoàn cảnh.

Cùng với ĐH FPT và FPT Polytechnic, ĐH Greenwich của nhà Giáo dục cũng nhận được sự quan tâm của khá nhiều phụ huynh và học sinh cuối cấp. Anh Phạm Văn Hoạt (Trưởng ban Marketing Online ĐH Greenwich) tiết lộ, lượng hồ sơ gửi về nhà trường trong thời điểm này đang tăng khoảng 20 - 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Các cán bộ tư vấn trực tuyến của trường đã và đang cố gắng hết công suất để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của nhiều thí sinh trong thời gian mùa dịch.

Năm 1999, FPT chính thức bước chân vào lĩnh vực giáo dục đầy thách thức khi thành lập Trung tâm Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech - chuyên về đào tạo lập trình viên ở Hà Nội và TP HCM.

Sau hơn 20 năm, Tổ chức Giáo dục FPT hiện hoạt động với quy mô hơn 36.000 học sinh - sinh viên ở các bậc đào tạo từ tiểu học lên tới sau đại học, bao quát đa dạng các ngành nghề từ CNTT, Kinh tế, Ngôn ngữ, Mỹ thuật số. Các cơ sở của FPT Education có mặt ở 5 tỉnh thành: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Tây Nguyên và Cần Thơ. Phân hiệu ĐH FPT cũng đã bắt đầu được khởi công tại Bình Định vào cuối năm 2019. Tổ chức Giáo dục FPT hiện là đơn vị giáo dục có quy mô và ảnh hưởng lớn tại Việt Nam.

Khánh Linh

Ý kiến

()