Chúng ta

Người Hệ thống trổ tài thuyết trình sản phẩm Made by FPT IS

Thứ năm, 11/6/2020 | 14:38 GMT+7

Chương trình giúp cán bộ kinh doanh hiểu rõ hơn về sản phẩm, có nhiều trải nghiệm trong tình huống bán hàng giả định cũng như cải thiện kỹ năng thuyết trình trước khách hàng, tăng khả năng bán hàng.

Diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 9/6, cuộc thi thuyết trình về sản phẩm 'nhà làm' là một phần quan trọng trong chương trình đào tạo Made by FPT IS do ban điều hành và bộ phận nhân sự phối hợp các đơn vị nhà Hệ thống tổ chức. 

Thành phần ban giám khảo cuộc thi gồm tối thiểu 3 thành viên là các trưởng đơn vị có cán bộ kinh doanh thuyết trình; lãnh đạo FPT IS và phụ trách sản phẩm. Không chỉ đưa ra góp ý về phong thái trình bày, hình thức slide, nội dung thuyết trình; các giám khảo còn “đóng vai” khách hàng “hỏi xoáy - đáp xoay” không ít học viên.

97933574-931804183947566-35928-8417-6388

Cuộc thi thuyết trình về sản phẩm Made by FPT IS là một phần quan trọng trong chương trình đào tạo Made by FPT IS.

Đánh giá về hình thức thi năm nay, anh Đào Hồng Giang - TGĐ FPT IS Bank cho rằng không giống như mọi năm, ban tổ chức đã 'xây' hình thức thi thuyết trình trực tiếp với nhiều điểm mới, hấp dẫn. "Đây là một hình thức thi hay và hiệu quả, nhằm kiểm tra lại toàn bộ công tác học tập, thi cử của CBNV trong giai đoạn 1 của chương trình đào tạo Made by FPT IS", anh Giang nhận định và cho hay cuộc thi giúp nâng cao khả năng thuyết trình - đây là kỹ năng rất quan trọng khi trao đổi với khách hàng.

Vừa kết thúc phần thi, anh Nguyễn Tông Tuấn - FPT IS ENT HCM tỏ ra khá hào hứng. “Trước khi 'lên sóng' tôi khá hồi hộp nhưng thi xong thì rất vui và cảm thấy chương trình rất bổ ích. Thích nhất là được Ban giám khảo góp ý rất nhiệt tình, giúp tôi nhận ra những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để hoàn thiện hơn”.

Tổng kết đợt thi, ban giám khảo đưa ra lời khuyên chung cho các thí sinh cần đưa đến khách hàng thông điệp rõ ràng khi thuyết trình sản phẩm; hiểu được mong muốn của khách hàng và nhấn mạnh khả năng đáp ứng trong giải pháp của FPT IS khi giải bài toán đó cho khách hàng là cách thuyết phục hiệu quả nhất.

Các phần thi được đánh giá cao sẽ được sẽ được BTC đăng tải để cán bộ khác có thể tham khảo thêm. Ngoài phần khen thưởng các cán bộ kinh doanh có phần thi thuyết trình xuất sắc, BTC đặc biệt bật mí sẽ có chính sách riêng cho các cán bộ thuộc Top đầu vòng thi thuyết trình và dự kiến sẽ có thêm phần “tranh tài” đặc biệt.

97983809-931804367280881-46370-6524-8333

Tại cuộc thi, các giám khảo còn “đóng vai” khách hàng “hỏi xoáy - đáp xoay” thí sinh.

Theo anh Phan Thanh Sơn - Giám đốc Phát triển kinh doanh FPT IS, khác với trước đây - việc trình bày cho khách hàng là của nhân viên presale (trước bán hàng), giờ đây cán bộ kinh doanh cần nhận thức việc thuyết trình cũng là kỹ năng quan trọng để có sự đầu tư nghiêm túc. Cuộc thi lần này chỉ là bước mở đầu để giúp sale nâng cao kỹ năng và hiểu hơn về sản phẩm Made by FPT IS. 

"FPT IS cần làm thành một chiến dịch sôi nổi tạo nên sân chơi cạnh tranh cho đội ngũ kinh doanh, để cuộc thi thuyết trình không mang tính chính “bắt buộc” mà phải vui. Từ đó mọi người sẽ hào hứng tham gia hơn nữa", anh Sơn góp ý.

Trong năm 2019, nhà Hệ thống ghi nhận sự chuyển mình mạnh mẽ với hàng loạt sản phẩm nằm trong hệ sinh thái Made by FIS như: Hoá đơn điện tử FPT.eInvoice, FPT.Fortuna, ứng dụng tra cứu nhà ở thương mại SXD 247… Công ty cũng chứng kiến kỷ lục 30 sản phẩm, giải pháp “đóng dấu chủ quyền FPT IS” được đăng ký mới, trong khi con số này ở năm 2018 chỉ là 6.

Không chỉ phát hành nhiều về số lượng, FPT IS cũng đảm bảo những sản phẩm Made by FIS có chất lượng hàng đầu tại Việt Nam. Một số sản phẩm thuộc hệ này đã xuất hiện và nhanh chóng xây dựng tên tuổi, thương hiệu tại thị trường trong nước. Đây đều là những sản phẩm giải quyết các bài toán khó của khách hàng mà các mặt hàng khác cùng loại trên thị trường vẫn chưa đánh vào; thậm chí, còn mở ra thị trường mới.

>> Giải pháp số hoá quy trình FPT.U-services đổi tên thành FPT Spro

Thuỷ Minh

Ý kiến

()