Chúng ta

Giải pháp số hoá quy trình FPT.U-services đổi tên thành FPT Spro

Thứ năm, 4/6/2020 | 14:25 GMT+7

FPT SPro giúp số hóa tập trung các tác nghiệp nội bộ nhằm xây dựng quy trình không giấy tờ, tiết kiệm chi phí, thời gian, nguồn lực và tăng năng suất.

Sau thời gian đưa giải pháp số hoá quy trình FPT.U-services ra thị trường, ban lãnh đạo nhà Hệ thống vừa phê duyệt để đơn vị FPT IS OBC đổi tên sản phẩm thành FPT Spro.

Việc đổi tên mang ý nghĩa cấu trúc lại giải pháp gồm bộ sản phẩm S-Pro và S-Flash, định vị sản phẩm Spro theo hướng Process/Workflow management (quản lý quy quy trình làm việc) chứ không chỉ đơn thuần là dịch vụ nội bộ (Service - Pro thay vì unified shared services). 'Pro' ở đây có thể hiểu là Profesional (chuyên nghiệp) hoặc Process (quy trình).

FPT SPro là sản phẩm chuyển đổi số đầu tiên tại Việt Nam giúp số hóa tập trung các tác nghiệp nội bộ nhằm xây dựng quy trình nội bộ không giấy tờ, hỗ trợ tối ưu hóa hoạt động vận hành doanh nghiệp, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian, nguồn lực và tăng năng suất.

1-9568-1591241363.jpg

Giải pháp số hoá quy trình của nhà Hệ thống được đặt tên mới. Ảnh: ĐVCC

Quy trình giao việc rối rắm, chồng chéo là một trong những nguyên nhân giảm năng suất của doanh nghiệp. FPT Spro - Giải pháp số hoá quy trình và giao việc tự động sẽ giúp doanh nghiệp kết nối mọi phòng ban và quản trị luồng công việc trên một nền tảng duy nhất, với nhiều ưu điểm vượt trội như tự động hoá đến 90% tác vụ, tiết kiệm thời gian, chi phí quản lý.

FPT Spro có các tính năng: thiết kế catalog các quy trình luồng công việc theo nhu cầu; quản lý mọi luồng quy trình trên 1 nền tảng; giao việc tự động theo sơ đồ tổ chức/phân quyền ủy quyền, quản lý công việc từ xa; theo dõi từng bước tiến triển của luồng việc theo quy trình; áp dụng nhanh, triển khai ngay mà không cần cấu hình phức tạp; yêu cầu bảo mật, đảm bảo thông tin luôn trong tầm kiểm soát nội bộ; cập nhật báo cáo theo thời gian thực để đưa ra quyết định bất kỳ lúc nào, bất kể nơi đâu và sẵn sàng đảm bảo kinh doanh liên tục dù bất kỳ tình huống nào.

Từ tháng 1/2018, sản phẩm được đưa vào sử dụng tại FPT IS. Kể từ khi đưa vào sử dụng, đã có tổng cộng hơn 100.000 nhiệm vụ được thực hiện trên BA Online. 50 đến 90% tác vụ có thể được tự động hóa với FPT.SPro, rút ngắn 70% thời gian phê duyệt cho lãnh đạo và thời gian thực hiện của nhân viên, giảm 20% chi phí quản lý. Công nghệ RPA của sản phẩm giúp giải quyết task việc chỉ trong 14 giây, công nghệ nhận diện QR code/Watermark giúp bảo mật thông tin, tránh xâm phạm, làm giả...

Ngoài ra, sản phẩm giao việc cũng do FPT IS OBC phát triển được đặt tên là FPT SFlash. Bộ đôi giải pháp của FPT IS OBC sẽ là sản phẩm chủ lực của nhà Hệ thống về quản trị doanh nghiệp được giới thiệu tới thị trường, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số doanh nghiệp đang được đặt ra cấp thiết như hiện nay.

Việc đặt tên mới nhằm giúp các sản phẩm đảm bảo tiêu chí: dễ nhớ, dễ đọc, dễ hiểu và dễ thiết kế. Đây là những tiêu chí đặt tên mà các đội làm sản phẩm cần lưu ý khi thương mại hoá sản phẩm, đưa sản phẩm giải pháp Made by FPT IS tiến tới gần hơn với các khách hàng tiềm năng.

Trước đó, trong tháng 4 vừa qua, sau nhiều lần sát hạch về chất lượng, nhà Hệ thống cũng đã ký hợp đồng Triển khai và cung cấp bản quyền phần mềm FPT SPro cho Tập đoàn FPT. Trước khi được tập đoàn tin tưởng và lựa chọn, FPT SPro đã được triển khai tại Tập đoàn Tân Hiệp Phát và cung cấp các bản dùng thử cho nhiều khách hàng tiềm năng khác. Cũng trong tháng 4, sản phẩm đã được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) trao giải thưởng Phần mềm Xuất sắc tại Sao Khuê 2020.

Với thế mạnh về quản lý quy trình, giao việc tự động cùng hệ thống quy trình có sẵn cung cấp ngay cho khách hàng, FPT SPro là sản phẩm giúp doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh chóng, đặc biệt rất phù hợp với các doanh nghiệp Việt Nam khi triển khai làm việc từ nhà trong bối cảnh dịch bệnh.

>> FPT hợp tác chuyển đổi số với Ngân hàng Quốc dân và Gami

Hoàng Hương

Ý kiến

()