Chúng ta

FPT hợp tác chuyển đổi số với Ngân hàng Quốc dân và Gami

Thứ bảy, 23/5/2020 | 09:08 GMT+7

Ngày 21/5, Chủ tịch tập đoàn FPT Trương Gia Bình đã ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số với đại diện Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) và tập đoàn Gami.

FPT sẽ hợp tác Ngân hàng Quốc dân và tập đoàn Gami để xây dựng chiến lược chuyển đổi số và phát triển đa kênh phân phối các sản phẩm dịch vụ. Thỏa thuận chiến lược này được kỳ vọng mang đến những bước thay đổi mạnh mẽ - khi các tập đoàn chia sẻ và khai thác các thế mạnh của nhau, từ đó mở rộng cơ hội phát triển các dịch vụ và sản phẩm trong tương lai.

Lễ ký kết có sự hiện diện của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch HĐQT NCB và bà Tạ Tú Trinh - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Gami cùng các lãnh đạo, cán bộ của các bên.

ky-ket-hop-tac-fpt-ncb-oqjt-4414-1590133

FPT ký thỏa thuận hợp tác chiến tược với NCB.

Với bề dày 25 năm hoạt động, NCB là một tổ chức tín dụng luôn hoạt động an toàn, hiệu quả, bền vững, luôn hướng về các sản phẩm bán lẻ, chú trọng phát triển chương trình sản phẩm tín dụng phù hợp. NCB đã tích cực cấp tín dụng cho các thành phần kinh tế, cung cấp đa dạng và thường xuyên đổi mới các sản phẩm dịch vụ tiền tệ ngân hàng, thanh toán, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Bên cạnh đó, NCB còn là một trong những ngân hàng tích cực trong công tác an sinh xã hội với nhiều chương trình thiết thực vì cộng đồng. Trong khi đó, Tập đoàn Gami có hơn 26 năm kinh nghiệm kinh doanh thương mại ô tô và bất động sản văn hóa…

Với những tương đồng về bề dày lịch sử hình thành và phát triển, cùng với sự phù hợp trong việc kết hợp các sản phẩm, dịch vụ của nhau, FPT, tập đoàn Gami và NCB đã trở thành những đối tác chiến lược thiện chí, sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau để hiện thực hóa những chiến lược tổng thể dài hạn cũng như các kế hoạch hành động được triển khai từ năm 2020.

Tại Việt Nam, FPT là doanh nghiệp tiên phong trong việc xây dựng và phát triển các nền tảng, sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số. Định hướng chiến lược của FPT trong giai đoạn 2019 – 2021 sẽ là chuyển dịch từ nhà cung cấp dịch vụ CNTT thành Tập đoàn cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện. Theo đó, bắt đầu từ năm 2019, FPT sẽ chuyển dịch từ Công ty cung cấp dịch vụ CNTT thành Tập đoàn cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện với hai hướng đi mũi nhọn là chuyển dịch FPT thành doanh nghiệp số và phát triển dịch vụ toàn diện cho chuyển đổi số.

Sự chuyển dịch này của FPT đã dần được hiện thực hóa với những bước tiến ấn tượng trong năm 2019. Với 47 dự án chuyển đổi số nội bộ tập trung vào các mảng: nâng cao trải nghiệm khách hàng; nâng cao mô hình vận hành tối ưu và tạo cơ hội/mô hình kinh doanh mới, FPT đang dần chuyển đổi thành doanh nghiệp số, hoạt động dựa trên dữ liệu theo thời gian thực. Chuỗi dịch vụ chuyển đổi số của FPT cũng đã được hoàn thiện với hệ sinh thái hơn 60 nền tảng, giải pháp chuyển đổi số đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp từ quản lý, vận hành đến trải nghiệm khách hàng, phát triển kinh doanh.

Trong lĩnh vực tư vấn chuyển đổi số, tháng 8/2019, FPT đã ký hợp đồng tư vấn chuyển đổi số cho DPDgroup, công ty sở hữu mạng lưới chuyển phát lớn thứ 2 châu Âu. Hợp đồng này khẳng định năng lực, vị thế của FPT trong việc tham gia vào công đoạn cao nhất trong chuỗi giá trị phần mềm hướng đến mục tiêu Top 50 Nhà cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn cầu. Việc ký hợp đồng tư vấn chuyển đổi số với Minh Phú là bước tiến tiếp theo khẳng định cho vị thế và năng lực của FPT.

Trong thời gian tới, FPT tiếp tục đầu tư phát triển các nền tảng, sản phẩm, giải pháp, dịch vụ công nghệ mới để giúp các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tại Việt Nam có thể ứng dụng ngay vào quá trình chuyển đổi số. Đây là một trong những hành động thể hiện cam kết Cùng khởi động – Cùng đầu tư – Cùng về đích của FPT với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tại Việt Nam trong hành trình chuyển đổi số.

>> FPT bàn về phát triển trí tuệ nhân tạo với Bộ Khoa học và Công nghệ

Trân Trân

Ý kiến

()