Chúng ta

Tân COO FPT IS: ‘Kỷ niệm đáng nhớ nhất đang ở phía trước’

Thứ ba, 9/6/2020 | 10:35 GMT+7

“Hơn 20 năm làm việc tại FPT IS có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Nhưng tôi tin rằng, chặng đường mới ở vai trò mới sẽ là trải nghiệm đáng nhớ nhất tại FPT”, tân Giám đốc điều hành FPT IS Phạm Thúy Loan chia sẻ trong lễ trao quyết định và cam kết sẽ nỗ lực hết mình để mang lại giá trị cho tổ chức.

Hơn 2 thập niên trước, Phạm Thúy Loan, tân cử nhân khoa học Toán - Tin ứng dụng, Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội, trở thành một trong 4 nữ lập trình viên đầu tiên của FPT, cũng là nhân sự trẻ nhất của FPT thời điểm đó. Ngày ấy, với tấm bằng cử nhân của trường top đầu, đã có rất nhiều lời đề nghị từ các công ty tuyển dụng nhưng chị Loan chọn FPT. Với chị, có lẽ đó là cái duyên.

IMG-7608-3004-1591673430.jpg

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đánh giá tân COO FPT IS Phạm Thúy Loan “là con người của chiến trận”. Ảnh: FPT IS.

Hơn 20 năm trong lĩnh vực CNTT, tư vấn nghiệp vụ khối Tài chính công, chị đã tham gia rất nhiều dự án với các khách hàng Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính... Trong đó, có nhiều dự án “xương sống” của ngành thuế, có ý nghĩa sâu rộng với xã hội như: Hệ thống quản lý thuế tập trung TMS, Hệ thống Ứng dụng Quản lý Thuế thu nhập cá nhân (PIT)… Chính vì thế, chị Loan nhận được sự đánh giá, tín nhiệm cao từ khách hàng và không ít khách hàng, đối tác của FPT IS cũng từng nhiều lần ngỏ lời muốn mời chị Loan về làm việc tại những vị trí quan trọng, hay nhiều doanh nghiệp cũng tìm đến chị để đưa ra những lời đề nghị hấp dẫn.

“Những thời điểm đó, lúc thì dự án dang dở, gấp gáp cần người làm tiếp. Khi khác thì lãnh đạo đã trao đổi và bày tỏ cần một người như tôi để cùng xây dựng môi trường kết nối, giúp anh em làm việc hăng say. Mỗi lần như vậy, tôi biết cơ hội sẽ không chờ; và tôi đã chấp nhận nhìn cơ hội đi qua vì vẫn còn thấy rất nhiều lý do để tiếp tục gắn bó với nhà F”, chị Loan bồi hồi nhớ lại.

Ngày còn làm ở FPS - đơn vị chuyên trách mảng Tài chính công nhà Hệ thống - cửa phòng làm việc của chị Loan luôn mở để đồng nghiệp dễ dàng vào trao đổi khi gặp vấn đề hay đơn giản là chia sẻ. Thậm chí nhiều đồng nghiệp tâm sự dự định rời FPT IS chỉ vì muốn thay đổi, khi ấy chị đều nói rằng, nếu thực sự muốn thay đổi hãy làm điều đó tại nhà F hoặc trong chính công việc hiện tại.

Cuộc sống có lúc thăng lúc trầm, công việc cũng có lúc cảm thấy không còn thú vị khiến con người cảm thấy cần phải rời khỏi môi trường quen thuộc để tìm một điểm đến mới. Chị Loan cũng không ngoại lệ. Nhưng rồi đấu tranh nội tâm, chị xác định thay đổi trong mình là quan trọng. Nghĩ là làm, và chị vẫn tiếp tục làm việc ở FPT IS đến nay vì mỗi lần thay đổi chị thấy mình vẫn còn giá trị cho tổ chức và được làm công việc yêu thích.

Hơn 20 năm, với cuộc đời con người có thể chưa dài nhưng thời gian làm việc chuyên môn lại không hề ngắn. Từ Phó phòng Giải pháp phần mềm, rồi Giám đốc Trung tâm FPT IS PFS, Phó Tổng Giám đốc FPT IS PFS cho tới vai trò Phó Giám đốc Ban Quản lý Sản xuất, đối với chị Phạm Thúy Loan mỗi vị trí đều mang đến những trải nghiệm thú vị và thêm những nghiệp vụ công việc được tích lũy.

Loan-coo-fis-fpt-9728-1591673431.jpg

“Chị Phạm Thúy Loan sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho bức tranh để cùng “chia lửa” và cân bằng đội ngũ lãnh đạo FPT IS, tăng cường hiệu quả các hoạt động tại đơn vị”, TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa nhận định.

Đầu tháng 6, khi nhận quyết định bổ nhiệm làm Giám đốc Điều hành (COO) FPT IS, chị Loan cảm thấy bất ngờ khi được giao phó nhiệm vụ mới. “Tôi đã dành ‘nửa đời’ làm sản xuất rồi, cho đến thứ Sáu tuần trước, tôi vẫn làm 100% công việc liên quan đến sản xuất. Giờ bước sang một mảng công việc mới, chắc hẳn sẽ có nhiều trải nghiệm khác biệt", tân COO FPT IS chia sẻ.

Tại lễ trao Quyết định bổ nhiệm COO chiều ngày 1/6, CEO FPT IS Nguyễn Hoàng Minh chia sẻ, việc bổ nhiệm Giám đốc điều hành là cần thiết và phù hợp để thực thi chiến lược mới của nhà Hệ thống. Với một công ty công nghệ hoạt động đa lĩnh vực như FPT IS, yêu cầu đầu tiên khi lựa chọn COO là phải am hiểu hoạt động quản trị cũng như nắm vững bức tranh kinh doanh của FPT IS, từ bán hàng, triển khai, hậu mãi cho đến chăm sóc khách hàng. “Là người gắn bó với FPT IS trong thời gian dài, am hiểu công ty, chị Phạm Thúy Loan phù hợp cho vị trí quan trọng này”, anh Minh nhấn mạnh.

Được đánh giá là một trong những người có nghề phân tích nghiệp vụ kinh doanh (BA) tốt nhất nhà Hệ thống, trong 3 năm gần đây chị Phạm Thúy Loan là giảng viên trong các khóa đào tạo nội bộ về tư vấn về nghiệp vụ. Nhưng ấn tượng hơn cả, tân COO trong lòng đồng nghiệp như người chị lớn, người cộng sự đắc lực sẵn sàng hỗ trợ anh em không chỉ trong công việc mà còn trong cuộc sống.

"Chị ấy không cư xử ‘đại ca’ kiểu các anh, mà quan tâm từng ly từng tí, chi tiết và ấm áp đặc trưng của phụ nữ. Chị Loan chân thành, không tính toán, không bon chen", một đồng nghiệp mô tả về sếp và cho hay, mỗi khi đồng nghiệp khối sản xuất gặp việc khó nhờ tư vấn, chị rất nhiệt tình không kể ngày đêm, phản hồi rất nhanh. Với thế mạnh nắm rõ quy trình nghiệp vụ, kỹ năng quản trị dự án và hiểu biết sâu sắc về công ty, chị Loan có thể kết nối các đội nhóm rất nhanh và mượt.

Tuy nhiên, chị cũng là người đặt ra các yêu cầu cao trong công việc. “Tôi là người cầu toàn nên đôi khi các đồng nghiệp sẽ cảm thấy áp lực. Nhưng tôi tin rằng, sau khi đáp ứng được các yêu cầu đề ra, các bạn sẽ trưởng thành và tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn", chị Loan trải lòng.

"Loan là người tử tế, chân thành với mọi người. Thêm nữa, cô ấy có sự tỉ mỉ, chỉn chu trong công việc. Đó là điều hết sức quan trọng. Tôi tin dù ở bất kì vị trí nào Loan cũng sẽ thành công", TGĐ FPT IS FPS Trần Phong Lãm tin tưởng.

Không chỉ dành được tình cảm của đồng nghiệp mà với khách hàng, chị Loan đã trở thành người bạn, người chị em thân thiết. Chị cảm thấy mình như cô em gái luôn được các ‘nữ tướng’ phụ trách CNTT ở Tổng cục Thuế hay Bộ Tài chính luôn yêu thương. Hay đôi khi, chị Loan còn nhận được những món quà quê dung dị nhưng là tấm lòng của nhiều sếp bên đối tác, nay đã trở thành những người bạn, gửi đến. Những điều đó khiến chị trân trọng, thấy yêu thêm công việc.

Tân Giám đốc Điều hành FPT IS cho biết, ở thời điểm này, lời nói chỉ để thể hiện quan điểm, còn hành động mới thật sự cần thiết. Nếu ví FPT IS là một gia đình thì vị trí của chị Loan là người giữ hậu phương ổn định, vững chãi, là người giữ lửa cho gia đình luôn ấm áp, gắn kết.

Gia nhập FPT năm 1998 ngay sau khi tốt nghiệp Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội, chị là một trong những “bông hồng” công nghệ đầu tiên tại FPT. Có hơn 20 năm trong lĩnh vực CNTT, chuyên gia đầu ngành về tư vấn nghiệp vụ khối tài chính công và đặc biệt là nghiệp vụ thuế, chị Loan tham gia nhiều dự án với các khách hàng lớn như Tổng Cục thuế, Bộ Tài chính...

Không chỉ sở hữu chuyên môn vững vàng, từng đảm nhận vai trò Giám đốc các dự án sản xuất chiến lược của FPT IS, trong đó có nhiều dự án hàng triệu USD cho ngành thuế, bảo hiểm xã hội…, tân COO còn là người có nhiều kinh nghiệm quản lý khi từng đảm nhiệm vị trí PTGĐ FPT IS PFS - đơn vị tài chính công - nhiều năm liền.

Trong quá trình làm việc tại FPT, chị Loan đã được trao nhiều danh hiệu như: Cá nhân đặc biệt xuất sắc cấp FPT IS, Cá nhân tiêu biểu cấp FPT, Cá nhân xuất sắc cấp FPT, HC Lao động hạng Ba.

Phương Thảo

Ý kiến

()