Chúng ta

Đạt điểm tuyệt đối, nam sinh Đồng Nai nhận học bổng 100% ĐH FPT

Thứ tư, 22/7/2020 | 08:51 GMT+7

Trần Xuân Thành, học sinh lớp 12, trường THPT Trấn Biên (Đồng Nai) đã đạt điểm luận tuyệt đối 15/15 trong kì thi học bổng vào ĐH FPT TP HCM và giành suất học bổng toàn phần ngành Trí tuệ Nhân tạo.

Nhiều bạn bè của chàng trai sinh năm 2002 không quá bất ngờ khi cậu bạn giành được suất học bổng toàn phần Đại học FPT, kiêm luôn cả vị trí “thủ khoa bài luận” với số điểm tuyệt đối 15/15. Những năm tháng còn ngồi trên ghế nhà trường THPT, Xuân Thành đã “bỏ túi” cho mình nhiều thành tích đáng nể, như: Học sinh xuất sắc ba năm liền; Thủ khoa kỳ thi HSG Toán 12 cấp Tỉnh.

Khi được hỏi về những khó khăn trong quá trình ôn luyện, nam sinh thẳng thắn bày tỏ: “Đề thi khó!”.  Bên cạnh đó, Xuân Thành cũng như nhiều thí sinh khác đều gặp một khó khăn chung là phân bố thời gian ôn tập giữa hai kỳ thi THPT và học bổng. Nhưng bằng kiến thức vững vàng và sắp xếp thời gian khoa học, 10x đã vượt qua cửa ải với thành tích xuất sắc.

110105465-3268772906494781-348-4081-3396

Xuân Thành trở thành tân sinh viên giành học bổng 100% của ĐH FPT.

“Trong quá trình ôn thi, lợi thế lớn nhất của mình là nhận được nhiều sự giúp đỡ của bạn bè, anh chị, gia đình... Đó là động lực to lớn để mình có thể cố gắng hết hai trăm phần trăm công lực trên con đường dành học bổng ĐH FPT.

Chị thủ khoa học bổng năm rồi đã từng nói, "câu dễ các bạn không được làm sai và làm được những câu khó!", mình cũng cố gắng làm như thế thôi. Để dành được học bổng, các bạn cần có một lộ trình ôn thi hợp lí, không “cố quá” để thành “quá cố”, cần có thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân nữa", Xuân Thành bật mí về bí quyết giúp chàng trai chinh phục kỳ thi.

Nói về ĐH FPT, 10x cảm thấy vô cùng hài lòng về cơ sở vật chất cũng như môi trường giáo dục tại đây. Là trường top đầu về ngành Công nghệ thông tin, Thành tin rằng lựa chọn ĐH FPT  làm "bến đỗ" tương lai là quyết định hoàn toàn đúng đắn. 

“Mình muốn nói rằng các bạn hãy giữ tinh thần thoải mái, học và chơi cần điều độ, cân bằng để luôn trong tình trạng tốt nhất. Và cuối cùng, mình chúc cho các bạn sẽ may mắn, thành công "hốt" hết sạch học bổng trường F luôn nhé”, nam sinh hào hứng chia sẻ.

>> Nam sinh Quảng Bình giành giải Nhất chung kết tài năng ĐH FPT

Trân Trân

Ý kiến

()