Chúng ta

Nam sinh Quảng Bình giành giải Nhất chung kết tài năng ĐH FPT

Thứ ba, 7/7/2020 | 10:21 GMT+7

Nhờ giọng ca nội lực và ngoại hình sáng sân khấu, Mai Xuân Thành đã chinh phục Ban giám khảo để giành giải Nhất với học bổng toàn phần và giải thưởng tiền mặt 30 triệu đồng.

Tối ngày 5/7, đêm chung kết cuộc thi Học bổng Tài năng ĐH FPT diễn ra tại campus Cần Thơ với màn so tài của 15 thí sinh THPT đến từ các tỉnh/thành trên toàn quốc, với các loại hình nghệ thuật đa dạng như: hát, nhảy, múa đương đại, ảo thuật...

Mang đến chương trình giọng hát truyền cảm, chàng trai đến từ Quảng Bình - Mai Xuân Thành đã chinh phục Ban giám khảo và khán giả bởi lối biểu diễn hút hồn, ngoại hình cùng thần thái biến hoá theo từng lời nhạc. Theo Ban giám khảo, tiết mục của Xuân Thành cho thấy phong cách biểu diễn văn minh, giọng ca nội lực và cách xử lý bài hát thông minh. Đây chính là bản lĩnh của một nghệ sĩ biết làm chủ sân khấu.

Kết thúc đêm thi, giải Nhất với giải thưởng 30 triệu đồng tiền mặt và học bổng 100% đã được trao cho thí sinh Mai Xuân Thành. Thí sinh Bùi Thanh Tùng (Hà Nội) giành giải Nhì cùng 20 triệu đồng tiền mặt và học bổng 70%. Giải Ba thuộc về Tăng Hồng Phúc (Cần Thơ) với 10 triệu đồng tiền mặt và học bổng 70%. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 5 giải phụ mang tên: Ấn tượng, Sáng tạo, Phong cách, Triển vọng và Sao online với mỗi giải thưởng 5 triệu đồng tiền mặt và học bổng 50%.

photo-9-1594026898594113142678-4296-1996

Trúc Nhân trao giải Nhất cho thí sinh Mai Xuân Thành.

Trước đó, 15 tiết mục ở đêm chung kết đã vượt qua hơn 100 tiết mục khác của vòng sơ loại trực tuyến để công diễn trên sân khấu ĐH FPT. Tại vòng chung kết, mỗi thí sinh chuẩn bị một tiết mục dự thi để thể hiện tài năng của mình trước bộ ba Ban giám khảo: ca sĩ Trúc Nhân, Hòa Minzy và beatboxer Thái Sơn.

Với sự chuyên nghiệp về tổ chức, sân khấu được đầu tư hoành tráng, các thí sinh lần lượt thể hiện tài năng của mình với sự cổ vũ nhiệt tình, cuồng nhiệt của khán giả. Các tiết mục được chuẩn bị, tập luyện chu đáo và thực sự tỏa sáng trong đêm chung kết. Trong thời gian chờ kết quả, hai vị giám khảo khách mời lần lượt xuất hiện trên sân khấu và mang đến những món quà tuyệt vời cho khán giả, biểu diễn giao lưu cùng các thí sinh.

FPT University Talent 2020 là cuộc thi học bổng tài năng do ĐH FPT tổ chức nhằm tìm kiếm và bồi dưỡng các tài năng trẻ từ 16 đến 19 tuổi dự thi ĐH FPT, có năng khiếu về múa, hát, khiêu vũ, thể dục thể thao, thơ văn, trình diễn thời trang. Từ đó, phát triển phong trào học sinh, sinh viên FPT. Đây là sân chơi để các học sinh THPT trên toàn quốc thể hiện tài năng, tìm cơ hội giao lưu, kết nối với các bạn trẻ có đam mê, cũng như học hỏi kinh nghiệm từ những người nổi tiếng có chuyên môn cao.

>> Hòa Minzy làm giám khảo chung kết Học bổng Tài năng ĐH FPT

Sơn Thạnh

Ý kiến

()