Chúng ta

ĐH FPT tuyển 800 chỉ tiêu ở các địa phương vùng dịch

Thứ năm, 6/8/2020 | 14:55 GMT+7

Với tình hình dịch Covid-19 bùng phát trở lại, ngoài chỉ tiêu cho đợt thi tốt nghiệp THPT quốc gia sắp tới, Ban giám hiệu ĐH FPT quyết định sẽ dành chỉ tiêu cho các thí sinh ở vùng dịch phải thi đợt sau.

Dự kiến, chỉ tiêu tuyển sinh năm nay của ĐH FPT sẽ là 7.800 sinh viên, tại 4 cơ sở đào tạo: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ. “Theo ước tính sơ bộ của chúng tôi, mỗi năm trường có khoảng 10% thí sinh đến từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi. Nếu vậy, số chỉ tiêu năm nay trường dự kiến 10% để dành cho 2 địa phương này là khoảng 800”, TS Lê Trường Tùng - Chủ tịch ĐH FPT cho biết.

Từ trước khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố chính thức phương án thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, Ban giám hiệu ĐH FPT đã ủng hộ việc tổ chức thi vào ngày 8/8 cho những địa phương được xem là an toàn, đang kiểm soát tốt dịch Covid-19. Riêng các tỉnh đang phải đối phó với dịch sẽ lùi lại việc tổ chức thi vào các đợt sau.

img1080-1596603813887127149673-4707-5485

ĐH FPT tuyển 7.800 chỉ tiêu trong mùa tuyển sinh năm nay trên cả nước.

“Chúng ta nên xác định tinh thần ứng phó là sống chung với dịch, đồng thời minh bạch các phương án tuyển sinh để thí sinh yên tâm”, TS Lê Trường Tùng chia sẻ thêm. Con số 800 chỉ tiêu được tính theo chỉ tiêu năm 2020 của trường và dựa trên phân bố thí sinh nhập học những năm trước từ các khu vực chưa thi đợt 1.

Năm 2020, ĐH FPT xét tuyển điểm học bạ vào các ngành học, gồm: Công nghệ thông tin (chuyên ngành: Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin, Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin, IoT, Hệ thống Ô tô và điều khiển (dự kiến), Xử lý dịch vụ số (dự kiến), Thiết kế Mỹ thuật số); Quản trị kinh doanh (Digital Marketing, Kinh doanh quốc tế, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị truyền thông đa phương tiện); Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật; Ngôn ngữ Hàn.

Sáng 3/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định các địa phương không trong diện cách ly xã hội và cam kết bảo đảm an toàn thì tổ chức kỳ thi theo kế hoạch, tức ngày 9-10/8. Thí sinh ở địa phương cách ly xã hội hoặc thuộc diện F1 (phải cách ly tập trung), F2 (tiếp xúc F1) thì Bộ sẽ tổ chức thi sau. Bộ sẽ chỉ đạo các đại học có phương án tuyển sinh phù hợp với những học sinh thi đợt sau.

>> Những 'người hùng' FPT IS giữa vùng tâm dịch

Sơn Thạnh

Ý kiến

()