Chúng ta

Hoàn tất bảo trì cáp quang AAG

Thứ ba, 28/6/2016 | 09:02 GMT+7

Kết nối từ Việt Nam đi quốc tế trở lại bình thường sau khi tuyến cáp quang biển AAG chính thức hoạt động trở lại sau 6 ngày bảo trì. 

Đơn vị vận hành AAG (Asia America Gateway) cho biết, phân đoạn của tuyến cáp quang biển quốc tế này đã được bảo trì xong và kết nối dung lượng đi quốc tế của Việt Nam trở lại bình thường.Cụ thể, công tác hàn nối cáp đã xong từ sáng 27/6, nhưng đến 28/6 mới hoàn tất việc cấu hình nguồn và phục vụ trở lại.

fpt-telecom-8894-1467078811.jpg

Hướng kết nối quốc tế đã trở lại bình thường khi AAG hoàn tất bảo trì. Ảnh: FPT Telecom.

Ngày 18/6, theo thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ, hệ thống cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) hướng Việt Nam đi Hong Kong bắt đầu bảo trì lúc 23h ngày 22/6 đến 27/6. Dự kiến trong khoảng 5 ngày bảo trì, tốc độ truy cập Internet quốc tế qua tuyến cáp quang AAG sẽ bị chậm lại.

Trong đợt bảo trì của AAG, các nhà mạng trong nước đã chủ động bổ sung dung lượng kết nối quốc tế cả hướng đất liền và biển để nâng cấp hệ thống mạng truyền dẫn, dự phòng dung lượng Internet nhằm đảm bảo duy trì chất lượng dịch vụ cho khách hàng. Tuy nhiên, do nhu cầu lớn nên việc truy cập các dịch vụ quốc tế như Google, Facebook vẫn ảnh hưởng. 

Đây là lần thứ hai trong năm nay tuyến cáp AAG bảo trì. Lần gần nhất vào ngày 4/3 đến 6/3.

AAG là tên viết tắt của Asia - America Gateway, hệ thống cáp quang biển dài 20.000 km, kết nối khu vực Đông Nam Á với tuyến cáp của Mỹ thông qua khu vực đảo Guam và Hawaii. Tại Việt Nam, các ISP như FPT Telecom, Viettel, VNPT, VDC, SPT đều sử dụng tuyến cáp quan trọng này để kết nối với quốc tế. Đến nay, hơn 60% Internet quốc tế của Việt Nam đều đi qua AAG. Ngoài Việt Nam, tuyến cáp quang AAG cũng rẽ nhánh vào Philippines, Brunei, Malaysia...

>> FPT tiếp tục lọt Top 300 châu Á

Nguyên Văn

Ý kiến

()