Chúng ta

Golive dự án Vietinbank Oracle GL

Thứ ba, 9/6/2015 | 09:45 GMT+7

Dự án Triển khai Phân hệ Sổ cái và Tích hợp hạch toán cho Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank Oracla GL) đã chuyển đổi thành công dữ liệu của toàn bộ 160 chi nhánh cho các Phân hệ phụ. Hệ thống golive toàn phần chính thức trong những ngày cuối tháng 5.

IMG-1272-JPG-5978-1433811203.jpg

Các CBNV tích cực hoàn thành công việc để hệ thống được golive. Ảnh: Hoàng Ngọc Ánh.

Toàn bộ dữ liệu được chuyển vào hệ thống bắt đầu từ 22h ngày 27/5 và hoàn thành lúc 8h ngày 28/5. Để có được tốc độ chuyển đổi hiệu quả này là nhờ quá trình triển khai hơn một năm và những nỗ lực chuẩn bị kỹ lưỡng trong thời gian vừa qua.

Trong ngày đầu vận hành, hệ thống mới gặp không ít sự cố, nhưng anh chị em dự án đã nỗ lực hết sức, tập trung ngày đêm để tối ưu hóa hệ thống và hỗ trợ người sử dụng, đảm bảo dữ liệu vẫn được nhập và xử lý đầy đủ trên hệ thống.

Khởi động ngày 5/5/2014, đây là dự án tiếp theo của FPT IS với tư cách là nhà thầu triển khai Hệ thống thông tin trong lộ trình hiện đại hóa VietinBank giai đoạn 2015-2020. Tháng 11/2014, giai đoạn 1 gồm Phân hệ Sổ cái và phân hệ Quản lý và Tích hợp hạch toán đã chính thức golive.

Cùng với thành công trong đợt chuyển đổi và vận hành lần này, giai đoạn 2 của hệ thống cũng sẽ khép lại, kết thúc hai giai đoạn khó khăn nhất của dự án. Sau thời điểm này, dự án sẽ chuyển sang giai đoạn hỗ trợ vận hành.

Từ đây, Hệ thống quản lý tài chính nội bộ của VietinBank do FPT IS ERP triển khai từ năm 2010 được nâng cấp toàn diện, tương thích với Core Banking mới của VietinBank. Đây là dự án ERP lớn nhất cho ngành ngân hàng Việt Nam, là dự án ERP lớn thứ hai tại Việt Nam, sau dự án ERP cho Petrolimex tại thời điểm đó.

Hoàng Ngọc Ánh

Ý kiến

()