Chúng ta

Giao hàng Tiết kiệm sử dụng Hóa đơn điện tử FPT.eInvoice onPrem

Thứ ba, 15/12/2020 | 13:01 GMT+7

Giao hàng Tiết kiệm - Top 4 trong lĩnh vực vận tải thương mại điện tử tại Việt Nam đã quyết định tối ưu nghiệp vụ hóa đơn điện tử với FPT.eInvoice phiên bản onPrem vào đầu tháng 12 vừa qua.

Cùng với tốc độ phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử, giao hàng tận nơi đang dần trở thành một xu hướng tất yếu của đời sống. Với quy mô lớn và liên tục phát triển, quá trình chuyển đổi số đã trở thành ưu tiên hàng đầu của Giao hàng Tiết kiệm để tối ưu vận hàng và quản lý hàng hóa.

Đơn vị này đã sử dụng hệ thống hóa đơn điện tử của một nhà cung cấp lớn trên thị trường với nhiều ưu điểm và hệ sinh thái kế toán, tuy nhiên vẫn còn tồn tại một số điểm vướng mắc trong quá trình vận hành. Sau một thời gian tìm hiểu các giải pháp từ nhiều nhà cung cấp hóa đơn điện tử uy tín trên thị trường, Giao hàng Tiết kiệm đã quyết định lựa chọn FPT.eInvoice onPrem - sản phẩm Made by FPT IS để áp dụng cho nghiệp vụ hóa đơn điện tử của mình.

image007-2-6815-1608004955.jpg

Quá trình triển khai từ ký kết đến cài đặt giải pháp FPT.eInvoice onPrem được FPT IS hoàn thành nhanh chóng chỉ sau 15 ngày. Ảnh: GHTK

Quá trình triển khai từ ký kết đến cài đặt đã được FPT IS hoàn thành nhanh chóng chỉ sau 15 ngày. Đến nay, hệ thống hóa đơn điện tử đã sẵn sàng go-live và đang được áp dụng suôn sẻ tại Giao hàng Tiết kiệm. Là một trong những đơn vị hàng đầu của lĩnh vực E-Logistics, Giao hàng Tiết kiệm đã phủ sóng rộng khắp 63 tỉnh thành, hơn 11.000 huyện xã với quy mô với hơn 20 trung tâm vận hành, 1.000 chi nhánh bưu cục, 500.000 m2 tổng diện tích kho bãi và hơn 27.000 nhân viên. Theo kế hoạch ban đầu với quy mô hiện tại, Giao hàng Tiết kiệm dự kiến sẽ sử dụng hơn 200.000 hóa đơn điện tử trong năm đầu tiên và con số này sẽ không ngừng tăng lên trong tương lai.

OnPrem là một phiên bản của FPT.eInvoice dành riêng cho các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng độc lập về hệ thống hóa đơn điện tử. Hệ thống cho phép doanh nghiệp lưu trữ, tra cứu hóa đơn điện tử trên server riêng biệt trong hạ tầng công nghệ thông tin. Từ đó, hệ thống sẽ giúp Giao hàng Tiết kiệm tăng tính chủ động và bảo mật thông tin.

hdt-4896-1608004955.png

Theo kế hoạch ban đầu, Giao hàng Tiết kiệm dự kiến sẽ sử dụng hơn 200.000 hóa đơn điện tử trong năm đầu tiên. Ảnh: ĐVCC

Song song đó, sản phẩm được phân tích, thiết kế thêm các chức năng theo yêu cầu riêng của doanh nghiệp cũng như bảo hành trọn đời, hỗ trợ nâng cấp hệ thống khi có thay đổi về chính sách thuế. Hệ thống còn đảm bảo việc xuất hóa đơn của doanh nghiệp không bị gián đoạn khi mất đường truyền internet. Đặc biệt, FPT.eInvoice onPrem hoàn toàn hỗ trợ tích hợp trực tiếp với phần mềm ERP, CRM, kế toán, bán hàng và đơn vị mua sở hữu bản quyền sử dụng vĩnh viễn.

Hiện tại các doanh nghiệp sử dụng FPT.eInvoice phiên bản onPrem có mặt ở nhiều ngành kinh doanh từ giao vận, logistics (Yusen), sản xuất cho đến ngân hàng (HDBank, Bắc Á bank, Techcombank...), tài chính (Deloitte, EY), thương mại (LG), chuỗi bán lẻ (Vincommerce)…

Hà My

Ý kiến

()