Chúng ta

FPT giành 12 giải Top 10 CNTT Việt Nam

Thứ ba, 15/12/2020 | 08:45 GMT+7

Tập đoàn cùng 5 đơn vị thành viên đã được xướng tên Top 10 Doanh nghiệp CNTT ở 12 lĩnh vực.

Tối 14/12, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức Lễ Công bố và Trao chứng nhận Top 10 Doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2020. Năm nay, 100 đề cử được công nhận Top 10 Doanh nghiệp CNTT Việt Nam trong 15 lĩnh vực bình chọn. 

FPT và các đơn vị thành viên đã được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam 2020 ở 12 hạng mục gồm: Nền tảng chuyển đổi số; Dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số; Hạ tầng số; Chính phủ điện tử; Thành phố thông minh; Xuất khẩu phần mềm; BPO; Dịch vụ giải pháp CNTT; Bảo mật An toàn thông tin; Đào tạo CNTT; Nội dung số và Digital Marketing. Trong đó, FPT Software và FPT IS có tới ba lần lên bục nhận chứng nhận vì những đóng góp của mình cho ngành CNTT nước nhà.

DSC11487-5077-1607997744.png

Giám đốc Công nghệ FPT Telecom Trần Thanh Hải đại diện FPT nhận giải thưởng Top 10 Doanh nghiệp cung cấp nền tảng chuyển đổi số.

Top 10 Doanh nghiệp CNTT Việt Nam - tiền thân là chương trình Top 50 Doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam - do VINASA tổ chức thường niên từ năm 2014, nhằm vinh danh các doanh nghiệp có uy tín và năng lực trong lĩnh vực CNTT. Sau hơn một tháng phát động, chương trình năm nay thu hút 170 đề cử từ 100 doanh nghiệp. 

Những cái tên được vinh danh thuộc 70 doanh nghiệp. Các doanh nghiệp phải trải qua quy trình đánh giá gồm 3 vòng: Sơ tuyển hồ sơ; Thuyết trình & Thẩm định thực tế; và Bình chọn chung tuyển. Hội đồng đánh giá do TS. Mai Liêm Trực làm chủ tịch và hơn 40 đại diện từ các Bộ Thông tin và Truyền thông, Khoa học Công nghệ, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư cùng các chuyên gia kinh tế, công nghệ và các nhà báo. Uy tín và năng lực thực sự của các doanh nghiệp là các yếu tố được chú trọng hàng đầu, vì vậy ở một số lĩnh vực, hội đồng không chọn đủ 10 doanh nghiệp, đơn vị.

Anh Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA, khẳng định: "Dưới tác động của đại dịch và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, kinh tế số và chuyển đổi số là điều kiện sống còn và đi đôi với phát triển thịnh vượng cho đất nước. Chương trình Top 10 Doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2020 tập hợp lực lượng doanh nghiệp công nghệ số hội tủ đủ uy tín và năng lực sẽ là lực lượng tiên phong, xung kích cho công cuộc chuyển đổi số, sử dụng công nghệ để giải quyết vấn đề của Việt Nam, bài toán của Việt Nam, xây dựng năng lực vượt trội để từ đó tiến ra toàn cầu".

FPT-5-4437-1607960169-7696-1607997033.jp

Ông Nguyễn Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (phải) và ông Nguyễn Đình Thắng, Phó chủ tịch Vinasa trao chứng nhận cho chị Nguyễn Thanh Hương, Giám đốc FPT Online chi nhánh Hà Nội. FPT Online được vinh danh trong hạng mục Top 10 Doanh nghiệp nội dung số và Top 10 Doanh nghiệp Digital Marketing.

Hoạt động này được VINASA tiến hành trong khuôn khổ Diễn đàn Cấp cao CNTT-TT Việt Nam - Ngày Chuyển đổi số Việt Nam 2020 (Vietnam ICT Summit 2020 - Vietnam DX Day 2020) diễn ra trong hai ngày 14-15/12 tại Hà Nội.

Trước đó, chiều 14/12, các đại biểu đã tham dự phiên toàn thể của Vietnam DX Day, lắng nghe các bài tham luận và chia sẻ từ đại diện Chính phủ, doanh nghiệp, các chuyên gia… xoay quanh công cuộc chuyển đổi số. Trong phát biểu khai mạc, Chủ tịch FPT kiêm Chủ tịch VINASA khẳng định, chuyển đổi số là hy vọng để Việt Nam thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình, tiến vào danh sách quốc gia tiên tiến. Anh Bình cũng nhấn mạnh, hơn lúc nào hết, Chính phủ, các bộ ban ngành, địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp… cần kết nối lại, chia sẻ để cùng nhau hành động.

rsz-ava-4245-1607995361.jpg

Anh Hoàng Việt Anh trình bày tại phiên toàn thể DX Day. Ảnh: CTV

Tham dự phiên toàn thể, anh Hoàng Việt Anh - Phó TGĐ phụ trách chuyển đổi số nhà F kiêm TGĐ FPT Telecom - chia sẻ những câu chuyện chuyển đổi số thành công của doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hoành hành. “Chuyển đổi số sẽ tiếp tục là xu hướng quan trọng của thế giới, kể cả sau khi đại dịch qua đi. Trong trạng thái bình thường tiếp theo, chuyển đổi số sẽ còn phát huy tác dụng mạnh mẽ, to lớn hơn, giúp doanh nghiệp nắm giữ vai trò kiến tạo, xây dựng và định hình nên những thực tại mới”, anh Việt Anh đánh giá.

Vietnam ICT Summit 2020 - DX Day 2020 do VINASA, Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức với chủ đề “Chuyển đổi số quốc gia: Đổi mới phương thức vận hành toàn xã hội”. Sự kiện thu hút sự quan tâm của hàng nghìn đại biểu là lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành TW; lãnh đạo cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức ứng dụng CNTT, chuyển đổi số; đại diện doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyển đổi số; đại biểu từ các cơ quan nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, các tổ chức quốc tế…

rsz-son-8028-6224-1607995361.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình điều phối tọa đàm "Chuyển đổi số Quốc gia: Đổi mới phương thức vận hành toàn xã hội" với các khách mời là lãnh đạo bộ ngành, địa phương, doanh nghiệp. Ảnh: CTV

Trong lần đầu tiên được tổ chức, bên cạnh việc chia sẻ về kinh nghiệm, xu hướng quốc tế, DX Day Vietnam 2020 tập trung vào “người thật, việc thật” - hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm thực tế về chuyển đổi số và giới thiệu những giải pháp hiệu quả đã và đang được ứng dụng, triển khai thực tế. 6 ngành, lĩnh vực, đối tượng trọng điểm được chọn để thảo luận trong sự kiện bao gồm: Y tế, Tài chính ngân hàng, Logistics, Nông nghiệp, Sản xuất công nghiệp và chuyển đổi số doanh nghiệp SMEs. Song song các hoạt động hội thảo, Vietnam DX Day còn có triển lãm giải pháp CNTT từ các doanh nghiệp tên tuổi.

Nhà F được vinh danh tại những lĩnh vực sau trong Lễ Công bố và trao chứng nhận Top 10 Doanh nghiệp CNTT:

- FPT: Nền tảng CĐS; Dịch vụ, giải pháp CĐS

- FPT Online: Nội dung số, Digital Marketing

- FPT Telecom: Hạ tầng số

- FPT IS: Chính phủ điện tử; Bảo mật - An toàn thông tin; Thành phố thông minh

- FPT Software: Xuất khẩu phần mềm; BPO (dịch vụ thuê ngoài); Dịch vụ giải pháp CNTT

- Đại học FPT: Đào tạo CNTT

Hoa Hạ

Ý kiến

()