Hôm nay (ngày 2/7), kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra trên cáp nhánh S1H của tuyến cáp quang biển quốc tế Asia - America Gateway (AAG) vừa được Trung tâm Điều hành tuyến cáp thông báo tới các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam.
Kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc trở lại bình thường trước trận chung kết World Cup 4 ngày. Ảnh: Techradar. |
Theo đó, sự cố trên cáp nhánh S1H (phân đoạn Vũng Tàu - Brunei) tại vị trí cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 64,3 km sẽ bắt đầu tiến hành sửa chữa, khắc phục vào sáng ngày 6/7 và dự kiến khôi phục kênh truyền vào sáng 11/7. Kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế còn bị ảnh hưởng trong gần 10 ngày tới.
Trước đó, ngày 16/6, các đơn vị khai thác trên tuyến AAG nhận được thông tin từ Trạm cập bờ Vũng Tàu cho biết sự cố cáp biển nhánh S1H (phân đoạn Vũng Tàu - Brunei). Nguyên nhân ban đầu được xác định là do điện áp PFE cấp cho nhánh S1H không ổn định. Hiện chưa có thông báo thời gian khắc phục.
Các đơn vị cung cấp Internet trong nước đều thông báo đã chủ động định tuyến lưu lượng Internet sang các hướng cáp khác đảm bảo chất lượng dịch vụ của khách hàng.
AAG có chiều dài 20.191 km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Mỹ (Guam, Hawaii và California).
Đây là lần gặp sự cố thứ ba của tuyến cáp quang biển AAG trong năm nay. Hai lần trước đó, sự cố diễn ra vào các ngày 6/1 và 22/5. Lần gần nhất mới khắc phục xong 12 ngày.
Tính từ năm 2017 đến nay, tuyến cáp AAG đã 8 lần gặp sự cố.
>> Bộ Giao thông 'bật đèn xanh' ủng hộ FPT phát triển công nghệ ô tô tự lái
Chi Vy
Ý kiến
()