Chúng ta

FPT và Airbus mở trung tâm trải nghiệm khách hàng tại Singapore

Thứ ba, 2/7/2019 | 11:00 GMT+7

Với mục tiêu thúc đẩy phát triển các ứng dụng và dịch vụ cho các hãng hàng không dựa trên nền tảng dữ liệu Skywise, FPT Software và Airbus đã ký thỏa thuận thành lập trung tâm trải nghiệm Skywise cho khách hàng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trung tâm này sẽ được đặt tại Singapore.

Sự kiện diễn ra ngày 24/6 tại FPT Software HCM, quận 9. Trung tâm sẽ cho phép khách hàng tìm hiểu thêm về các dịch vụ kỹ thuật số tiên tiến được phát triển dựa trên nền tảng dữ liệu hàng không mở Skywise, Airbus.

IMG-5469-JPG-3433-1564468580.jpg

Đại diện 2 bên ký kết thỏa thuận là ông Bruno Bousquet, Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng Airbus APAC và anh Nguyễn Hoàng Trung, Giám đốc điều hành FPT châu Á - Thái Bình Dương. Sự kiện có sự chứng kiến của bà Sarah Lee - Trưởng phòng Giải pháp số Airbus APAC; anh Phạm Minh Tuấn - CEO FPT Software; anh Đào Duy Cường - Giám đốc Trung tâm Điều hành sản xuất FPT Software; anh Ngô Duy Khang - CEO FPT Pháp.

FPT Software là một đối tác trong chương trình Skywise và đã giúp tăng cường phát triển hệ sinh thái của Skywise ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Điều này bao gồm một hệ thống đào tạo cho cả người dùng bên thứ ba và nhà phát triển phần mềm.

FPT Software đã hỗ trợ Airbus thu thập, chuẩn hóa và tích hợp dữ liệu của hơn 30 hãng hàng không tại 15 quốc gia trên toàn cầu vào nền tảng Skywise.

Ra mắt vào năm 2017, Skywise nhanh chóng trở thành nền tảng được công ty hàng không lớn sử dụng để cải thiện hiệu suất hoạt động, đảm bảo tính liên tục dữ liệu hoàn chỉnh với các lợi ích trên toàn bộ chuỗi giá trị. Hiện nền tảng này đang sở hữu một nguồn dữ liệu khổng lồ được thu thập từ 80 hãng hàng không và hơn 5.000 máy bay trên phạm vi toàn cầu bao gồm: Cathay Pacific; Philippine Airlines; PAL Express; Citilink; Garuda Indonesia; Malaysia Airlines; Loong Air; Azul; Hawaiian Airlines; Frontier Airlines; Jazeera Airways; Flynas; Air Arabia; Air Seychelles; Pegasus; Aegean Airlines, VivaAerobús and Viva Air.

Trước đó, ngày 19/6, FPT là một trong 5 đối tác đầu tiên trên thế giới cùng Airbus khởi động chương trình đối tác nền tảng Skywise, mở đường cho quá trình tăng tốc chuyển đổi số của ngành hàng không toàn cầu. Sự kiện được Airbus công bố trong khuôn khổ triển lãm hàng không vũ trụ lớn nhất thế giới, Paris Air Show 2019 diễn ra từ ngày 17-23/6 tại Pháp. Bốn đối tác còn lại là các công ty công nghệ hàng đầu thế giới và châu Âu gồm IBM, Accenture, Capgemini và Sopra Steria.

Skywise được xem “trái tim” của ngành công nghệ hàng không. Với khả năng thu thập dữ liệu hàng không từ nhiều nguồn khác nhau, Skywise sẽ giúp các hãng hàng không nâng cao hiệu quả kinh doanh bằng việc giảm bớt sự gián đoạn của chuyến bay; giảm chi phí bảo trì thông qua chiến lược bảo trì dự báo; tối ưu hóa hoạt động bay cũng như việc quản lý đội tàu bay; ra quyết định nhanh hơn để đối phó với các sự cố bất ngờ. Hơn nữa, bằng cách tích hợp dữ liệu vận hành, bảo dưỡng và dữ liệu về máy bay vào một nền tảng an toàn và mở, các hãng hàng không có thể lưu trữ, truy cập, quản lý và phân tích các dữ liệu này mà không cần phải đầu tư thêm cơ sở hạ tầng.

>> Hành trình chinh phục 'ông lớn' ngành hàng không của FPT

Hà An

Ý kiến

()