Chúng ta

FPT Telecom dốc toàn lực chống bão Hagupit

Thứ năm, 11/12/2014 | 09:03 GMT+7

Trước thông tin bão Hagupit (bão số 5) mạnh lên, có thể đổ bộ Nam Trung bộ và các tỉnh phía Nam, FPT Telecom đã dốc toàn bộ nguồn lực kỹ thuật tại địa phương để trực ứng cứu. 

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương mới thông báo, do ảnh hưởng của bão, vùng biển các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận (bao gồm đảo Phú Quý) từ sáng hôm nay (11/12) có gió mạnh dần lên cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 8 - 9, giật cấp 10. Biển động rất mạnh.

17-1-5785-1418781162.jpg

Bản đồ dự báo hướng di chuyển của bão Hagupit. NguồnTT Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương.

Các tỉnh ven biển từ Phú Yên - Bình Thuận từ chiều hôm nay có gió mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 9, cấp 10. Vùng ven biển các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu - Bến Tre cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão kết hợp với không khí lạnh tăng cường, ở các tỉnh từ Quảng Nam - Ninh Thuận có mưa to, đến rất to, có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

GĐ Trung tâm Hạ tầng phía Nam Vũ Đức Huy cho biết, Ban điều hành FPT Telecom đặc biệt quan tâm sâu sát đến diễn biến tình hình bão số 5, thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị chuẩn bị phương án phòng chống bão, đảm bảo dịch vụ cho khách hàng, không chủ quan trước diễn biến khó lường của bão.

“Các chi nhánh nằm trong khu vực dự báo bị ảnh hưởng của bão số 5 đã tiến hành rà soát, kiểm tra lại hạ tầng, mạng lưới, nhà trạm…”, anh Huy thông tin. “Công cụ, vật tư dự phòng ứng cứu cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng”.

Theo GĐ Trung tâm Hạ tầng phía Nam, tình hình về việc chuẩn bị ứng phó với bão, diễn biến của thời tiết được các đơn vị báo cáo thường xuyên và nguồn lực tại Sài Gòn cũng sẵn sàng hỗ trợ cho các chi nhánh khi bị ảnh hưởng.

DSC-0493-JPG-5207-1418781162.jpg

GĐ Trung tâm Hạ tầng phía Nam cho biết, nguồn lực tại Sài Gòn cũng sẵn sàng hỗ trợ cho các chi nhánh khi bị ảnh hưởng. ẢnhV.N.

Về phía Trung tâm Hạ tầng phía Nam, đơn vị đã xây dựng kịch bản, quy trình các bước cần chuẩn bị (gồm: trước khi bão đến/khi bão đổ vào/khi bão đi qua) để phòng chống bão, đảm bảo an toàn mạng lưới và nhanh chóng khôi phục dịch vụ cho khách hàng bị ảnh hưởng. “Chúng tôi luôn bám sát tình hình và diễn tiến của bão để kịp thời hỗ trợ cho các chi nhánh”, anh Huy khẳng định.

Bản tin của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương dự báo trong sáng nay, bão di chuyển theo hướng tây, sau đó có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng tây tây nam, mỗi giờ đi được khoảng 20 km và mạnh dần lên đến cấp 9 - 10 (từ 75 - 102 km/giờ).

Trong 12 - 24 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng tây tây nam, mỗi giờ đi được khoảng 20 km. Đến 16 giờ ngày 11/12, tâm bão ở cách bờ biển các tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận khoảng 130 km về phía đông, sức gió mạnh cấp 9, giật cấp 11 - 12. Do ảnh hưởng của bão kết hợp với không khí lạnh, ở khu vực giữa biển Đông có gió mạnh cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 8/9, giật cấp 11 - 12. Biển động rất mạnh.

Xuất hiện ngoài khơi xa phía đông Philippines từ đầu tháng 12, ngày 4/12 bão Hagupit đã mạnh thành siêu bão, đạt cấp 17 với sức gió tối đa lên tới 221 km một giờ. Ngày 6/12, bão đổ bộ vào miền Trung Philippines, giảm còn cấp 14, nhưng vẫn rất mạnh. Khoảng một triệu người dân ở đất nước này đã phải sơ tán.

Quần thảo ở các đảo của Philippines suốt 3 ngày, đến trưa 9/12, bão đi vào Biển Đông, trở thành cơn bão thứ 5 ở khu vực này, cường độ giảm xuống cấp 8.

Trước đó, bão số 4 đã đổ bộ vào các tỉnh Bình Định - Phú Yên, gây ảnh hưởng đến các chi nhánh FPT Telecom đang đóng quân tại đây.

Nguyên Văn

Ý kiến

()