Chúng ta

FPT Software tái cơ cấu tổ chức

Thứ tư, 28/11/2018 | 11:01 GMT+7

Từ ngày 1/1/2019, FPT Software sẽ hoạt động với mô hình tổ chức mới theo hướng chuyên môn hóa nhằm đáp ứng mục tiêu tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả hoạt động và dịch vụ khách hàng.

Ngày 20/11, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến ký quyết định tái cơ cấu tổ chức công ty, có hiệu lực từ ngày 1/1/2019. Việc tái cơ cấu tổ chức lần này của Phần mềm FPT nhằm thực hiện chuyển đổi mô hình kinh doanh FPT Software theo chuẩn quốc tế của ngành dịch vụ CNTT. 

Theo đó, các đơn vị OB (chi nhánh nước ngoài) được tổ chức thành các đơn vị bán hàng (Oversea Branch/Sale Office) tại những khu vực thị trường nước ngoài, chịu trách nhiệm về việc bán hàng, là đại diện của FPT Software tại nước sở tại, xây dựng hình ảnh, phát triển và duy trì quan hệ đối với đối tác, khách hàng.

FPT-banner-8169-1543472858.jpg

Sơ đồ tổ chức mới của FPT Software có hiệu lực từ ngày 1/1/2019. Cơ cấu mới của FPT Software theo hướng: P&L (Chịu trách nhiệm về doanh thu và lợi nhuận); Sale Market (Các đơn vị bán hàng tại thị trường nước ngoài); Sub Company (Các công ty con); Profit Rate Card (Khoán hiệu quả sản xuất) và Cost Center (Trung tâm chi phí).

Các đơn vị P&L (Profit & Loss) chịu trách nhiệm về doanh thu và lợi nhuận, được tổ chức chuyên môn hóa với các chức năng như hỗ trợ phát triển bán hàng (PreSales), thực hiện phát triển năng lực chuyên ngành (competencies development), tiếp nhận công việc từ khách hàng, phân tách thành các mảng việc để tổ chức sản xuất, đảm bảo các mục tiêu về doanh số và lợi nhuận.

Các FSU/FCU được tổ chức chuyên môn hóa thành đơn vị sản xuất (Delivery), chịu trách nhiệm về năng suất, chất lượng và tối ưu hóa chi phí sản xuất, phối hợp với các đơn vị P&L trong quá trình triển khai các dự án phục vụ nhu cầu khách hàng.

Việc tái cơ cấu tổ chức của FPT Software còn đảm bảo tăng cường thực hiện chuyên môn hóa, tập trung hóa và chuyên nghiệp hóa trong các quá trình hoạt động kinh doanh nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và dịch vụ khách hàng, tạo nên một nền tảng vững chắc cho tăng trưởng và nâng cao lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Bên cạnh đó, tái cơ cấu tổ chức còn tập trung và chuyên môn hóa các hoạt động quản lý hỗ trợ cho sản xuất và bán hàng ở cấp công ty nhằm nâng cao tính thống nhất và hiệu quả tổ chức của FPT Software.

Cùng với các đơn vị sản xuất, kinh doanh còn có các khối vận hành với chức năng hỗ trợ như: khối Đảm bảo nguồn lực (FWA); Phát triển kinh doanh (FWB); Phát triển năng lực công nghệ (FWI); Quản lý, nghiên cứu và phát triển công nghệ; Quản lý ứng dụng công nghệ thông tin và cải tiến năng suất; Quản lý tài chính và đảm bảo tuân thủ; Quản lý các chương trình M&A và khối Chiến lược.

Trước đó, vào tháng 7, FPT Software đã cơ cấu một số đơn vị, dự án nhằm hướng đến một bộ máy nhân sự tinh gọn và sự phối hợp hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. N500 sáp nhập với đơn vị cung cấp dịch vụ phần mềm trong lĩnh vực Tài chính (FSG); đơn vị Phần mềm Chiến lược F500 sáp nhập với đơn vị Giải pháp công nghệ số trong lĩnh vực Logistics (DTL); 2 đơn vị phần mềm chiến lược CME (Communication, Mobility, Entertainment) và FSU1 sáp nhập làm một. 

Theo đó, FPT Software có cơ cấu tổ chức gồm: Khối Delivery (Sản xuất) có các đơn vị như: DTL, EKB, GES, FSG, BPS, FSS, FSF; bên cạnh các FSU (Đơn vị phần mềm chiến lược) như: FGA, FSU1, FSU2, P3. 

Bắt đầu từ ngày 1/1/2019, FPT Software sẽ hoạt động theo mô hình tổ chức mới.

Diệu Anh

Ý kiến

()