Chúng ta

FPT Software đông ‘quân’ và tăng trưởng nhanh nhất tập đoàn

Thứ hai, 3/8/2015 | 10:11 GMT+7

“Phần mềm FPT hiện có 8.000 người, là đơn vị thành viên nhiều CBNV nhất tập đoàn. Đồng thời cũng là công ty đạt tốc độ tăng trưởng nhanh nhất với 46% trong 6 tháng đầu năm. Doanh thu dự kiến 2015 là 180 triệu USD”, chị Thang Bích Liên, PTGĐ FPT Online, thông tin.

Chia sẻ với khoảng 200 CBNV FPT Tân Thuận trong lễ chào cờ tháng 8, Phó TGĐ kiêm Phó Tổng biên tập VnExpress cho hay, theo quyết định của Chủ tịch FPT, từ ngày 1/8, anh Hoàng Việt Anh, PTGĐ kiêm Giám đốc Đảm bảo Hoạt động (COO), đã chính thức nhậm chức TGĐ FPT Software, kế nhiệm anh Nguyễn Thành Lâm rời khỏi vị trí do nhu cầu cá nhân. 

Tân CEO Hoàng Việt Anh là TGĐ thứ 4 của FPT Software. Anh sinh năm 1975 và bắt đầu làm việc cho FPT từ khi còn là sinh viên. “Trong 22 năm làm việc tại FPT, anh Việt Anh đã đạt nhiều thành tích xuất sắc như: Trạng nguyên đầu tiên của FPT năm 1998, thành viên của nhóm đầu tiên thực hiện nhiệm vụ đi ra nước ngoài vào năm 2000, Hoa hậu FPT cho thành tích triển khai xuất sắc dự án Petronas - dự án đầu tiên FPT làm tổng thầu và có giá trị lớn nhất cho đến thời điểm đó là 6,6 triệu USD”. 

DSC-0083-1-6719-1438569205.jpg

Chị Thang Bích Liên, PTGĐ FPT Online kiêm PTBT VnExpress, đại diện lãnh đạo tập đoàn chia sẻ thông tin với CBNV trong lễ chào cờ tháng 8.

Sau nhiều vị trí, anh Hoàng Việt Anh giữ chức vụ Giám đốc Đơn vị Phần mềm Chiến lược số 1 (FSU1), phụ trách các thị trường nói tiếng Anh và một phần Nhật Bản. FSU1 luôn là đơn vị đóng góp lớn nhất, chiếm 38% tổng doanh thu của toàn FPT Software. 

“Tân CEO FPT Software là gương mặt tiêu biểu của thế hệ lãnh đạo kế cận của FPT, thấm nhuần giá trị tinh thần cốt lõi của tập đoàn”, đại diện lãnh đạo tập đoàn thông tin. “Là người tài năng, anh Việt Anh còn mang trong mình sự nhiệt huyết, hoài hòa giữa quản trị và phát triển kinh doanh, giữa làm việc và hoạt động văn hóa tinh thần. TGĐ mới của nhà Phần mềm sẽ tiếp tục nhiệm vụ kiến tạo và dẫn dắt các hoạt động kinh doanh FPT Software hướng tới mục tiêu 1 tỷ USD doanh thu và 30.000 nhân viên vào năm 2020”.

Theo chị Liên, tháng 7, tập đoàn và các đơn vị thành viên đã hoàn thành sơ kết 6 tháng đầu năm với những kết quả tích cực. Cụ thể, doanh số FPT đạt 19.328 tỷ đồng, đạt 108% kế hoạch và tăng trưởng 27% so với cùng kỳ 2014. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.350 tỷ đồng, đạt 105% kế hoạch và tăng 10% so với cùng kỳ. “Tăng trưởng lợi nhuận chậm hơn tăng trưởng doanh thu do tập đoàn đã có đầu tư lớn cho chiến lược phát triển như xây dựng đường trục Bắc - Nam, quang hóa hạ tầng viễn thông, xây trụ sở mới của Đại học FPT, F-Town 2 và tòa nhà FPT Complex cho 10.000 người tại Đà Nẵng của FPT Software, đầu tư R&D cho các giải pháp lớn và công nghệ mới…", chị Liên lý giải.

Tháng 7, FPT Myanmar kỷ niệm 2 năm thành lập với những thành quả tích cực. Cách đây hơn 2 năm, tâp đoàn quyết định giao trọng trách mở cửa thị trường mới cho anh Hoàng Minh Châu, thành viên Hội đồng sáng lập. Đến nay, FPT đã có các đơn vị FPT Trading, FP IS, Đại học FPT, FPT Software, FPT Telecom hiện diện và triển khai hoạt động. “Hy vọng FPT Retail và FPT Online sẽ có mặt tại xứ Chùa Vàng trong tương lai gần”, chị Liên chia sẻ. “Dự kiến doanh thu 2015 tại thị trường Myanmar khoảng 16 triệu USD”. 

Với thành tích xuất sắc trong việc xin giấy phép kinh doanh viễn thông tại Myanmar, FPT Myanmar và FPT Telecom vừa vinh dự được Tập đoàn trao HC chiến công hạng Nhất, bằng khen và tiền thưởng 30 triệu đồng. Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhận định, việc xin được giấy phép này là cơ hội lịch sử cho tập đoàn, trong việc mang tất cả những gì đã triển khai thành công tại Việt Nam từ Internet, phân phối, làm phần mềm đến đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin sang áp dụng tại Myanmar.

“Tháng bản lề đã qua đi với những thành tích và tín hiệu tích cực. Tôi tin rằng tập đoàn và các công ty thành viên sẽ có những động lực để chiếm lĩnh những thành tích mới trong chặng đường hoàn thành các chỉ tiêu của năm”, chị Thang Bích Liên kỳ vọng.

Sau phần chia sẻ của đại diện lãnh đạo tập đoàn, Ban Văn hóa - Đoàn thể cũng thông báo các hoạt động như: Giải Futsal vừa kết thúc, Men’s Day - ngày dành cho đàn ông FPT - sẽ diễn ra hôm nay (3/8), và các đơn vị đang lên kế hoạch cho sự kiện lớn nhất năm: Hội diễn và Hội thao 13/9.

>> Hoàng Việt Anh - từ Trạng nguyên đến tân CEO FPT Software

Nguyên Văn

Ý kiến

()