Chúng ta

FPT Shop tung chính sách mua hàng 'siêu ưu đãi' cho người nhà F

Thứ tư, 10/8/2016 | 08:56 GMT+7

Lần đầu tiên, người FPT sẽ được đặc quyền mua hàng tiện ích từ chương trình F.Friends "ưu đãi quanh năm, giá tốt, nhiều khuyến mãi khủng" của FPT Shop với những quyền lợi riêng không "đụng hàng" và chính sách trả góp ưu việt nhất.

Kể từ đầu tháng 8, FPT Retail chính thức triển khai chương trình "F.Friends - Bạn đồng hành" cho các công ty thành viên FPT nhằm đem đến những quyền lợi tốt nhất khi mua sắm tại FPT Shop cho CBNV.

"Dùng trước - trả sau" là ưu đãi đặc biệt, mà theo đó, người FPT sẽ được mua sắm sản phẩm và trả dần trong vòng 6 tháng (được áp dụng quanh năm) dành cho tất cả sản phẩm trên 1 triệu đồng tại FPT Shop. Điểm khác biệt lớn nhất là chính sách trả góp này áp dụng đồng thời cả hai ưu đãi "trả trước 0 đồng, trả góp 0%" mà không phát sinh thêm chi phí nào trong khi vẫn được hưởng đầy đủ khuyến mãi đi kèm. Như vậy, FPT Retail đã tài trợ đến 15% chi phí tài chính lẽ ra CBNV phải trả. 

Thủ tục để CBNV FPT tham gia chương trình cũng rất đơn giản. Chỉ cần xác nhận nhân sự (xác nhận bằng giấy hoặc qua e-mail, điện thoại) và mang theo chứng minh nhân dân bản gốc, ký vào mẫu đăng ký mua hàng của F.Friends. So với khách hàng ngoài nếu tham gia mua trả góp với các công ty tài chính thì sẽ cần ký hợp đồng với đơn vị tài chính, cung cấp chứng minh nhân dân, bằng lái xe, hoá đơn tiền điện nước, hộ khẩu photo và mang bản gốc đối chiếu.

Chương trình F.Friends áp dụng cho tất cả CBNV FPT có thâm niên lao động trên 8 tháng (tính cả thời gian thử việc) có nhu cầu mua sắm cho bản thân và gia đình. CBNV được mua giá bán lẻ tại FPT Shop và được cam kết hoàn tiền nếu giá F.Friends cao hơn các chuỗi bán lẻ chính hãng khác. Hạn mức mua sắm từ 1,5-2 lần mức lương tháng tùy theo thâm niên, vị trí công tác, mức lương. Giá trị đơn hàng được chia làm 6 kỳ và tự động trừ vào tài khoản lương hằng tháng.

Untitled-0-cc-5525-1470744666.jpg

So sánh chính sách của F.Friends với các nhà trả góp khác.

Hiện nay, khách hàng ngoài mua sản phẩm tại FPT Shop nếu tham gia trả góp 0% sẽ phải trả trước 30-50% giá trị sản phẩm. Nếu chọn 0 đồng sẽ phải chịu lãi suất khoảng 1% trở lên. Tuy nhiên, chỉ có một số sản phẩm mới được áp dụng trả góp 0% hoặc 0 đồng và có thể không được hưởng các khuyến mãi đang có cho sản phẩm đó. Ngoài ra, họ sẽ vẫn mất một khoản phí nhất định cho các công ty tài chính.

"Ví dụ khách hàng mua máy tính bảng Samsung Tab S2 9,7 inch có giá bán lẻ 11.990.000 đồng. Nếu trả góp PPF lãi 0% trong 6 tháng sẽ phải trả trước 2.990.000 đồng cộng với phí bảo hiểm 5%. Trong khi đó, F.Friends không phải trả trước, không mất bất kỳ phí gì. Hoặc khi mua iPad Air 2 16 GB Wi-fi giá 9.999.000 đồng, nếu trả trước 0 đồng bên FE Credit, khách hàng sẽ phải chịu lãi suất 12%/năm, tương đương mỗi tháng tiền lãi là 99.000 đồng cộng thêm phí bảo hiểm 5%. Còn F.Friends thì không mất phí cũng không mất lãi", anh Đào Duy Hân, cán bộ phụ trách phát triển khách hàng khu vực Hà Nội, giải thích thêm.

Với các khách hàng có thẻ tín dụng của HSBC hay ANZ... tuy cũng được tham gia trả góp 0% và 0 đồng tại FPT Shop nhưng chỉ được áp dụng cho một số dòng sản phẩm và mất phí giao dịch từ 2-5% tùy dịch vụ. Nếu khách hàng chưa có thẻ phải trả phí mở thẻ, phí duy trì thẻ hằng năm.

Ngoài ra càng mua nhiều, CBNV trong F.Friends sẽ được tích điểm, hằng tháng và quý sẽ quy đổi để mua thẻ cào. Nếu sản phẩm đó đang được giảm giá hoặc tặng quà kèm theo, khách hàng bên ngoài chọn mua 0 đồng hoặc 0% hầu như sẽ không được hưởng những ưu đãi đó, còn người nhà FPT vừa được mua gộp "0 đồng, 0%" vừa được hưởng nguyên khuyến mãi, trừ một số sản phẩm giảm giá quá mạnh trong "ngày vàng, giờ vàng".

"Thêm vào đó, chế độ bảo hành, đổi trả 30 ngày vẫn giữ nguyên, nghĩa là mua hình thức trả góp, nhưng ưu đãi và quyền lợi như trả thẳng. Đây thực sự là bước đột phá trong chính sách trả góp ở Việt Nam", anh Hân cho hay.

Bên cạnh đó, khi mua theo nhóm 5 người, FPT Shop sẽ giảm 5% cho mỗi sản phẩm, trả trước tiền mặt. Đây là mức chiết khấu lớn, nhất là với những sản phẩm có giá trị cao. Ưu đãi này cũng áp dụng cho tất cả sản phẩm công nghệ tại FPT Shop, hưởng tất cả khuyến mãi hiện hành (không áp dụng giảm giá giờ vàng, ngày vàng) và giá trị toàn bộ 5 đơn hàng sẽ phải được thanh toán trước khi nhận hàng.

Sau bản thỏa thuận hợp tác với ĐH FPT ngày 2/8, FPT Retail sẽ tiếp tục ký kết với các đơn vị thành viên khác trong tập đoàn trong thời gian sớm nhất để tất cả CBNV FPT sẽ được sử dụng đặc quyền này để mua các sản phẩm công nghệ yêu thích.

Tử Quyên

Ý kiến

()