Chúng ta

FPT Retail hoàn thành kế hoạch mở shop trước 8 tháng

Thứ tư, 15/4/2015 | 18:30 GMT+7

Chiến lược của FPT Retail là đẩy mạnh mở rộng vùng phủ với mục tiêu đạt 200 cửa hàng vào cuối năm 2015, nhưng chỉ đến tháng 4, đơn vị đã hoàn thành kế hoạch này.

Theo kế hoạch dự kiến, năm 2015, FPT Retail sẽ mở mới 50 cửa hàng, nâng tổng số shop trên toàn quốc lên 200, doanh thu dự kiến tăng 40% và lợi nhuận dự kiến tăng 300%. Tuy nhiên, đơn vị đã hoàn thành việc cán mốc 200 shop trong tháng 4. Kết thúc quý I, doanh thu và lợi nhuận của công ty đều có mức tăng ấn tượng. 

TGĐ FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp cho hay, việc mở shop tùy thuộc vào cơ hội và cái duyên, may mắn là duyên đến nên gặp được nhiều mặt bằng phù hợp sớm dẫn đến việc chốt mặt bằng diễn ra nhanh hơn kế hoạch.

1-a-660_1429067580.jpg

FPT Shop đã đạt mốc 200 shop trước 8 tháng so với kế hoạch. Ảnh: FRT.

Ngoài ra, cũng do rút kinh nghiệm từ các năm trước về tính chất mùa vụ của mặt bằng nên FPT Retail cũng chủ động khai thác cơ hội tốt hơn. Thêm nữa, do đã chuẩn hoá các khâu chọn lựa, ký kết, xây dựng, tuyển dụng, đào tạo… nên mọi việc diễn ra rất đồng đều và nhanh gọn, vì vậy, việc mở shop diễn ra ngày càng nhanh và thuận lợi. 

Năm 2014, đơn vị đã phủ khắp 63 tỉnh thành nên năm nay, FPT Retail chủ trương "phủ mịn" hơn ở nội thành các tỉnh, thành phố và tiến về  tuyến quận, huyện nhằm đến gần hơn với khách hàng, tạo thuận lợi hơn cho khách trong việc tiếp cận và trải nghiệm sản phẩm gần nhà.

Theo chị Điệp, việc mở shop nhanh chỉ bị ảnh hưởng duy nhất là nguồn nhân lực quản lý có chất lượng không kịp "nở" nhanh như vậy. FPT Retail phải có ngay các đối sách và phương pháp để có được đội ngũ này mặc dù rất vất vả. "Tuy nhiên, với tôi, khó khăn này thực chất cũng mở ra cơ hội lớn cho lộ trình thăng tiến của các nhân viên xuất sắc được chọn lựa và huấn luyện để đứng vào hàng ngũ quản lý, sẽ có nhiều vị trí quản lý đón chờ người có tâm huyết, đủ tố chất và bản lĩnh… để chinh phục nó", chị nhấn mạnh.

Dù đã đạt mốc kế hoạch sớm nhưng CEO FPT Retail cho biết, nếu vẫn gặp các mặt bằng đẹp và rẻ, đơn vị sẽ tận dụng ngay cơ hội để tiếp cận và khai thác. Tuy nhiên, công ty rất thận trọng trong việc mở shop, phải đảm bảo đạt các tiêu chí lợi nhuận thì mới mở. "Vì vậy sẽ thật khó nói trước FPT Retail sẽ còn mở thêm bao nhiêu shop nữa bởi mọi việc còn tuỳ thuộc vào duyên cũng như vào hiệu quả thực chất của từng shop, từng khu vực", chị Điệp cho hay. 

Tây Hạ 

Ý kiến

()