Chúng ta

FPT Polytechnic ra mắt bộ giáo trình 'Học để làm nghề'

Thứ bảy, 27/2/2016 | 09:37 GMT+7

Bộ giáo trình của Phòng Xuất bản - Cao đẳng Thực hành FPT sẽ giúp người học và làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin tiếp cận với hệ thống kiến thức đủ rộng nhưng cũng không thiếu tính chuyên sâu theo chuẩn mực của các nhà xuất bản hàng đầu thế giới.

Trái với những trường ở Việt Nam, tài liệu CNTT được dùng cho đào tạo của các trường đại học, cao đẳng trên thế giới rất phong phú. Thực tế, công việc viết giáo trình đã được chuyên môn hóa, do các nhà xuất bản lớn trên thế giới thực hiện như Cengage, McGraw-Hill, Pearson… Tác giả của các bộ giáo trình này là những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm, ngoài việc nắm vững kiến thức học thuật, họ còn sâu sát với các chuyển động của ngành. Mục đích viết sách của họ không phải tạo ra những “chuyên gia học thuật” mà là đào tạo những người thạo nghề theo chuẩn mực thế giới trong lĩnh vực CNTT.

Giao diện trang chủ của

Giao diện trang chủ của bộ giáo trình "Học để làm nghề". 

Kế thừa những tinh hoa trên, Phòng Xuất bản FPT Polytechnic (thuộc Đại học FPT) đã phối hợp cùng các chuyên gia xây dựng và phát triển Tủ nghề ứng dụng CNTT, cung cấp nhiều đầu sách được tuyển chọn từ những nhà xuất bản uy tín hàng đầu thế giới và được thẩm định chuyên môn kỹ lưỡng, in ấn đẹp mắt.

Lần đầu tiên, những người có dự định phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực CNTT được tiếp cận với hệ thống kiến thức đủ rộng nhưng cũng không thiếu tính chuyên sâu theo chuẩn mực của các nhà xuất bản hàng đầu trên thế giới. Bên cạnh những tựa sách trang bị kiến thức từ nền tảng (Tin học cơ sở, Hướng dẫn về mạng máy tính, Nhập môn cơ sở dữ liệu, SQL Server căn bản, Lập trình Java, Tủ nghề ứng dụng CNTT còn có các tựa cung cấp kiến thức định hướng chuyên môn sâu (Cẩm nang marketing trực tuyến, Hướng dẫn thực hành Scrum…). Những kiến thức này không chỉ thiết yếu đối với công việc của các chuyên gia Ứng dụng CNTT nói chung, mà còn hết sức cần thiết cho những người muốn phát triển triển nghề nghiệp trong các lĩnh vực hẹp hơn như Phát triển web, Lập trình mobile…

Bộ giáo trình của Phòng Xuất bản - Cao đẳng Thực hành FPT sẽ giúp người học và làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin tiếp cận với hệ thống kiến thức đủ rộng nhưng cũng không thiếu tính chuyên sâu theo chuẩn mực của các nhà xuất bản hàng đầu trên thế giới.

Bộ giáo trình của Phòng Xuất bản - Cao đẳng Thực hành FPT sẽ giúp người học và làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin tiếp cận với hệ thống kiến thức đủ rộng nhưng cũng không thiếu tính chuyên sâu theo chuẩn mực của các nhà xuất bản hàng đầu thế giới.

Nhấn mạnh vào việc tự học, các tựa sách thiết kế theo hướng cho phép độc giả có thể điều chỉnh tốc độ học theo khả năng. Với nhiều ví dụ, bài thực hành phong phú và được hướng dẫn tỉ mỉ theo từng bước, đảm bảo độc giả sẽ thực hành thành thạo sau khi đọc các nội dung liên quan. Ngoài ra, nhiều tựa sách còn có các dự án thực hành được thiết kế giống như các bài toán trong môi trường làm việc thực tế trong các doanh nghiệp. Từ phiên bản thô tới các phiên bản tinh chỉnh và phiên bản hoàn thiện của các dự án, người học sẽ biết cách áp dụng những kiến thức này để xử lý các vấn đề khác trong lĩnh vực ứng dụng CNTT.

Nhiều dự án yêu cầu độc giả không chỉ kiến thức chuyên môn, mà cả những kỹ năng như cách phối hợp với các bộ phận chức năng trong công ty, khả năng làm việc nhóm, biết cách nhìn nhận bài toán dưới quan điểm của một nhà quản trị doanh nghiệp hay một nhà quản lý kinh doanh. Toàn bộ tủ nghề như một bộ giáo trình đào tạo trọn gói, cung cấp cho độc giả kiến thức về công nghệ và những hướng dẫn liên quan tới quy trình, con người trong một tổ chức ứng dụng CNTT.

Học để làm nghề và đọc sẽ làm được - đó là định hướng của Tủ nghề ứng dụng CNTT và cũng là yêu cầu của chính độc giả đối với các tựa sách đào tạo nghề trong lĩnh vực CNTT hiện nay. Đặc biệt, phòng Xuất bản FPT Polytechnic đang tổ chức chương trình “Sách hay nên đọc từ FPT Polytechnic” trên websitefanpage lần lượt giới thiệu về các tựa sách trong 5 tủ sách chuyên nghề của đơn vị. 

Khi Like (thích) và Share (chia sẻ) bài biết này trên Facebook và tag (gắn thẻ) thêm 2 người khác, độc giả sẽ có cơ hội hưởng chiết khấu lên tới 25% khi mua sách tại fptbooks.vn. Chương trình khuyến mãi này sẽ diễn ra từ nay đến trước 17h ngày 2/3.

>> Cao đẳng FPT tuyển sinh khóa mới

Thiên Bình

Ý kiến

()