Chúng ta

FPT Long Châu và AstraZeneca mở rộng hợp tác chiến lược

Thứ năm, 5/10/2023 | 16:33 GMT+7

FPT Long Châu và công ty AstraZeneca cùng mở rộng quan hệ hợp tác chiến lược mới trong chuyến thăm của ban lãnh đạo AstraZeneca khu vực châu Á đến Việt Nam.

Cuộc gặp gỡ tiếp xúc FPT Long Châu nằm trong chuyến công tác tìm hiểu thị trường và xúc tiến mở rộng hợp tác phát triển thị trường dược phẩm tại Việt Nam của AstraZeneca.

Trong đó, ông Atul Tandon - Giám đốc thương mại khu vực châu Á AstraZeneca cùng các lãnh đạo cấp cao của đơn vị đã trực tiếp ghé thăm một cửa hàng thuốc của FPT Long Châu, ngày 2/10. Đoàn công tác của AstraZeneca trải nghiệm các bước tư vấn, bán hàng, ra hóa đơn... thông qua hệ thống bán hàng Real Sale App (RSA) ngay tại quầy. Đại diện FPT Long Châu chia sẻ đến đối tác về mô hình kinh doanh của chuỗi nhà thuốc từ việc tư vấn của đội ngũ dược sĩ đến quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng đều ứng dụng công nghệ hàng đầu để tối ưu hóa hiệu quả quản lý.

Hai đơn vị dành thời gian nhìn lại các hoạt động kinh doanh sau sự kiện ký kết chiến lược vào năm 2021, đồng thời mở ra cơ hội xúc tiến hợp tác các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cộng đồng.

-6688-1696495676.jpg

Cuộc gặp gỡ giữa hai bên được kỳ vọng mở ra những cơ hội hợp tác mới. Ảnh: ĐVCC.

Chị Nguyễn Đỗ Quyên - Giám đốc điều hành FPT Long Châu chia sẻ, lần ghé thăm của AstraZeneca lần này sẽ mở ra chương mới cho sự hợp tác 2 bên, hợp tác giữa hai doanh nghiệp ngoài việc đảm bảo nguồn thuốc và vaccine chất lượng cao với giá thành hợp lý đến tay khách hàng còn tập trung vào hoạt động tư vấn sức khỏe cộng đồng, tầm soát bệnh cho người dân, sử dụng thuốc đúng cách từ đó cải thiện sức khỏe người dân Việt Nam.

"Chúng tôi kỳ vọng việc mở rộng quan hệ với AstraZeneca sẽ mang đến những lợi ích cho khách hàng về nguồn thuốc và vaccine chất lượng cao cũng như các hoạt động khám chữa bệnh cộng đồng, từ đó cải thiện sức khỏengười dân Việt Nam", chị Quyên cho biết.

Trước đó, FPT Long Châu đồng hành cùng AstraZeneca Việt Nam qua các chiến dịch thuốc hiếm, thuốc điều trị ung thư theo đơn bệnh viện. Hai bên cũng ký kết hợp tác về nâng cao chuyên môn cho dược sĩ và triển khai chương trình giáo dục y khoa cho bệnh nhân và cộng đồng.

-9803-1696495676.jpg

CEO FPT Long Châu (giữa) đang chia sẻ về quy trình bán hàng. Ảnh: ĐVCC.

FPT Long Châu sẽ phối hợp cùng với AstraZeneca trong việc xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo, cập nhật kiến thức thường xuyên cho đội ngũ nhân viên y tế và dược sĩ đang làm việc tại FPT Long Châu nhằm hiểu đúng thông tin thuốc do AstraZeneca sản xuất và kiến thức bệnh học liên quan, để từ đó tư vấn đúng, đủ và hiệu quả thuốc theo đơn thuốc của bác sĩ.

Ngoài ra, hai công ty sẽ cùng phối hợp với các tổ chức y khoa để thực hiện các chương trình cung cấp kiến thức thường thức cho bệnh nhân và cộng đồng (tập trung vào sử dụng thuốc đúng cách; vận động, dinh dưỡng khoa học cho từng nhóm bệnh; chăm sóc sức khoẻ đúng cách và khoa học). Hoạt động này là nền tảng cho việc thực hành 04 đúng trong việc đưa thuốc đến tay người bệnh của FPT Long Châu: đúng đơn thuốc, đúng liều, đúng bệnh và đúng chuẩn chất lượng.

-4969-1696495676.jpg

Đại diện AstraZeneca ghé thăm cửa hàng FPT Long Châu. Ảnh: ĐVCC.

Vào cuối tháng 8/2023, FPT Long Châu đã cán mốc nhà thuốc thứ 1.350, đánh dấu sự phát triển. FPT Long Châu cũng là cái tên được nhiều hãng dược phẩm lớn lựa chọn hợp tác cùng đầu tư, phát triển ngành bán lẻ dược phẩm tại Việt Nam và xác định các cơ hội hợp tác sâu, rộng hơn trong tương lai hướng đến phục vụ sức khỏe người dân.

>> FPT Long Châu đưa thương hiệu dinh dưỡng mẹ bầu và trẻ em về Việt Nam

S.T

Ý kiến

()