Chúng ta

FPT Long Châu lần đầu ứng dụng AI đào tạo dược sĩ

Thứ tư, 27/9/2023 | 14:16 GMT+7

FPT Long Châu hợp tác với FPT Smart Cloud, nhà cung cấp giải pháp ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) và Điện toán đám mây (Cloud Computing) hàng đầu Việt Nam, ra mắt dự án "Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI Mentor trong đào tạo dược sĩ".

Dự án sẽ chính thức khởi động vào ngày 29/9 tới. AI Mentor được ví như "một trợ thủ" đắc lực trong đào tạo để tối ưu quá trình giảng dạy và cá nhân hóa lộ trình đào tạo cho từng dược sĩ.

Không dừng lại ở E-Learning, FPT AI Mentor còn được tích hợp trên nền tảng Zalo tiện ích để dược sĩ có thể học tập tại bất kỳ đâu thông qua "bộ ngân hàng câu hỏi" về kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực Dược. Ngoài ra, giảng viên có thể sử dụng nền tảng website tự động hóa để thống kê và theo sát kết quả học tập của dược sĩ.

FPT AI Mentor sẽ là người bạn đồng hành, dẫn dắt học viên bằng lộ trình đào tạo được cá nhân hoá chi tiết. Với bộ dữ liệu được tạo tự động bởi hệ tri thức số - knowledge base, FPT AI Mentor sẽ tham gia vào quá trình kiểm tra kiến thức hàng ngày. Từ kết quả học tập thực tế, sản phẩm đóng vai trò “người cố vấn”, định hướng và cá nhân hóa lộ trình phát triển cho mỗi nhân viên.

-3970-1695797186.jpg

FPT Long Châu ra mắt dự án "Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI Mentor trong đào tạo dược sĩ".

Từ những tính năng hiện đại mà AI Mentor mang đến sẽ giúp xóa bỏ rào cản học tập cho các dược sĩ; đồng thời, giúp các giảng viên biết được đâu là điểm mạnh, điểm yếu của từng bạn, từ đó xây dựng các khóa đào tạo phù hợp cũng như giúp các nhà quản lý nhận biết năng lực dược sĩ và phân bổ nguồn nhân lực phù hợp cho từng cửa hàng. Dự án triển khai đào tạo cho dược sĩ dưới 1,5 năm kinh nghiệm và sẽ mở rộng đối tượng trong tương lai gần.

Trước đó, FPT Long Châu cũng đã bắt tay với FPT Software ứng dụng công nghệ AI vào quản lý chuỗi cung ứng cho hơn 1.350 nhà thuốc trên toàn quốc. Hệ thống MRP - phần mềm Quản trị tồn kho hàng giúp theo dõi chính xác hàng hoá trong thời gian thực tế. Việc Long Châu tiếp tục triển khai AI trong đào tạo dược sĩ giúp tạo dựng uy tín, xây dựng niềm tin và nâng cao trải nghiệm khách hàng từ đội ngũ dược sĩ vững chuyên môn - giàu năng lực.

Đào tạo dược sĩ là một trong những hoạt động trọng điểm của FPT Long Châu và đối tác chiến lược, nhằm từng bước hiện thực hóa chiến lược đầu tư dài hạn vào chất lượng nhân sự, tạo điều kiện giúp các dược sĩ được đào tạo chuyên sâu. Dược sĩ mẫu mực phải đủ kiên trì để không ngừng học hỏi và phát triển bản thân, đảm bảo trang bị đủ kiến thức và kỹ năng tư vấn những liều thuốc chất lượng, đủ thấu hiểu và chia sẻ trước nỗi đau về bệnh lý của người bệnh.

Đồng thời, "nâng cấp bản thân" theo đúng tiêu chí "4T": Có tâm - có tầm - có tài - có thu nhập tương xứng, thực sự tận tâm với nghề qua những đặc quyền đào tạo đã được FPT Long Châu và đối tác chiến lược triển khai. Qua đó, là động lực cho dược sĩ được học hỏi và không ngừng phát triển bản thân, phát triển doanh nghiệp hướng tới sứ mệnh phục vụ vì sức khỏe người dân Việt Nam.

Xuất phát từ sáng kiến của nhóm The TrAIner trong cuộc thi lập trình sáng tạo FCI Hackathon 2022, sau 3 tháng nghiên cứu và phát triển, giải pháp FPT AI Mentor hỗ trợ học tập trong doanh nghiệp đã chính thức được triển khai thử nghiệm cho khách hàng vào ngày 22/3. Giải pháp này đem lại hiệu quả tối ưu về đào tạo, nâng cao trải nghiệm của nhân viên, giúp doanh nghiệp thoát khỏi tình cảnh “chảy máu nhân lực”. Đây là giải pháp lần đầu tiên có tại Việt Nam, FPT AI Mentor hứa hẹn sẽ xâm chiếm lĩnh vực đào tạo trong mọi doanh nghiệp và mở ra tương lai mới cho lĩnh vực này.

>> FPT Long Châu và Boehringer Ingelheim cập nhật kiến thức cho dược sĩ

S.T

Ý kiến

()