Chúng ta

FPT AI Mentor - cố vấn đào tạo trong doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam

Thứ năm, 23/3/2023 | 10:45 GMT+7

Tham gia quá trình kiểm tra kiến thức hàng ngày, FPT AI Mentor sẽ là “người cố vấn”, định hướng và cá nhân hóa lộ trình phát triển cho mỗi nhân viên. 

Xuất phát từ sáng kiến của nhóm The TrAIner trong cuộc thi lập trình sáng tạo FCI Hackathon 2022, sau 3 tháng nghiên cứu và phát triển, giải pháp FPT AI Mentor hỗ trợ học tập trong doanh nghiệp đã chính thức được triển khai thử nghiệm cho khách hàng vào ngày 22/3.

Khác với E-learning thông thường, FPT AI Mentor sẽ là người bạn đồng hành, dẫn dắt học viên bằng lộ trình đào tạo được cá nhân hoá chi tiết. Với bộ dữ liệu được tạo tự động bởi hệ tri thức số - knowledge base, FPT AI Mentor sẽ tham gia vào quá trình kiểm tra kiến thức hàng ngày. Từ kết quả học tập thực tế, sản phẩm đóng vai trò “người cố vấn”, định hướng và cá nhân hóa lộ trình phát triển cho mỗi nhân viên. 

-7193-1679541191.jpg

Đội dự án FPT Smart Cloud.

Giải pháp này đem lại hiệu quả tối ưu về đào tạo, nâng cao trải nghiệm của nhân viên, giúp doanh nghiệp thoát khỏi tình cảnh “chảy máu nhân lực”. Đây là giải pháp lần đầu tiên có tại Việt Nam, FPT AI Mentor hứa hẹn sẽ xâm chiếm lĩnh vực đào tạo trong mọi doanh nghiệp và mở ra tương lai mới cho lĩnh vực này. 

Anh Phan Hồ Hà Phương - Quản lý dự án chia sẻ: “Chúng tôi cùng nhau nghiên cứu, cả những anh em non-tech cũng học để tự làm sản phẩm, mọi người vô cùng nhiệt huyết mà không ngại khó khăn. Dù đội ngũ còn mới, chưa nhiều kinh nghiệm, nhưng tôi tin rằng một cái bình rỗng sẽ luôn đổ được nhiều nước hơn một cái bình đầy.”

Với sự hỗ trợ của toàn bộ nguồn lực từ nhiều phòng ban khác nhau của Khối Sản phẩm AI, sản phẩm FPT AI Mentor đã hoàn thiện và chính thức triển khai thử nghiệm (pilot) cho đơn vị "mở hàng" FPT Long Châu. Các doanh nghiệp lớn khác như VIB, Sunlife hay VPbank cũng đang trong quá trình chuẩn bị POC. FPT AI Mentor sẽ sớm được triển khai cho người FPT Smart Cloud trong thời gian tới.

Ánh Dương

Ý kiến

()