Chúng ta

FPT Smart Cloud bắt tay ThinkZone Ventures tạo 'bệ phóng' cho Startup

Thứ năm, 16/3/2023 | 14:02 GMT+7

Các chuyên gia, cố vấn đầu ngành từ FPT và các đối tác FPT trên toàn thế giới sẽ song hành startup được đầu tư bởi ThinkZone Ventures thông qua nhiều chương trình hỗ trợ.

Ngày 16/3, FPT Smart Cloud và quỹ đầu tư nội địa ThinkZone Ventures ký thỏa thuận hợp tác chiến lược, tận dụng các thế mạnh của hai bên trong việc hỗ trợ các startup về tiếp cận công nghệ, nguồn lực chuyên môn và gọi vốn.

Hợp lực giữa FPT Smart Cloud và ThinkZone Ventures sẽ mang lợi thế về công nghệ cho các công ty khởi nghiệp được đầu tư bởi quỹ này. Nền tảng hạ tầng mạnh mẽ từ FPT sẽ cho phép các doanh nghiệp Việt phá bỏ các rào cản với thế giới, nhanh chóng tiếp cận những công nghệ hiện đại và tập trung kiến tạo các giá trị mới.

-3387-1678943187.png

Hợp lực giữa FPT Smart Cloud và ThinkZone đem lại nguồn lực lớn cho startup Việt

FPT Smart Cloud sẽ hỗ trợ 1-1 các startup nhận đầu tư bởi ThinkZone Ventures. Cụ thể, các chuyên gia, cố vấn đầu ngành từ FPT và các đối tác của FPT trên toàn thế giới sẽ song hành startup thông qua các chương trình đào tạo chuyên sâu, workshop định kỳ, tư vấn xây dựng lộ trình riêng cũng như hỗ trợ trong suốt quá trình triển khai.

Theo báo cáo của tổ chức hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp toàn cầu Startup Genome, các doanh nghiệp khởi nghiệp có mối quan hệ quốc tế và ý tưởng kinh doanh ở nước ngoài sẽ tăng trưởng về doanh thu cao hơn so với doanh nghiệp chỉ có tầm nhìn nội địa. Bên cạnh việc thiếu vốn, startup còn gặp khó khăn trong việc “dò dẫm” từng bước để thực hiện các giai đoạn quan trọng như nghiên cứu, phát triển (R&D) hay mở rộng thị trường.

FPT Smart Cloud sẽ cùng ThinkZone làm cầu nối giữa startup Việt với thị trường quốc tế, tạo môi trường để startup thử nghiệm những công nghệ mới, hình thành tư tưởng phát triển công ty ở quy mô toàn cầu.

Anh Nguyễn Ngọc Minh - Phó tổng giám đốc FPT Smart Cloud cho biết: “Với một công ty đã 'khởi nghiệp trong lòng doanh nghiệp' triệu đô như FPT Smart Cloud, chúng tôi thấu hiểu những khó khăn của startup và luôn đẩy mạnh vào đầu tư, hỗ trợ khởi nghiệp. Thông qua sự hợp tác này, chúng tôi thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp Việt và hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp trên hành trình hóa kỳ lân".

-3846-1678943187.jpg

Anh Nguyễn Ngọc Minh - Phó tổng giám đốc FPT Smart Cloud

Ông Bùi Thành Đô, cổ đông sáng lập và CEO của ThinkZone Ventures chia sẻ: “Có một điều chắc chắn rằng chỉ cần 1+1 mà lớn hơn 2 thì đó gọi là thành công. Tương tự với câu chuyện hợp tác tập đoàn và startup. Chỉ cần có những hợp tác mang lại nhiều giá trị cho cả hai bên và cam kết nghiêm túc từ hai phía, đầu tư thời gian và nguồn lực để tìm hiểu và thử nghiệm cho hợp tác thì đó là thành công và đáng được ghi nhận.”

Song song với đẩy mạnh hợp tác với các quỹ đầu tư, FPT Smart Cloud triển khai chương trình “Tăng tốc khởi nghiệp” dành cho các startup công nghệ đã có sản phẩm và mong muốn tiến ra thị trường quốc tế. Chương trình nằm trong chiến lược hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam của FPT Smart Cloud, nhằm khẳng định vai trò và năng lực công nghệ trong lĩnh vực AI & Cloud, phục vụ các khách hàng doanh nghiệp trên 27 quốc gia toàn cầu.

FPT Smart Cloud là nhà cung cấp giải pháp Trí tuệ nhân tạo (AI) và Điện toán đám mây (Cloud Computing) hàng đầu Việt Nam. FPT Smart Cloud hiện đang cung cấp hệ sinh thái hơn 80 giải pháp, dịch vụ đa dạng từ hạ tầng tới ứng dụng theo chuẩn quốc tế, đáp ứng các nhu cầu chuyên biệt cho doanh nghiệp Việt, tăng tốc hành trình chuyển đổi số với hạ tầng linh hoạt, chi phí tối ưu, lợi thế nội địa và độ bảo mật nâng cao.

ThinkZone Ventures là quỹ đầu tư khởi nghiệp có nguồn lực nội địa lớn nhất Việt Nam, đầu tư vào startup công nghệ giai đoạn từ Pre-seed đến Series A trong nhiều lĩnh vực như fintech, edtech, vận tải,… Sau 4 năm thành lập, ThinkZone đã đầu tư vào nhiều startup công nghệ với các startup nổi bật như GIMO, eJOY, EMDDI… 

Anh Vân

Ý kiến

()