Chúng ta

Khởi động dự án hợp nhất tên miền về FPT.COM

Thứ tư, 15/3/2023 | 14:30 GMT+7

Sáng ngày 15/3, Dự án Chuyển đổi, hợp nhất tên miền về FPT.COM đã chính thức được khởi động. 

Lễ khởi động dự án có sự tham gia của anh Nguyễn Thế Phương - Phó tổng giám đốc FPT; anh Nguyễn Xuân Việt - Giám đốc Công nghệ Thông tin FPT, Giám đốc dự án; anh Võ Đặng Phát - Giám đốc Marketing và Truyền thông FPT; anh Chu Quang Huy - Giám đốc Nhân sự FPT; cùng lãnh đạo đại diện các công ty thành viên (CTTV).

Tai sự kiện, cơ cấu, chức năng và nhiệm vụ của từng đơn vị trong Ban dự án cũng đã chính thức được thông báo. Theo đó, Ban Chỉ đạo Dự án gồm anh Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc FPT và anh Nguyễn Thế Phương - Phó tổng giám đốc FPT.

-6530-1678856424.jpg

Lễ khởi động dự án hợp nhất tên miền về FPT.COM. Ảnh: Trần Huấn

Phát biểu tại sự kiện, anh Nguyễn Thế Phương - Phó tổng giám đốc FPT nhấn mạnh dự án này vô cùng ý nghĩa về mặt hình ảnh của FPT, hướng đến công ty toàn cầu, đặc biệt FPT Software là công ty chiến lược quan trọng của tập đoàn (đang có tên miền riêng fsoft.com.vn). Với việc hợp nhất tên miền, việc làm chung trong nội bộ và hình ảnh “One FPT” sẽ tốt lên nhiều. 

“Tính liên tục của hoạt động kinh doanh phải được đảm bảo. Tuy đây sẽ không phải vấn đề lớn nhưng nếu làm không tốt, có thể sẽ gây phiền hà với từng điểm chạm với khách hàng, CBNV, điều này cần tránh. Vì thế, dự án cần sự cam kết cao, sâu sát từ các cấp triển khai để đảm bảo mọi thứ mượt mà nhất. Chúc dự án thành công, hoàn thành vượt mức tiến độ đề ra để chào mừng sự kiện thành lập 35 năm FPT" - anh Phương nói. 

-8590-1678856424.jpg

Anh Nguyễn Thế Phương - Phó tổng giám đốc FPT phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Trần Huấn

Anh Nguyễn Xuân Việt - Giám đốc Công nghệ Thông tin FPT nhấn mạnh, dự án giúp hiện thực hóa chiến lược go global - toàn cầu hoá của FPT. Vì vậy cần đảm bảo hoạt động kinh doanh thông suốt trong quá trình chuyển đổi, hoàn thành trước ngày 13/9 và đảm bảo an toàn thông tin. Vì thế, anh mong có sự hợp lực của các phòng ban, đơn vị để dự án đạt các mục tiêu đề ra.

Anh Đào Duy Cường - Giám đốc Chuyển đổi số FPT Software cho rằng với dự án này, các vấn đề như thiếu đồng bộ giữa email và website công ty không còn nữa, đồng thời giúp FPT cũng như FPT Software hướng đến mục tiêu trở thành công ty toàn cầu.

Anh Cường cũng đánh giá dự án này cực kỳ phức tạp, khối lượng công việc lớn, có nhiều phát sinh khiến hướng đi của dự án liên tục thay đổi. Tuy nhiên, các bên đều hợp tác cởi mở, tận tâm tận lực để cùng tìm giải pháp tốt nhất, đem lại sự thuận tiện nhất cho hơn 60.000 nhân viên FPT. Anh tin với tinh thần này, dự án sẽ đạt mục tiêu thành công tốt đẹp.

-2267-1678856424.jpg

Anh Đào Duy Cường - Giám đốc Chuyển đổi số FPT Software (phải) và anh Nguyễn Xuân Việt - Giám đốc Công nghệ Thông tin FPT (trái) tại sự kiện. Ảnh: Trần Huấn

Sau lễ kick-off, việc triển khai chia làm 2 giai đoạn chính: từ nay đến 20/7 sẽ thực hiện chuyển đổi xác thực cho 200 ứng dụng, hoàn thành chuyển đổi Data Email, Office365, PowerApps toàn Tập đoàn; và từ 20/7 đến 31/8 sẽ hoàn thành chuyển đổi xác thực cho 135 ứng dụng, hoàn tất việc kết nối lại máy chủ/máy trạm toàn Tập đoàn. 

Hà An

Ý kiến

()