Chúng ta

FPT Long Châu tuyên truyền nâng cao nhận thức về ung thư phổi

Thứ tư, 16/8/2023 | 08:23 GMT+7

FPT Long Châu tham gia chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về ung thư phổi vào ngày 13/8, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội.

Lễ phát động chiến dịch lần này do Bộ Y tế, quỹ Vì ngày mai tươi sáng tổ chức với sự đồng hành của Công ty Astrazeneca Việt Nam, các bệnh viện Ung bướu tuyến đầu và FPT Long Châu. Ban tổ chức thực hiện nhiều hoạt động tầm soát sớm cho người dân có nguy cơ cao về bệnh ngay tại sự kiện gồm: tư vấn, khám sàng lọc, chụp X-Quang lồng ngực... miễn phí. Trường hợp có nghi ngờ, người dân sẽ được chuyển đến các bệnh viện chuyên khoa chụp CT lồng ngực miễn phí để tầm soát phát hiện sớm ung thư phổi.

-6487-1692148993.png

Đội ngũ bác sĩ từ các bệnh viện khám sàng lọc và chụp X quang lồng ngực cho bệnh nhân. Ảnh: FPT Long Châu

Tại sự kiện, chị Nguyễn Đỗ Quyên, Giám đốc điều hành (COO) FPT Retail kiêm Giám đốc điều hành FPT Long Châu, cho biết từ trước đến nay, thương hiệu luôn đồng hành trong hành trình chống lại căn bệnh ung thư cùng bệnh nhân và người thân của họ trên mọi phương diện. FPT Long Châu không chỉ tổ chức các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng mà còn đưa ra các chính sách hỗ trợ người bệnh và gia đình thông qua dịch vụ mua trước, trả sau 0% lãi suất với các loại thuốc điều trị ung thư theo đơn bệnh viện.

"Đối với chiến dịch lần này, FPT Long Châu được đồng hành cùng quỹ Ngày mai tươi sáng và các đối tác đề cùng tuyên truyền tới người dân ‘Thương Phổi để cùng nhau ‘tầm soát ngay, sớm chữa lành không chỉ với bệnh ung thư phổi mà cả với nhiều căn bệnh nguy hiểm khác, đúng như tôn chỉ chúng tôi luôn theo đuổi: vì sức khỏe người Việt!", chị Quyên nói.

-4582-1692148993.jpg

Chị Nguyễn Đỗ Quyên (ngoài cùng bên trái). Ảnh: FPT Long Châu

Theo thống kê của Globocan, ung thư phổi là bệnh ung thư phổ biến thứ 2 tại Việt Nam với 26.262 ca mắc mới hàng năm và có đến 23.797 ca tử vong. Tuy đây là căn bệnh nguy hiểm nhưng nếu phát hiện ở giai đoạn sớm, người bệnh vẫn có cơ hội chữa khỏi. Do đó, việc nâng cao nhận thức của cộng đồng để tầm soát sớm đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện kết quả của người bệnh. Thông điệp "Tầm soát ngay, sớm chữa lành" của chiến dịch truyền thông "Thương Phổi" nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về việc tầm soát phát hiện sớm bệnh để có thể chữa trị hiệu quả, đúng cách bằng các phương pháp tiên tiến.

-9312-1692148993.png

Các đơn vị tham gia diễu hành nhằm lan tỏa thông điệp của sự kiện. Ảnh: FPT Long Châu

Như Ý

Ý kiến

()