Chúng ta

FPT Long Châu gây quỹ xây nhà vệ sinh cho trường miền núi

Thứ sáu, 8/9/2023 | 08:47 GMT+7

Khách hàng khi mua một hộp sản phẩm Enterogermina tại FPT Long Châu, sẽ góp 10.000 đồng vào dự án Vệ sinh học đường do Quỹ Hy Vọng thực hiện.

Chương trình gây quỹ được FPT Long Châu thực hiện từ nay đến hết tháng 9, để ủng hộ dự án xây 20 nhà vệ sinh tại cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang. Hoạt động này được triển khai sau lễ ký kết hợp tác với Quỹ Hy Vọng (do FPT và VnExpress vận hành) hồi tháng 4, nhằm cải thiện chất lượng nhà vệ sinh, đồng thời phổ biến quy cách giữ gìn vệ sinh học đường, từ đó giảm thiểu nguy cơ bệnh lý do môi trường sống không đảm bảo.

Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Retail kiêm Tổng giám đốc FPT Long Châu Nguyễn Bạch Điệp cho biết: "Chúng tôi hy vọng không chỉ giúp các em học sinh vùng cao được tiếp cận điều kiện sinh hoạt tốt hơn, mà còn lan tỏa yêu thương, chung tay cùng đối tác và khách hàng của chuỗi nhà thuốc xây đắp tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, giúp thế hệ mai sau sống trọn vẹn, khỏe mạnh".

-2396-1694106228.jpg

Đại diện FPT Long Châu (thứ 5 từ trái qua) cùng các bên cắt băng khánh thành dự án Vệ sinh học đường tại Đồng Văn, ngày 7/9. 

 

Dự án Vệ sinh học đường được Quỹ Hy Vọng triển khai từ năm 2022, tại các huyện Vân Hồ ở Sơn La, Mường Nhé ở Điện Biên và Đồng Văn ở Hà Giang. Trong đó, huyện Đồng Văn, Hà Giang là nơi có tỷ lệ hộ nghèo cao. Theo thống kê của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Văn, các trường học ở đây thiếu hơn 100 nhà vệ sinh. Nhiều công trình xây tạm, xuống cấp, thiếu phân khu cho học sinh nam, nữ và giáo viên. Ước tính, 12.000 học sinh, giáo viên được thụ hưởng từ công trình vệ sinh sạch, đẹp, an toàn của dự án, trong đó có 5.000 học sinh và giáo viên ở Đồng Văn, Hà Giang.

Ngày 7/9, FPT Long Châu cùng Quỹ Hy Vọng và Sanofi Việt Nam - nhãn hàng men ống vi sinh Enterogermina đã tổ chức khánh thành, bàn giao công trình nhà vệ sinh tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú - Tiểu học Ma Lé (huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang). Công trình nhà vệ sinh tại Ma Lé được xây dựng 12 khoang, chia phân khu nam - nữ với lối đi riêng, trang bị đầy đủ bệ xí, bồn rửa tay, hệ thống cấp - xả nước, hệ thống tự hủy, các biển bảng hướng dẫn sử dụng và rửa tay đúng cách.

-2776-1694106228.jpg

Công trình vệ sinh mới được bàn giao cho học sinh ở trường PTDTBT Tiểu học Ma Lé.

Đây là một trong 20 nhà vệ sinh được khởi công xây dựng từ tháng 6 đến tháng 9, mỗi công trình gồm 4 - 12 khoang, thuộc dự án Vệ sinh học đường do Quỹ Hy Vọng triển khai tại huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, với nguồn tài trợ từ Sanofi Việt Nam, nhãn hàng men ống vi sinh Enterogermina. Dự án cũng nhận được sự đồng hành của FPT Long Châu và Tổng Công ty Tư vấn Xây dựng Việt Nam. Tổng kinh phí dự án hơn 3,3 tỷ đồng, trong đó các đơn vị tài trợ đóng góp 2,67 tỷ đồng, còn lại do địa phương đối ứng.

Ngoài đồng hành cùng Quỹ Hy Vọng, từ năm 2021, hệ thống nhà thuốc này còn phát động dự án "Long Châu sẻ chia" với mục tiêu hỗ trợ về y tế, tư vấn chăm sóc sức khỏe và cải thiện chất lượng cuộc sống đến người dân khó khăn trên cả nước. Đến nay, hơn 1,5 triệu ngày thuốc và gần một triệu tấn gạo đã được trao tặng đến các hoàn cảnh xung quanh khu vực của 1.234 nhà thuốc.

"Qua việc đồng hành trong dự án Vệ sinh học đường, hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng động của chúng tôi ngày càng được nâng cao, không chỉ từ Long Châu đến các hoàn cảnh khó khăn, mà còn là sự lan tỏa, kết nối chặt chẽ các nguồn lực xã hội, trong đó có các đối tác và khách hàng của chuỗi nhà thuốc", đại diện FPT Long Châu chia sẻ.

Đơn vị này dự kiến sẽ mở rộng các hoạt động tặng gạo, thuốc đến các vùng sâu vùng xa, vùng núi có điều kiện khó khăn, đồng thời phát triển thêm các dự án tác động lâu dài trong tương lai.

>> Quỹ nhà F bàn giao nhà vệ sinh học đường tại Đồng Văn

S.T

Ý kiến

()